Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2021

LỐI ĐI CHƯA CÓ DẤU CHÂN-


 

LỐI ĐI CHƯA CÓ DẤU CHÂN-

Thi tiên 32:8, “Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; Mắt ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi”

Gióp 23: 8-10, “Nầy, tôi đi tới trước, nhưng không có Ngài tại đó; Tôi đi lại sau, song tôi cũng chẳng nhìn thấy Ngài;  Qua phía tả, khi Ngài đương làm công việc đó, song tôi không phân biệt Ngài được; Ngài ẩn tại phía hữu, nên tôi chẳng thấy Ngài.  Nhưng Chúa biết con đường tôi đi;  Khi Ngài đã thử rèn tôi, tôi sẽ ra như vàng.  Chân tôi bén theo bước Chúa;

Tôi giữ đi theo đường Ngài, chẳng hề sai lệch”.

-

Lối đi chưa có dấu chân rõ,

Đưa tôi đến nơi ở lạ kì,

Đó là huyền nhiệm đồng đi,

Chúa Trời đưa dẫn còn gì không tin?

.

Ai biết điều chờ mình phía trước?

Tương lai chưa tới được tỏ ra?

Nằm trong tay Chúa của ta,

Chỉ tin cậy Đức Chúa Cha dẫn đường.

.

Lịch trình cuộc sống luôn không có,

Không la bàn chỉ tỏ lối đi,

Bản đồ chi tiết là gì,

Chỉ tin cậy Chúa mỗi khi di hành.

.

Hứng thú thay cho hành trình mật,

Đưa ta tiến tới thật là xa,

Thánh Linh đi trước chúng ta,

Là sao Bắc Đẩu rạng lòa ánh quang.

.

“Dẫn chúng con lên đàng, Chúa hỡi,

Dù lộ trình diệu vợi lắm thay,

Dừng chân phủ phục trước ngai,

Vào nơi vinh hiển tương lai tuyệt vời.”

Hodos Deng, March 19, 2021