Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

BÓNG RÂM CỦA CÂY GAI-



Sáng thế kí 3:117-18  chép, “Nên đất đai sẽ vì con mà bị nguyền rủa; Con phải khổ nhọc suốt đời mới có miếng ăn từ đất sinh ra. Đất sẽ sinh gai góc và cây tật lê,..,”.
Trong Nhã Ca có cây táo có bóng râm và trái ngon, Giăng 15 có cây nho. Cả hai cây nầy trượng trưng Chúa Jeus là nguồn sự sống. Còn câu gai mà Chúa nói nó che bóng trên nhiều cây lúa mì thì tượng trưng điều gì? “Và các hạt đã rơi giữa gai góc, đây là những kẻ đã nghe, và khi họ tiếp-tục lối đi của họ, họ bị nghẹt với các sự lolắng và sự giàu-có và các thú-vui của đời này, và chẳng mang một trái nào đến chín” (Lu ca 8:14). Tôi tin cây gai, sự rủa sả tượng trưng quỷ sa-tan.
-
Cây lúa hay cây cối nào trồng dưới bóng râm thì hoa quả nó đều sanh bệnh. Chúa Jesus nói cây lúa bị bóng râm của  cây gai che phủ sẽ sinh các loại bệnh như: các sự lo lắng và sự giàu-có và các thú-vui của đời này.
Bạn có quá lo lắng, đầu tắt mặt tối hay quá lo sợ thế sự không? Bạn có ham tiền, bị sự giàu có lừa dối không? Bạn có ham thú vui đời nầy không?. Nếu bạn vướng phải một trong ba căn bệnh nầy, bạn không thể nào trưởng thành thuộc linh “chẳng mang một trái nào đến chín”. Bạn sẽ sa ngã vào cuối đời. Không có trái chín mà trái sẽ rụng hết.