Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Chạm Hình Hoa Huệ Trên Trụ Đồng-



1 Các Vua 7:21-22- “Hi-ram dựng hai trụ đồng nơi tiền sảnh của đền thờ. Ông dựng trụ bên phải và đặt tên là Gia-kin; rồi dựng trụ bên trái và đặt tên là Bô-ách (Bô-ô). Trên đỉnh các trụ đều có hình hoa huệ. Như thế, công việc làm hai trụ đồng đã hoàn tất”.
Mọi sự trong đền thờ, như trong đền tạm thời Môi-se, đều nói về Đấng Christ. “Trong đền Ngài, mọi vật đều nói lên vinh quang Ngài!”(Thi Thiên 29: 9, theo nghĩa đen). Các trụ cột vĩ đại Gia-kin (“Ngài sẽ thành lập”) và Bô- ô (“Trong Ngài có sức mạnh”) nói về quyền năng và sức mạnh của Ngài. Các công việc chạm trổ hình hoa huệ ở đầu trụ nói về sự hạ mình và vẻ đẹp trong tính cách của Ngài. Đối với những người đắc thắng Ngài nói, “Người nào thắng, Ta sẽ cho làm cột trụ trong đền thờ của Đức Chúa Trời Ta” (Khải 3:12).
Các cột trụ phải mạnh mẽ trong Chúa và quyền năng của sức mạnh Ngài, nhưng cũng phải có vẻ đẹp của sự thánh thiện, ân điển biết hạ mình được thấy trong mọi sự hoàn hảo trong Ngài. Không có kinh nghiệm nào có xu hướng tái tạo Đấng Christ trong chúng ta là không có giá trị. Không có đau khổ nào là quá lớn nếu nó sinh kết quả trong công việc chạm hình hoa huệ, là điều rất quý giá trước mặt Đức Chúa Trời. Những bông hoa đáng yêu của ân điển Ngài đem lại vẻ đẹp cho trụ cột vững chắc, đều nói về quyền năng của Ngài.
-
Trong đền Ngài, hoa huệ chạm trổ,
Trên trụ cột hồn con khắc sâu;
Chiếc đục sắc bén bàn tay Chúa,
Giúp con đừng tránh né càu nhàu;
Để người khác biết Chúa ghi dấu,
Nguyện buồn rầu, lo lắng, đau thương,
Vang vọng mọi vẻ đẹp vĩnh cửu,
Đời con phù hợp mẫu Chúa luôn.