Khải 1:20, “Đây là sự mầu nhiệm về bảy ngôi sao mà con thấy trong tay phải Ta, và bảy chân đèn bằng vàng: Bảy ngôi sao là các sứ giả của bảy Hội Thánh, còn bảy chân đèn là bảy Hội Thánh.”
Vì điều gì mà Giáo hội đã được
dấy lên? Tôi không tin rằng ban đầu Chúa nghĩ đến việc có một Giáo hội tổng quát,
và sau đó có một Giáo hội đặc biệt bên trong; một số lượng tín nhân lớn lao tổng
quát, và sau đó là có một tập thể được gọi là 'những kẻ đắc thắng' ở giữa. Điều
đó chưa bao giờ là thiết kế của Đức Chúa Trời. Đó là cái mà chúng ta có thể gọi
là tình trạng khẩn cấp của mọi sự đã phát sinh ra, và là điều cần thiết là vì có
sự thất bại chung. Đối với tôi, dường như từ 'những người đắc thắng' đã hàm ý rằng
có sự thất bại ở đâu đó. Mục đích của Chúa dành cho tất cả Giáo hội của Ngài,
như một chiếc bình - tuy nhiên có thể mục đích đó chỉ được thực hiện trong một
số ít người-- là phải duy trì chứng cớ về một sự sống đã chiến thắng sự chết và
sẽ chiến thắng sự chết cho đến cùng. Đó là một vấn đề về sự sống.
Chúa Jêsus được tạo thành
Nhân Chứng vĩ đại trên nền tảng quyền năng của Đức Chúa Trời, mà đã được thực
hiện trong Ngài khi Ngài từ kẻ chết sống lại. Hãy nhớ rằng chứng cớ của Chúa
Giê-su luôn luôn liên quan đến việc Ngài đã sống lại từ kẻ chết; nghĩa là Ngài
sống bởi một quyền năng đã chinh phục sự chết. Ngài là Sự Sống trên lập trường
đó, trên cơ sở đó, theo ý nghĩa đó, và những người mà Tân Ước chấp nhận làm
nhân chứng cho Chúa Giê-su, không phải là những người nói sự thật về Ngài,
nhưng là nhân chứng về sự phục sinh của Ngài - tất nhiên, theo cách thuộc linh
- làm chứng cho Đấng Christ đã sống lại.
Chứng cớ của Tân Ước về Chúa
Giê-su, là Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại từ kẻ chết và Ngài còn sống mãi
mãi. Đó là thể yếu của chứng cớ. Vì vậy, toàn bộ vấn đề tự giải quyết thành một
vấn đề của chứng cớ trong cuộc sống, một bằng chứng về sự sống. Ngay từ đầu,
không phải là một bằng chứng của giáo lý, mà là một chứng cớ của sự sống. Có phải
ngọn lửa bùng cháy lúc ban đầu, chứng kiến Chúa Giêsu sống và đắc thắng khải
hoàn, ngay cả trên bối cảnh đen tối chết chóc của thế giới này tại Đồi Sọ không?
Đó là câu hỏi dành cho dân Chúa; câu hỏi cho cuộc sống của bạn và cho tôi, và
cho mọi dụng cụ tập thể của Chúa hôm nay.
Khi tiếp tục, chúng ta sẽ thấy
rất nhiều điều đó có nghĩa là gì. Hiện tại, chúng ta chỉ đơn giản là tập trung
suy nghĩ của mình vào vấn đề này. Tôi không nghi ngờ gì trong lòng mình về vấn
đề của thời đại chúng ta là gì. Tôi tin tưởng rằng trong vấn đề này, chúng ta
có thể tuyên bố đúng là mình thuộc về bộ tộc Y-sa-ca, tôi có thể nói như vậy, là chúng ta biết thời gian nào cho Israel phải
làm việc.“Trong con cháu Y-sa-ca, có hai trăm nhà lãnh đạo am hiểu thời cơ và
biết điều gì dân Y-sơ-ra-ên phải làm“ (1 Sử kí 12:32).
Tôi không có chút nghi ngờ
nào, nhưng vấn đề của thời đại chúng ta, của thì giờ này trong lịch sử Giáo hội,
hơn bao giờ hết, là vấn đề sự sống và sự chết theo nghĩa thuộc linh. Có phải bạn
đang càng ngày càng cảm thấy sự khủng khiếp khi sự sống của bạn bị khô cạn, sự
cạn kiệt sức sống của bạn, sự cạn kiệt năng lượng của bạn, có lẽ đặc biệt là
liên quan đến việc cầu nguyện sử bạn không? Há chẳng phải điều đó không đúng, khi
nó thường đòi hỏi một nỗ lực tối cao để bạn có thể cầu nguyện, và để vượt qua
khi bạn đã bắt đầu cầu nguyện sao? Bạn cần tiếp thêm năng lượng từ một nguồn
khác với nguồn năng lượng tự nhiên của chính bạn trong vấn đề này, và điều đó
ngày càng như vậy. Có một điều gì kỳ lạ, sâu thẳm, khủng khiếp, làm khô cạn sinh
lực, là sinh lực trí óc và thể chất cũng như thuộc linh. Những người thuộc
linh, ít nhất, biết đôi điều gì đó về điều nầy. Và nằm phía sau điều đó là sự xung
đột cuối cùng của thời đại này, giữa Chúa và sa-tan. Đó là vấn
đề thuộc linh về sự sống và sự chết.
Chúa sẽ nói với chúng ta điều
gì đó về điều nầy vào lúc này, và chúng ta phải hướng đôi mắt của mình theo
cách suy nghĩ của Chúa đến vấn đề lớn đang bị lâm nguy và đe dọa đối với dân của
Ngài. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ biết rằng Ngài không chỉ làm cho chúng ta
nhận thức được điều đó và không chỉ cảnh báo chúng ta về những nguy cơ của nó,
mà Ngài còn hết lòng giúp đỡ chúng ta và cho chúng ta thấy những gì đứng về
phía chúng ta trong trận chiến.
T. Austin-Sparks