Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Một Linh Hồn Có Giá Trị Thế Nào? -


Mỗi một ngày trong năm có hơn 150.000 người chết trên trái đất này.
Mỗi giây – ngay bây giờ và bây giờ, và bây giờ một lần nữa - hai người đã chết và đi về cõi vĩnh hằng. Trẻ em và người lớn, người nghèo và người giàu. Điều quan trọng không phải là con người sống ở rìa xã hội hay là có "cuộc sống hưng thịnh" và nhận được sự chú ý của thiên hạ ở khắp mọi nơi. Cuộc sống ở đây đã kết thúc, không phải để khôi phục-- câu hỏi duy nhất là con đường dẫn đến đâu? Đến Chúa Jêsus? – lên thiên đàng? - hay đi vào sự xa cách vĩnh cửu với Chúa - địa ngục? - Đó là câu hỏi quan trọng!
"Một người nếu được cả thế giới mà mất linh hồn mình thì có ích gì? Người ấy sẽ lấy gì mà đổi lại linh hồn mình? " (Mác 8:36, 37)
Đây là điều mà Chúa Giêsu làm rõ trong những câu này -- thực tế là con người cố gắng tìm mọi cách để có được sự thỏa mãn trong thế giới này, nhưng không làm gì khác hơn là chỉ gãi nhẹ cho linh hồn mình trên bề mặt. Thời hoàng kim của nấc thang sự nghiệp, như đầu tư chống khủng hoảng, gia đình trưng bày sự thịnh vượng và sức khỏe hoàn hảo—tất cả những gì con người mong muốn không đưa họ tiến thêm một bước nào trong việc cứu rỗi linh hồn họ. Vậy là anh ta sẽ mất linh hồn mình?
Thật tốt khi nhớ rằng mỗi con người rất cần sự cứu rỗi của linh hồn mình, vì anh ta bị tội lỗi làm mình lìa khỏi Thiên Chúa. Tội lỗi đã tạo nên một sự tách biệt như một bức tường cao, rộng và vô tận, không thể vượt qua đối với chúng ta! Rô-ma 3:23: “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời”.
--Một người có thể đưa ra cái gì để làm tiền chuộc cho linh hồn của mình chăng?
Chúng ta có thực sự nhận thức được rằng mọi người trên thế giới không thể tự cứu lấy mình chăng? Nếu họ không hoán cải, cải đạo, họ sẽ bị hư vong mãi mãi. Chúa Jêsus cũng nói rõ với chúng ta rằng linh hồn của một người có giá trị hơn nhiều so với bất cứ điều gì có thể đạt được trong thế giới này, chỉ vì nó bất tử. Linh hồn của con người là vĩnh cửu, cơ thể của con người thì không. Thành công và sự giàu có qua đi, sức khỏe có thể được thay thế bằng một căn bệnh tồi tệ, nhưng còn linh hồn thì sao?
Giá trị thực sự của một linh hồn trở nên đặc biệt rõ ràng khi chúng ta nghĩ về giá trị mà Thiên Chúa gắn liền với một linh hồn. Vì vậy, chúng ta phải tìm đến đồi Gô-gô-tha. Ở đó, Chúa Jêsus đã sẵn sàng trả giá cho một linh hồn bằng mạng sống của mình! Ngài đã ban mạng sống trong sạch và vô tội của Ngài cho những linh hồn đã hư mất. Đó là giá trị của một linh hồn. Đối với giá trị của một linh hồn, Chúa Jesus đã trả giá cực điểm.
"Vì anh em biết rằng không phải nhờ vào những vật dễ hư hoại như bạc hoặc vàng mà anh em được chuộc khỏi lối sống phù phiếm từ tổ tiên mình truyền lại, nhưng bởi huyết báu của Đấng Christ, như huyết của chiên con không khuyết tật, không tì vết" (1 Phiero 1:18,19)
Chúng ta hãy cầu nguyện với Chúa để mình có sức nhận biết một lần nữa về giá trị của các linh hồn hầu chúng ta có một tấm lòng cháy bỏng và nói với mọi người về Đấng Cứu Rỗi duy nhất của linh hồn họ.
-
“Mở mắt con lần nữa Chúa ơi,
Nhận biết rõ giá trị hồn người,
Nung nấu lòng con nóng cháy,
Chinh phục hồn người không thôi”.