Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Thấy Gì Trước Khi Chết?-



Lu-ca 2:26- “Đức Thánh Linh đã cho ông biết trước rằng ông sẽ không chết trước khi thấy Đấng Christ của Chúa”.
   Một cuốn sách dành cho các nhà du lịch tham quan cả thế giới có liệt kê 1000 địa danh để xem trước – Có 1000 địa điểm bạn phải nhìn thấy trước khi chết. Trong "danh sách cuộc sống du lịch thế giới" nầy, tác giả mô tả "những thành phố thú vị nhất, khách sạn phi thường nhất, những nhà hàng tinh tế, những lễ hội nổi bật, bảo tàng viện ấn tượng nhất và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục trên thế giới". – Điều đó nghe có vẻ rất thú vị. Nhưng tôi cần phải nhìn thấy tất cả những nơi này trước khi tôi chết không? Tôi thực sự chỉ sống cho giấc mơ đó không?

   Một điểm đối chiếu với điều này có thể được tìm thấy trong bài thơ “Travels” (Những cuộc du hành) của Gottfried Benn, trong đó nhà thơ mô tả sự trống rỗng của thế giới. Ông ấy đảm bảo rằng ngay cả ở những thành phố thú vị nhất, không phải lúc nào cũng có "phép lạ và sự cung phụng hài lòng", mà ngay cả những nơi kỳ lạ nhất cũng không mang lại "ma-na đời đời" cho "sa mạc" của chúng ta và thậm chí trên đại lộ của các thành phố trên thế giới "sự trống rỗng nảy sinh". - Cuối cùng thì ông Gottfried Benn phải đối mặt với việc tự học tập. Nhưng đây có phải là cách để có được "manna đời đời" không? Tôi chỉ có thể lựa chọn giữa sự trống rỗng của thế giới và cái "tôi" của riêng tôi hay không?
   Khi nào tôi thực sự sống, và điều quan trọng mà tôi phải "nhìn thấy" trước khi tôi chết là gì? Cụ già Si-mê-ôn, người vẫn còn chờ nhìn thấy Jesus Christ khi ông được đưa đến sống tại đền thờ ở tuổi tám mươi, cho chúng ta câu trả lời. Cuộc sống của ông có Đức Chúa Trời làm trung tâm. Vì vậy, đó là một cuộc sống phong phú, trong đó Đức Chúa Trời chúc phúc lành cho ông ta và thực hiện lời hứa rằng ông sẽ nhìn thấy Đấng Mê-si-a. Bấy giờ Si-mê-ôn có thể chết trong bình an, “Lạy Chúa, bây giờ xin Chúa cho đầy tớ Chúa qua đời bình an, Theo như lời Ngài; Vì mắt con đã thấy sự cứu rỗi của Ngài, Mà Ngài đã chuẩn bị trước mặt muôn dân", ông ấy nói như vậy (câu 29,31).-
Bạn ơi, đó là điều chúng ta phải thấy tận tường trước khi chết—Đấng Christ và sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời --
Chỉ có điều đó thỏa mãn khao khát sâu sắc nhất của chúng ta. Chỉ điều này giúp chúng ta sống vui thỏa trong sa mạc trên trái đất. Và chỉ như thế thì người ta có thể chết trong bình an mà thôi.