Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

CỦA LỄ THIÊU-



Lê-vi-kí 1:3-4- “Nếu lễ vật của người ấy là tế lễ thiêu bằng bò thì phải chọn một con bò đực không tì vết. Người ấy phải dâng nó tại cửa Lều Hội Kiến, trước mặt Đức Giê-hô-va, để được Ngài vui nhậm.  Người dâng lễ vật sẽ đặt tay trên đầu con vật làm tế lễ thiêu và nó sẽ được chấp nhận như một sinh tế chuộc tội thay cho người ấy”

-
Của lễ thiêu tiêu biểu Đấng Christ dâng chính mình Ngài không tì vết lên Đức Chúa Trời cho chúng ta, vì trong chính mình chúng ta rất ô tội và không xứng đáng, nhưng chúng ta được Chúa Cha nhìn thấy trong Ngài. Chúa làm cho chúng ta được Cha chấp nhận trong Đấng yêu dấu (Ê-phê-sô 1:6). Nên trong đức tin chúng ta  đồng nhất với của tế lễ, đặt bàn tay đức tin trên đầu con sinh, tượng trưng Đấng thay chỗ của chúng ta. Chúa Jesus thể nào thì chúng ta thể ấy trong thế giới nầy (1 Giăng 4:17).
Chúng ta dâng lên Đức Chúa Trời sự tôn thờ và cảm tạ trong Danh của Đấng xứng đáng, Ngài là niềm vui thích của lòng Cha, trong Ngài chúng ta đứng như người không có lỗi lầm gì trước hiện diện vinh quang của Đức Chúa Trời.
-
Sự dự bị của Chúa Trời bao la,
Trong sự chết Jesus trên Gô-tha,
Tôi được treo với Ngài trên cây gỗ,
Táng chung mộ phần nhà giàu dâng mà.

Từ mộ địa cùng Ngài tôi phục sinh,
Sau khi chết với tội lỗi đinh ninh,
Há còn tiếp tục sống trong nơi đó?
Người chiến thắng như tôi dòi đáng khinh?

Tay hữu Đấng Oai Nghi Chúa đã ngồi,
Cứu Chúa cầu thay thánh đồ khắp nơi,
Lòng tôi cũng van nài cho dân tội,
Mong sao họ biết cứu ân đời đời.

Ô tên mới tôi hưởng quá lạ thay,
Con Chúa Trời, được sinh lại hôm nay,
Tôi đại diện cho Ngài trên mặt đất,
Chúa thay mặt tôi trên trời lâu dài.

Jesus ngự vượt ngoài bầu trời cao,
Tôi trong thế giời hỗn loạn, thương đau,
Trong tôi Ngài sống huyền nhiệm quá lớn,
Trong Ngài tôi ở trên trời nhiệm mầu.
--Barbara E. Comet