Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

LUCIFER LÀ AI??


“12Ngươi đã sa xuống từ trời như thế nào, Sao mai ôi, con trai của hừng đông! Ngươi đã bị đốn xuống tới trái đất, Ngươi, kẻ đã làm yếu các quốc-gia! 13Nhưng ngươi đã nói trong tâm ngươi: 'Ta sẽ thăng lên trời; Ta sẽ nâng ngai ta ở trên các sao của Đức Chúa TRỜI, Và ta sẽ ngồi trên núi hội-đồng Trong các chỗ trũng vào ở phương bắc. 14Ta sẽ thăng lên trên các nơi cao những đám mây; Ta sẽ làm cho chính ta như Đấng Tối Cao.'15Tuy nhiên ngươi sẽ bị tống xuống Âm-phủ, Tới những trũng của hố ấy” (TKTC).
Bản American Standard Version (ASV) dịch: 12 How art thou fallen from heaven, O day-star, son of the morning! how art thou cut down to the ground, that didst lay low the nations! 13 And thou saidst in thy heart, I will ascend into heaven, I will exalt my throne above the stars of God; and I will sit upon the mount of congregation, in the uttermost parts of the north; 14 I will ascend above the heights of the clouds; I will make myself like the Most High”.
Từ ngữ “Sao mai” (con trai của hừng đông” trong tiếng Hê-bơ rơ là: hêylêl, tiếng La tinh dịch là Lucifer, Tiếng Việt dịch là Sao Mai, Tiếng Anh dịch là day-star. Nghĩa đen là “brightness” sự chói sáng, kẻ mang ánh sáng.


Trước khi dựng nên vũ trụ vật chất Đức Chúa Trời dựng nên vô số thiên thần. Thiên thần phân ra từng cơ đội. Trên quần chúng thiên thần có nhiều thiên sứ trưởng (archangel) và trên tất cả đoàn thể các thiên sứ trưởng thì có thiên sứ trưởng Lucifer cầm quyền. Lucifer là chủ tịch của chủ tịch đoàn thiên sứ trưởng.
E-sai 14 và E xê chi ên 28:11-15 mô tả sự sa ngã của Lucifer: “11 Lời Đức GIA-VÊ lại đến cùng tôi, phán: 12"Hỡi con trai loài người, hãy đọc lên một bài ai-ca về vua Ty-rơ, và hãy nói với nó: 'Chúa GIA-VÊ phán như vầy: "Ngươi đã là dấu ấn của sự toàn vẹn, Đầy khôn-ngoan và đẹp hoàn-hảo. 13Ngươi đã ở trong vườn Ê-đen của Chúa TRỜI; Ngươi được bao-phủ với mọi đá quí: Hồng-ngọc, hoàng-ngọc, và kim-cương; Lục-ngọc trong suốt, bạch-ngọc, và ngọc thạch-anh; Đá da trời, ngọc lam, và ngọc lục-bảo; Và vàng, nghề làm trống-cơm và ống-sáo của ngươi. Đã ở trong ngươi. Vào cái ngày mà ngươi đã được dựng nên Chúng đã được chuẩn-bị sẵn rồi. 14Ngươi đã là chê-rúp được xức-dầu làm việc bảo bọc, Và Ta đã đặt ngươi ở đó. Ngươi đã ở trên núi thánh của Chúa Trời;Ngươi đã bước đi giữa các viên đá phát lửa. 15Ngươi đã không thể trách được trong các đường-lối của ngươi Từ ngày ngươi đã được tạo ra, Cho đến khi sự bất-chính đã được tìm thấy trong ngươi” (Bản TKTC)
Trong Ê sai 14 và Ê xê chi ên 28, Chúa dùng vua Babylon và vua Ty rơ là hai hình ảnh minh họa về sự sa ngã của Lucifer. Hắn được Chúa giao quản lí trái đất đẹp đẽ trước khi Chúa đựng nên A-đam.
Khải 12: 3-4; “3Và một dấu hiệu khác đã xuất-hiện trong trời: và kìa, một con rồng đỏ lớn có 7 cái đầu và 10 cái sừng.. 4Và đuôi của nó đã quét đi một phần ba các ngôi-sao của trời, và đã quăng chúng tới trái đất”. E sai 9:15 chép, “14Cái đầu là người trưởng-lão và kẻ đáng tôn-trọng, Và tiên-tri dạy dối-trá là cái đuôi”
Con rồng, Lucifer dùng lời nói dối quyế rũ 1/3 tổng số thiên sứ theo hắn để chống lại Đức Chúa Trời. Sau cuộc nổi loạn đó Lucifer trở thành quỷ dữ là satan, các thiên sứ theo hắn trở thành thiên sứ ác. Và trái đất trở nên vô hình và trống không và Chúa phải tái tạo lại địa cầu trong 6 ngày như chúng ta biết.
Tóm lại Lucifer, là Sao mai sa ngã thành ma quỷ (The devil), thành sa tan ( kẻ thù) và là con rồng, là chúa các quỷ. Anh em phải phân biệt chúa quỷ (sa tan, the devil) với các quỷ nhỏ (demons). The devil nghĩa đen là kẻ phỉ báng, satan có nghĩa đen là kẻ thù.
Các thiên sứ ác là các thuộc cấp của satan như có chép ở Ê phê sô 6: 12-“Vì chúng ta tranh đấu chẳng phải với thịt và huyết, bèn là với chấp chánh, với quyền bính, với bá chủ của đời tối tăm nầy, với lũ tà linh độc ác ở thiên không” 
Satan là vua, các thiên sứ ác là các quan chức, các vua vô hình của satan được hắn bổ nhiệm âm thầm cai trị các nước địa cầu (xem Đa ni ên 10 nói về vua Iran và vua Hi lạp do sa tan bổ nhiệm sau khi loài người phân tán tại tháp Ba bên). Sau hết các uế linh, quỷ nhỏ là lính của satan – xem Mác 5: 8-9: “Vì Jêsus vừa phán cùng người rằng: “Ớ uế linh kia, hãy ra khỏi người nầy.” 9 Ngài bèn hỏi người rằng: “Mầy tên gì?” Thưa rằng: “Tên tôi là Đạo quân; vì chúng tôi đông”
Có người trên facebook kêu gọi chúng ta hãy “yêu satan”.
Minh Khải 27-12-2017