Thứ Năm, 3 tháng 3, 2022

NƠI DÀY VÒ-


Lu-ca 16: 19-31
Trong câu chuyện của người giàu và người nghèo, tên là La-xa-rơ, chính Chúa Giê-su cho chúng ta thấy những suy nghĩ và cảm xúc của những người không tin khi đã nhắm mắt, và chỉ mở mắt lại trong Âm-phủ
-Rên rỉ, dằn vặt. Rõ ràng, người đàn ông giàu có đang bị dày vò về thể xác. Anh khao khát có được làn nước mát lạnh trên đầu lưỡi để được giải thoát khỏi cái khổ. Nhưng nước không được cấp cho anh ta.
-Thất vọng, mất mát. Anh ta nhìn thấy Áp-ra-ham và một La-xa-rơ được an ủi và cảm thấy sự khác biệt so với tình trạng của chính mình.
-Nỗi sợ hãi . Người đàn ông giàu có nghĩ về những người anh em của mình và thật đau khổ với suy nghĩ rằng họ cũng phải đến nơi khủng khiếp này.
--Bất lực. Thời gian cầu nguyện đã qua đi vĩnh viễn. Anh ta đưa ra hai yêu cầu. Nhưng không một điều nào được cấp cho anh ta.
--Tính chất dứt khoát. Đối với anh ta, không có giải cứu và không thể quay lại. Anh ấy không hy vọng hoàn cảnh của mình sẽ thay đổi, nếu không thì anh ấy đã yêu cầu điều đó. Việc anh ta chỉ xin một giọt nước ở đầu ngón tay cho thấy anh ta có sự chắc chắn rằng mình phải ở lại nơi này vĩnh viễn. Các khái niệm về sự hủy diệt cuối cùng, luyện ngục, niết bàn, luân hồi hay những phát minh khác của con người không có chỗ ở nơi đây.
--Tự buộc tội. Ông nói về việc anh em của mình ăn năn về việc ông đã bạc đãi La-xa-rơ, trong trường hợp sống lại. Khi làm như vậy, anh ta cho thấy rằng anh ta biết con đường ăn năn, ngay cả khi anh ta không tự mình bước đi. Anh ta biết rằng sám hối sẽ không cứu anh ta khỏi nơi đau khổ đó. Y thức này gặm đã nhấm anh ta biết bao!
Một cuộc sống xa hoa không có Đức Chúa Trời đã đưa người đàn ông giàu có đến nơi đau khổ này. Cuộc sống của bạn không có Chúa cũng sẽ đưa bạn đến đó. Do đó, hãy hướng về Đức Chúa Trời để ăn năn tội lỗi của mình trước khi quá muộn.
Marco Lessmann