Thứ Ba, 8 tháng 3, 2022

Người Đầy Tớ Trung Thành Và Khôn Ngoan-

Ma-thi-ơ 24: 45-47, "Ai là đầy tớ trung tín và khôn ngoan, được chủ giao quản lý nhà mình để cấp phát thức ăn đúng giờ? Phước cho đầy tớ ấy, khi chủ đến thấy làm như vậy!".
Dụ ngôn này từ miệng Chúa Jêsus đề cập đến thời kỳ của hộ gia đình Cơ đốc mà chúng ta đang sống. Vào thời điểm Chúa vắng mặt, có hai loại tôi tớ ở đây trên đất — những người mà chúng ta nhận ra qua hình ảnh của người đầy tớ trung tín và khôn ngoan, và loại đầy tớ mà chúng ta nhận ra trong hình ảnh của tôi tớ gian ác. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ hướng sự chú ý đến người đầy tớ trung thành và khôn ngoan, sống ngược lại với người đầy tớ gian ác, nhưng cung cấp chất dinh dưỡng thuộc linh cho các thành viên trong gia đình khi vắng mặt chủ. Anh ta được mô tả là trung thành và khôn ngoan, và có đặc điểm là cho anh em đồng đạo ăn đúng lúc. Lòng trung thành và sự cẩn trọng của người đầy tớ này là điều kiện tiên quyết quan trọng cho sự phục vụ mà chủ giao cho anh ta:
--Anh ấy trung tín-

Lòng trung tín của người đầy tớ này được thể hiện qua việc anh ta cung cấp thức ăn cần thiết cho những người được giao cho anh ta chăm sóc. Khi hoàn thành nhiệm vụ này, anh ấy là người đáng tin cậy và trung thành. Anh ấy thấy rằng không ai trong số anh em của mình đói thuộc linh hoặc thiếu ân điển của Đức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 12:15). Anh ấy mang đến cho họ sự nuôi dưỡng thuộc linh mà họ cần vào đúng thời điểm. Để thực thi chức vụ này theo tâm trí của Thầy, đòi hỏi phải học Lời Chúa thường xuyên và sốt sắng. Vì chỉ những ai để cho Lời Chúa ở trong mình một cách phong phú và những ai nuôi dưỡng mình hằng ngày từ thân vịi của Chúa Giêsu, mới có thể cung cấp cho người khác sự nuôi dưỡng thuộc linh (Col. :16). Ngoài ra, một phụng vụ như vậy đòi hỏi phải từ bỏ một số tiện nghi và niềm vui trần thế. Nhưng lời khen “được lắm” từ miệng chủ sẽ bù đắp cho mọi nỗ lực và hi sinh của người hầu việc. Một ngày nào đó, chủ sẽ đặt đầy tớ trung thành và khôn ngoan nầy trên tất cả tài sản của mình.
--Anh ta thông minh

Sự cẩn trọng của người đầy tớ này được thể hiện qua việc cho gia đình mình thức ăn tương xứng với sự trưởng thành và hiểu biết của họ. Trong khi phân phát sữa cho trẻ em và những người trẻ mới cải đạo, anh cho người lớn và những người tín đồ cao cấp thức ăn cứng (Hê-bơ-rơ 5:14; 1 Phi 2: 2). Sự phụ thuộc vào Ngài, do Thánh Linh hướng dẫn, và có sự khôn ngoan từ trên cao là điều cần thiết để phân phát chất bổ thuộc linh mà Chúa đã dành đúng cho đối tượng và hoàn cảnh (1 Phi 4:11). Chắc chắn, Chúa biết mọi thứ và có thể đáp ứng mọi nhu cầu, nhưng Ngài muốn sử dụng các tôi tớ của Ngài cho việc này. Sự cẩn trọng của người đầy tớ này còn được thể hiện rõ qua việc anh ta thực hiện nhiệm vụ của mình trong sự mong đợi chủ không ngừng. Anh ấy ý thức rằng Chúa của anh ấy - khi Ngài tái lâm - sẽ đưa mọi thứ ra ánh sáng và cũng xét xử chức vụ của anh (2 Cô 5:10). Mong muốn của anh ấy là được phục vụ khi Chúa đến và được sự chấp thuận của Chúa tại tòa án của Đấng Christ. Điều đó đã thúc đẩy anh ấy trung thành phục vụ.
Chẳng phải chúng ta cũng nên là những tôi tớ như vậy, phục vụ trong ánh sáng ngày Chúa đến sao? Ai là người trung thành và khôn ngoan đây?
1 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ