Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

-THÔNG CÔNG-


Nguyên văn bởi Hodos -
Tôi đang nhóm họp với một nhóm các thánh đồ bên ngoài cái gọi là HT LSM ở Việt Nam. Có một vài thánh đồ trong HT họ nói với tôi một số nhận xét của họ như sau, mong các bạn là những người đi trước chúng tôi trong con đường phục hồi đúng đắn, xin hãy hướng dẫn để chúng tôi có thể giúp được nhiều thánh đồ khác ở Việt Nam-
1 / Một thánh đồ trẻ đã nói với tôi vào năm 2013: “Tôi tin rằng qua W.N. và W.L. Sự phục hồi của Chúa lên đến đỉnh cao, và đỉnh cao đó là việc đọc hàng ngày sách Lời thánh phục hưng buổi sáng do LSM xuất bản. Tôi không thể rời bỏ W.L. để đi theo Titus Chu hay John So, vì những lời dạy và sách của họ thua xa và thua kém sách của W.L.”
2 / Một vị thánh lớn tuổi nói với tôi: “Đừng đưa chúng tôi trở lại thời kỳ đồ đá, ở chỗ khi chúng tôi đã phải vất vả tìm vài câu kinh thánh để chia sẻ trong các buổi họp sáng Chủ nhật theo 1 Cô-rinh-tô 14:26. Hôm nay với sự giúp đỡ của LSM, mọi thứ đã sẵn sàng, tại sao không nhận tài liệu họ in ra chứ? "
-
Xin chào Hodos!
Người Cô-rinh-tô dường như có cùng nan đề như bạn mô tả ở trên. Khi họ nói với Phao-lô về vấn đề của họ, đây là những gì ông ấy nói với họ và chúng tôi, với một vài "cập nhật" để mang điểm chính của những câu này cho phù hợp với hoàn cảnh của bạn.
1 Cô-rinh-tô 1:11
11.Vì, anh em tôi ơi, người nhà Cơ-lô-ê (Việt Nam) đã tỏ cho tôi rằng trong anh em có sự phân tranh.
12 Tôi có ý nói rằng trong anh em mỗi người nói: “Ta thuộc về Phao-lô,” - “Ta thuộc về A-bô-lô,” - “Ta thuộc về Sê-pha,” - “Ta thuộc về Christ.” (Tôi thuộc về W.L, Tôi thuộc Titus Chu, Tôi thuộc John So)
13 Đấng Christ há bị chia xé ra sao? Phao-lô (W. L) há vì anh em đã chịu đóng đinh trên thập tự giá sao? Hay là anh em đã nhơn danh W.L mà chịu báp-têm sao?
14 Tôi cảm tạ Đức Chúa Trời, vì, ngoài Cơ-rít-bu và Gai-út, tôi chưa từng làm báp-têm cho một ai trong anh em,
15 e có ai nói rằng anh em đã nhơn danh tôi mà chịu báp-têm chăng.
16 Tôi cũng đã làm báp-têm cho người nhà Sê-pha-na; ngoài nhà
đó,tôi chẳng biết tôi đã làm báp-têm cho ai khác nữa.
17 Vì Christ đã sai tôi, chẳng phải để làm báp-têm đâu, nhưng để
giảng Tin Lành, chẳng phải bằng sự khôn ngoan trong lời nói, e thập tự giá của Đấng Christ ra hư không chăng.
.
Khi các Cơ Đốc nhân hỏi họ nên theo người nào, họ đang hỏi câu hỏi sai lầm. Họ đang hỏi họ làm phân chia Thân thể của Đấng Christ bằng cách theo người nào đó nhiều như thế nào.
Phao-lô đặt câu hỏi tuyệt vời: "Đấng Christ có bị phân chia không?"
Đương nhiên câu trả lời là không!"
Chúng ta phải theo Christ. Không theo người nào. Chúng ta có thể tự do đọc các sách vở của những người khác đã đi trước chúng ta, khi chúng ta được chính Chúa dẫn dắt. Chúng ta cũng có thể tự do từ chối các bài viết của những người khác có mục đích lôi kéo chạy theo họ bằng cách nhấn mạnh "Tôi thuộc về W.L.".
Ga-la-ti 5 (KJV)
1 Vậy hãy đứng vững trong sự tự do, nơi Đấng Christ đã làm cho chúng ta được tự do, và không bị vướng vào ách nô lệ nữa”..
Chúng ta có thể tự do đọc các tác phẩm của W L, nhưng chúng ta không bị trói buộc vào ách nô lệ bằng cách đi theo Lee hay bất kỳ người đàn ông nào khác.
Giăng 8:36 (KJV)
36 Vì vậy, nếu Con sẽ khiến bạn được tự do, thì bạn sẽ được tự do thực sự.
Theo WL sẽ không làm cho bất cứ ai được tự do cả .
Tôi hi vọng điều này giúp đỡ bạn được.
Nell