Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Tình trạng của hội thánh có thể thay đổi?



“Làm thế nào thành trung-tín ấy đã thành một gái điếm, Nó đã từng có đầy công-lý! Một lần nó đã chứa sự công-chính, Nhưng bây giờ nó chứa các kẻ sát-nhân” (Isaiah 1:21- TKTC). Thành phố nào mà Isaiah nói đến ở đây? Tất nhiên, là thành phố trung nghĩa Jerusalem. Điều đó có nghĩa  thành phố Jerusalem đã được trung thành một lần. Nhưng toàn bộ câu chuyện ở trong thời gian giao ước cũ -- ví dụ trong sách của Các Vua và Sử kí --- cho chúng ta thấy rằng thành ấy đã bất trung với Đức Chúa Trời. Hội thánh hôm nay trong giao ước mới thì ra sao? Có thể tình trạng của hội thánh thay đổi không? Ở trong giao ước mới, hội thánh phải trở thành Jerusalem thuộc thiên (Heb. 12:22-23). Có khác nhau không? Không. Đừng nghĩ rằng nếu tình trạng của hội thánh thường trở nên tốt đẹp, nó sẽ luôn luôn được tốt đẹp. Không có cách nào! Tình trạng của hội thánh có thể chắc chắn thay đổi -- và không may nó lại thường tồi tệ hơn và không thay đổi gì cả..

Hãy nhìn vào kinh nghiệm của chúng ta: chúng ta đã từng có một con tim thuần khiết, tìm kiếm Đức Chúa Trời. Chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm tuyệt vời với Chúa Jesus Christ. Bài phát biểu của Chúa đã rõ ràng và thẳng thắn, tất cả các thánh đồ đang khao khát sự thật và muốn tiếp lấy nhiều hơn và nhiều hơn nữa từ Chúa. Sau đó chúng ta giống như những đứa trẻ muốn giành chiến thắng trong tất cả sự đơn giản của Đấng Christ. Đó là lý do tại sao Chúa nói: "nếu ngươi không ăn năn và trở thành những đứa trẻ nhỏ..." (Matthew 18:3) Nhưng chúng ta càng lớn hơn, chúng ta càng phức tạp. Cũng giống với sức khỏe thể chất của chúng ta: nhiều bệnh nghiêm trọng không Xuất hiện cho đến khi bạn già hơn. Với cuộc sống thuộc linh của chúng ta, nó cũng giống nhau. Chúng ta không được phát triển về mặt thuộc linh! Isaiah nói: " Nhưng những kẻ trông-đợi Đức GIA-VÊ Sẽ được sức mới; Họ sẽ nâng cánh lên như các con đại-bàng, Họ sẽ chạy và không mệt, Họ sẽ bước đi và không trở nên rã-rời" (Isaiah 40:31-TKTC).
Hôm nay có rất nhiều Cơ Đốc nhân khẳng định rằng họ vẫn còn là hội thánh. Vâng, có lẽ đây là trường hợp đã một lần xảy ra, nhưng bây giờ không còn là hội thánh bởi vì nhiều căn bệnh tâm linh và những người già đang ở trong hội thánh. Còn tệ hơn nữa, hội thánh đã trở nên thành phố Sodom và Gomorrah. Tất cả mọi thứ đều được cho phép. Rất nhiều điều trần tục, xác thịt, dối trá, méo mó sự thật và tất cả các sự bất khiết đã tìm thấy lối vào. Nhưng các tín đồ vẫn nói: "chúng tôi là hội thánh”. Nhưng không phải vậy đâu.
"Hãy nghe lời của Đức GIA-VÊ" (Isaiah 1:10). Đó không phải là phán quyết của chính chúng tôi, nhưng những gì Chúa nói. Phán quyết của Ngài là đúng. À, thật tốt khi nghe lời của Ngài. Khi Đức Chúa Trời nói, "Làm thế nào thành trung-tín ấy đã thành một gái điếm!", đó là sự gian dâm thuộc linh. Trong trường hợp này, tình yêu đầu tiên và tốt nhất không phải dành cho một mình Chúa, nhưng rất nhiều thứ khác. Cuối cùng, tình trạng của chúng ta như được nhà tiên tri Ê xê chi ên diễn tả. Tại thời gian đó, Ê xê chi ên không thể hiểu tại sao Đức Chúa Trời lại nổi giận với dân của mình. Đó là lý do tại sao Đức Chúa Trời đã nắm tóc trên đầu ông và đưa ông tới Jerusalem. Ở đó Ngài đã cho ông thấy sự thờ hình tượng và tất cả những gớm ghiếc đã thúc đẩy toàn dân Israel (Ezekiel 8). Chúng ta không nên nghĩ rằng điều này không thể xảy ra với hội thánh trong giao ước mới!
Cũng tiếp tục chép: "Nó đã từng có đầy công-lý! Một lần nó đã chứa sự công-chính, Nhưng bây giờ nó chứa các kẻ sát-nhân" (Isaiah 1:21-TKTC). Nên có một liên quan đầu tiên và sau đó dẫn đến tình trạng của  Jerusalem. Trước đó là luật pháp và công lý, sau đó là giết người. Điều đó có ý nghĩa gì với chúng ta hôm nay trong giao ước mới? Có lẽ nếp sống giáo dân của chúng ta thực sự tuyệt vời từ 30 đến 40 năm trước. Và hôm nay thì sao? Bạn có nghĩ Đức Chúa Trời sống trong quá khứ không? Đức Chúa Trời nói: "Ta là … ĐẤNG HIỆN CÓ, ĐÃ CÓ VÀ ĐANG ĐẾN"(Khải Huyền 1:8). Quá khứ không còn quan trọng nữa, nhưng những gì là ngày hôm nay và những gì vẫn sẽ đến, là thật.  Đức Chúa Trời nói, " Bạc của ngươi đã trở thành cáu-cặn" (Isaiah 1:22). Bạn hiểu gì về cáu cặn? Cáu cặn, cức bạc, là phần không tinh khiết, nó rơi trở lại trong diễn trình nấu chảy quặng bạc. Để có bạc ròng, quặng bạc phải qua lửa. Vì vậy, Đức Chúa Trời cho thấy rằng bạc được sử dụng thì tinh khiết, nhưng bây giờ đã trở lại với tình trạng pha trộn và ô uế của nó. Rõ ràng, theo thời gian, rất nhiều điều bất khiết đang được đem trở về. Có thể trong hội thánh ngày hôm nay không? Vâng, Đức Chúa Trời đã từng làm sạch chúng ta một lần, nhưng sau một thời gian dài, tất cả những thứ ô uế đã xuất hiện trở lại trong chúng ta.

Đức Chúa Trời vẫn tiếp tục: "Thức uống của ngươi bị pha loãng với nước" (Isaiah 1:22). Tại sao bạn làm điều đó? Bạn mua rượu nho thượng hạng, và khi khách đến, bạn pha thêm nước để tất cả mọi người có thể có đủ uống. Ngày hôm nay điều đó bày tỏ điều gì cho hội thánh? Nếu không có thức ăn và cung cấp thuộc linh trong hội thánh, sẽ pha với nước vào những gì bạn có thể có. Cuối cùng, lẽ thật được "pha loảng", phải, và thường xuyên bị bóp méo. Khi đó hội thánh phải uống "rượu bị nước làm hư" vì nó được cung phụng bởi những trưởng lão và những nhà lãnh đạo, những “ông hoàng” của  hội thánh. Vì vậy Đức Chúa Trời nói: "Những kẻ cai-trị ngươi là các kẻ nổi-loạn, Và là đồng-bạn với các kẻ trộm" (Isaiah 1:23). Bạn Biết đấy, không chỉ là những tên trộm “thế tục”, nhưng cũng là những kẻ trộm thuộc linh. Họ ăn cắp lẽ thật từ các thánh đồ và quyến rũ họ bởi vì "mọi người đều ưa của hối-lộ, Và chạy theo phần thưởng". Họ đang tìm kiếm sự nhìn nhận, địa vị và danh dự -- y như người Pha-ri-si và thầy thông giáo vào thời điểm của Chúa Jesus. Nguyện Chúa mở mắt của chúng ta hầu chúng ta có thể phân biệt được tình trạng dân của Chúa ngày hôm nay và chỉ đi theo một mình Chúa.