Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

--HỒN NGƯỜI CHẾT CẢM BIẾT RA SAO?



   Có một người giàu mặc áo tía và áo vải gai mịn, hằng ngày tiệc tùng xa xỉ.  Lại có một người nghèo tên La-xa-rơ nằm ngoài cửa người giàu đó, mình đầy ghẻ chốc.  Anh ta ước ao được ăn những miếng vụn ở trên bàn người giàu rơi xuống. Cũng có mấy con chó đến liếm ghẻ của anh nữa.  Người nghèo chết, được thiên sứ đem đặt vào lòng Áp-ra-ham.Người giàu cũng chết và người ta đem đi chôn.  Người giàu nơi âm phủ(z) bị đau đớn, ngước mắt lên thấy Áp-ra-ham ở xa xa và La-xa-rơ ở trong lòng người.  Người giàu kêu lên: ‘Tổ phụ Áp-ra-ham ơi, xin thương xót con, sai La-xa-rơ nhúng đầu ngón tay vào nước làm cho mát lưỡi con, vì con quá khốn khổ trong lửa nầy.’  Nhưng Áp-ra-ham trả lời: ‘Con ơi, hãy nhớ lại lúc còn sống, con đã được hưởng những điều lành rồi, còn La-xa-rơ phải chịu nhiều điều dữ; bây giờ, nó ở đây được an ủi, còn con phải bị khổ hình.  Hơn nữa, có một vực sâu lớn được phân định giữa chúng ta với con, đến nỗi ai muốn từ đây qua đó không được, mà ai muốn từ đó qua đây cũng không được.’  Người giàu nói: ‘Tổ phụ ơi! Thế thì xin sai La-xa-rơ đến nhà cha của con,  vì con có năm anh em,để anh ta cảnh cáo họ, kẻo họ cũng bị xuống nơi khổ hình nầy- Lu ca 16: 19-28

-
Những người chết trong tội lỗi chưa tin Chúa nhìn thấy trước sự xét đoán mà run sợ, vì Kinh thánh có chép, “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét”.
Câu chuyện thật về người nhà giàu vô tín và người tín đồ nghèo, La xa rơ trong sách lu ca 16 là một ví dụ về điều nầy.
Người nhà giàu bị tạm giam trong âm phủ, chờ sau nước ngàn năm sẽ ra toàn án chung thẩm rồi vào hồ lửa chịu khổ hình chung thân đời đời.
Người tin đồ La xa rơ tạm sống ở Paradis, là Lạc viên, vườn vui vẻ, chờ Chúa tái lâm sẽ được chuyển vào vương quốc .
Chúng ta thấy:
--Hồn người hư mất quá đau khổ. Họ đang cầu mong cho thân nhân, bạn bè mình còn sống trên đất đừng vào đó. Lu ca 16:27
--Hồn người hư mất hoàn toàn cảm biết mọi sự- Lu ca 16:23-24
--Hồn người hư mất còn sở hữu trí nhớ cách đầy đủ.-Lu ca 16:25
--Hồn người hư mất không còn hi vọng nào để được rời khỏi nơi cực hình nầy- Lu ca 16:26-
Khi người nhà giàu chết, ông được thân nhân tổ chức đám tang trọng thể và chôn cất chu đáo. Khi La xa rơ chết, thiên sứ đem tâm hồn ông vào lòng Áp-ra-ham là Lạc viên, còn thân xác ông có lẽ bị vứt bỏ bên lề đường và được thiêu đi.