Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Mở toang cửa sổ của bạn ra-



-
“Bấy giờ, khi Đa-ni-ên biết rằng văn-kiện ấy đã được ký, người vào nhà mình (bấy giờ trong phòng nhỏ trên sân thượng của mình, người để các cửa sổ mở về hướng Giêru-sa-lem); người tiếp-tục quì xuống trên hai đầu-gối của mình, một ngày 3 lần, cầu-nguyện và dâng các lời cảm-tạ trước mặt Đức Chúa TRỜI của mình, như người đã từng làm trước đây” (Đa ni ên 6:10).
Những kẻ độc ác ghét Đa-ni-ên và ghen tị với ông ta, đã thúc giục vua đưa ra một sắc lệnh mà họ đã thuyết phục nhà vua ký. Đây là một cái bẫy. Bằng cách đồng ý rằng không một người đàn ông hay phụ nữ nào có thể cầu khẩn Chúa của mình trong ba mươi ngày, họ biết rằng họ có thể kiểm soát Đa-ni-ên hoặc tiêu diệt ông ta. Bây giờ Đa-ni-ên chắc chắn biết điều này. Những gì ông ấy đã làm là hướng dẫn cho chúng ta ngày hôm nay.

Bây giờ có lẽ nhiều người trong chúng ta sẽ về nhà và đóng cửa sổ lại và cầu nguyện với Chúa dù thế nào bất chấp những gì đã được quyết định. Có lẽ một số người khác trong chúng ta sẽ tuân theo nghị định và hợp lý hóa nó bằng cách nghĩ rằng chỉ nghỉ cầu nguyện 30 ngày, nó sẽ gây ra tác hại gì đâu? Còn Đa-ni-ên  về nhà, và cửa sổ mở toang, cầu nguyện một cách không hỗ thẹn với Đức Chúa Trời chân thật.
Bây giờ các thánh đồ ơi, chúng ta đang sống trong một ngày mà nhiều cạm bẫy đang được đặt ra cho chúng ta và sẽ còn nhiều điều nữa sẽ đến. Kẻ thù sẽ không hài lòng với 30 ngày. Nếu Đa-ni-ên đã mềm lòng, thì một sắc lệnh khác sẽ xuất hiện dữ dội hơn và kéo dài hơn thời gian trước đó. Không đủ tốt khi kẻ thù nhìn thấy sự tuân thủ bên ngoài. Hắn sẽ đòi hỏi nhiều hơn thế. Hắn sẽ yêu cầu bạn cúi đầu trước anh ta và thừa nhận lời nói dối là sự thật. Thỏa hiệp dẫn đến thảm họa. Đó là một bước xuống dốc trên con đường trơn trượt mà cuối cùng là sự hủy diệt. Hai khía cạnh tuyệt vời của câu chuyện Đa-ni-ên, là ông ta chẳng sợ, khi đối mặt với cái chết nhất định, đã từ chối sự chối bỏ Chúa hoặc cúi đầu trước các sắc lệnh của thế giới này. Chúng cũng yêu cầu chúng ta từ chối Chúa và sự thật của Ngài. Phần tuyệt vời thứ hai là việc Chúa ở cùng Đa-ni-ên trong hang sư tử. Những gì đã được quyết định cho sự hủy diệt ông ta cuối cùng chỉ củng cố Đa-ni-ên.
Điều gì đang gây sức ép vào bạn? Nghị định nào là thế giới đòi hỏi bạn phải thỏa hiệp đức tin của mình? Đừng làm việc đó. Giống như một kẻ tống tiền, nó sẽ không kết thúc ở đó, nó sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Thà đi xuống hang sư tử và gặp Chúa ở đó còn hơn là làm hài lòng thế giới, gia đình, công việc hay sự nghiệp của bạn mà lại đứng một mình. Một cái là tạm thời và cái kia là vĩnh cửu. Nếu bây giờ bạn không thể chạy đua với người chạy bộ mà bị mệt mỏi, thì bạn sẽ chiến đấu với những con ngựa như thế nào khi thế giới chìm trong bóng tối thô thiển? Hãy đứng trên sự thật và không được di chuyển.