Thứ Tư, 2 tháng 3, 2022

Người Phụ Nữ Hiệu Quả -1-- 2

Châm ngôn 31:10, "Ai có thể tìm được một người nữ tài đức? Giá trị nàng trổi hơn châu ngọc".

Chữ "tài đức" trong nguyên văn ngụ ý sự "hiệu quả"
"Ai có thể tìm được một người nữ hiệu quả? Giá trị nàng trổi hơn châu ngọc"- người phụ nữ có năng lực (hoặc phẩm hạnh, có giá trị, xứng đáng), ai sẽ tìm thấy cô ấy?" Theo từ điển, từ ngữ được dịch là "có khả năng" còn có nghĩa là "có năng lực", "dũng cảm". Nó cũng có thể bao gồm cả ba ý nghĩa - đức hạnh, dũng cảm và có khả năng. Ai có thể tìm thấy một người phụ nữ như vậy? "Vì giá trị của họ vượt xa pha lê (ngọc)" - viên ngọc quý giá nhất thời cổ đại. Việc có được một kho báu như vậy là vô giá; Một người phụ nữ như vậy không thể mua được bằng vàng, giá trị của cô thì bạc cũng không thể cân xứng được.
Không thể được định giá bằng vàng của ô-phia, cũng như mã não hoặc sa-phia quý giá. Vàng và pha lê không thể được đánh đồng với cô ấy, và không thể đổi lấy cô ấy với những đồ trang sức bằng vàng ròng. Ngay cả ngọc trai cũng phải nhạt đi trước nàng, vì bản thân nàng là một viên ngọc trai, một loại ngọc mà đối với Đấng Christ đó là “ngọc trai đắt giá”: là hội chúng được yêu dấu và mua bằng máu của Ngài. Hoàng ngọc từ Ê-thi-ô-bi không thể sánh với giá trị của một người phụ nữ như vậy.
Mô tả về người phụ nữ kiểu mẫu này qua những nét đẹp đạo đức đi đôi với quyền lực, uy nghi, sự cai trị, ân sủng, công lý và sự thật - như nó vốn có, và vượt ra ngoài ngôn ngữ của con người. Và ở đây, trong mô tả này về người phụ nữ, người được coi là hình ảnh hội chúng của Chúa, cũng là cô dâu của Ngài.
--Bảy điều - con số hoàn hảo - được đặc biệt nhắc đến: trong cô
1. Lòng trung thành của họ (câu 11–12);
2. Sự siêng năng của họ (câu 13-15);
3. Cuộc gia tể của họ (câu 16-19);
4. Lòng bác ái của họ (câu 20);
5. Tầm nhìn xa của cô ấy (câu 21-25);
6. Vẻ đẹp đạo đức của họ (câu 26-27) và
7. phần thưởng của họ (câu 28-31).
-uuu
Người Phụ Nữ Đảm Đang (02) - lòng trung thành của cô ấy--
Châm ngôn 31: 11-12
"Lòng người chồng tin cậy nàng" Chúng ta nghe nói về một người đàn ông vắng mặt ở đây bởi vì anh ta rõ ràng không có mặt ở nhà đây. Thật là một bức tranh phù hợp về Chúa của chúng ta trong thời kỳ Ngài vắng bóng trên đất. Giống như người đàn ông thượng lưu trong câu chuyện ngụ ngôn, Ngài đã đi đến một đất nước xa xôi "Có một nhà quý tộc đi đến một xứ xa để được phong vương, rồi sẽ trở về" (Lu ca 19: 12) và khi vắng mặt Ngài, Ngài có thể tin cậy những người mà Ngài đã để lại để lo cho công việc của mình, cho đến khi Ngài quay lại
Đó là tấm lòng của anh ấy, để ý, tin tưởng vào cô ấy - chỗ dựa của tình cảm. Điều anh quan tâm nhất không phải là của cải của anh và sự quan tâm của cô ấy chăm sóc của cải, mà chính là tình yêu của cô. Đó là điều mà Ngài coi trọng hơn tất cả. Công nghiệp và kinh tế học và mọi thứ khác sẽ ra sao nếu không có thứ tốt đầu tiên này và nguồn cơ bản của mọi thứ khác?-- là tình yêu.
Trái tim anh hoàn toàn tin tưởng vào cô. Đó không phải là sự tin tưởng đặt nhầm chỗ - cô ấy sẽ không phản bội hay làm anh thất vọng. "Trọn đời nàng làm cho chồng được ích lợi, Chứ không gây tổn hại".
Đối lập với người vợ thủy chung này là người đàn bà có khuôn mặt xấc xược Châm ngôn chương 7. Chồng cũng vắng mặt: “Chồng vắng nhà, đi đường xa; anh ấy đã cầm trên tay chiếc ví rồi, đến ngày rằm anh ấy sẽ về ”. Chồng cô có thể cũng tin tưởng cô, nhưng anh đã làm như vậy một cách sai lầm - cô đã phản bội anh một cách đáng xấu hổ. Cô đã chứng minh mình không đúng sự thật, cũng như ở mức độ lớn nhất mà giờ đây một tập thể tự gọi mình là "Giáo hội chân chính duy nhất", là Rome, và ở mức độ lớn hơn bao giờ hết là "các cô con gái" của bà (Khải 17; 5). Mưu đồ tuyệt vời trong Khải huyền 17 là hình thức cuối cùng của sự lừa dối cơ bản này của người phụ nữ cám dỗ.
Nhưng người ta có thể hỏi rằng, dấu ấn đáng yêu của lòng trung thành với Đấng Christ ngày nay có được nhìn thấy ở đâu không? Và tiếc là nó vẫn còn là một câu hỏi! Có hình ảnh lý tưởng về hội thánh hay tập thể các Cơ Đốc nhân ở bất cứ nơi nào trên trái đất có thể nói năng cách chân thành với chúng ta chăng?
Tuy nhiên, đó phải là nỗ lực của mỗi cá nhân để phù hợp, ít nhất là ở một mức độ nào đó. Giáo hội ngày nay phải mô tả phẩm chất đầu tiên và đáng trân trọng đó của người phụ nữ xứng đáng, và không chỉ cho cô ấy, mà cho tất cả những người theo cô ấy, là hội chúng của Đấng Christ.