Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Không hài lòng và càu nhàu-



Công vụ 6: 1-Trong lúc đó, số môn đồ gia tăng; những người Do Thái nói tiếng Hi Lạp phàn nàn, trách móc người Do Thái nói tiếng A-ram, vì những góa phụ của họ đã bị bỏ bê trong việc cấp phát lương thực hằng ngày.
Vào lúc bắt đầu sách Công Vụ, nhiều người đã được cải đạo và bổ sung vào hội chúng của Đức Chúa Trời. Ma quỷ không thích sự phát triển tích cực này. Đó là lý do tại sao hắn cố làm phiền. Hắn đã sử dụng những nguồn gốc khác nhau của các tín hữu để gieo rắc sự bất hoà giữa hội chúng. Những người Hi lạp là những người Do Thái nói tiếng Hi Lạp đến từ nước ngoài. Tuy nhiên, người Hê-bơ-rơ, đã lớn lên ở Y-sơ-ra-ên và nói tiếng A-ram như tiếng mẹ đẻ của họ. Bây giờ cả hai nhóm đều đã tin,  đều thuộc về cùng một dân trên trời của Đức Chúa Trời. Nhưng những người tin đồ gốc Hi lạp nghĩ rằng góa phụ của họ bị thiệt thòi trong phục vụ hàng ngày. Sự ghen tị và không hài lòng lan truyền giữa họ, nên họ phàn nàn về hoàn cảnh của mình.
Các sứ đồ coi trọng vấn đề này. Họ đã nhóm hội thánh chọn 7 người đàn ông, những người bấy giờ sẽ chịu trách nhiệm phân phối quà tặng vật chất cho những  Cơ Đốc nhân thiếu thốn. Câu chuyện này chứa một số bài học mà chúng ta nên ghi khắc trong lòng:
Có tâm trí khác nhau, điều đó không sai trật, nhưng dễ ảnh hưởng đến việc sống chung với nhau của các tín hữu.
Tất cả các phương tiện đều tốt cho kẻ thù phá hủy hòa bình và thịnh vượng của một hội chúng địa phương.
Nếu chúng ta không lên án các quy định theo bản chất cũ như ghen tuông và kiêu hãnh, chúng sẽ làm tổn hại chúng ta.