Khải Huyền 2: 9; Hê-bơ-rơ 13:13l "nhưng chúng thuộc về nhà hội của Sa-tan".
Giáo hội của Đức Chúa Trời hằng sống không phải là sự tiếp nối của đạo Do Thái do Đức Chúa Trời thiết lập trong Cựu Ước; do đó các nguyên tắc của Do Thái giáo không thể được chuyển giao cho giáo hội hoặc áp dụng dưới bất kỳ hình thức nào. Giáo hội hoàn toàn trái ngược với Do Thái giáo.
Y-sơ-ra-ên hay Do Thái giáo là một tập thể trần thế, một xã hội trần thế, một dân tộc với những hy vọng trên đất. Có một giai cấp đặc biệt của các thầy tế lễ, khu thánh điện bên trong, nơi mà chỉ các thầy tế lễ mới có thể đến, và những người thờ phượng đứng từ xa. Có những sinh tế liên tục vì tội lỗi và một tấm màn ngăn người thờ phượng khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời.
Hội chúng Y-sơ-ra-ên là một tập thể hỗn hợp gồm những người có đức tin thật và những người không có đức tin thật và những người không có đức tin như nhau, cùng nhau thành lập một quốc gia và cố gắng tuân giữ luật pháp làm nền tảng cho sự chấp nhận của họ với Đức Chúa Trời. Thuật ngữ "nhà hội hay hội đường" có nghĩa là "tụ họp" và đó là nguyên tắc của Do Thái giáo, một tập hợp những người hỗn hợp với nguyện vọng quốc gia trên trái đất.
Giáo Hội của Đức Chúa Trời hoàn toàn trái ngược với tất cả các đặc điểm đã nói ở trên của Do Thái giáo. Nó bắt đầu với nền tảng của thập tự giá của Đấng Christ, một công việc hoàn thành và hoàn thành đối với tội lỗi, sự phục sinh và thăng thiên của Đấng Christ đối với chúng ta, là sự gai1ng lâm của Đức Thánh Linh, Đấng tạo thành một Thân Thể duy nhất và ở trong các tín hữu và kết hợp với họ với Đấng Phục sinh. và tôn vinh một Đầu hợp nhất trên trời.
Tấm màn che đã bị xé ra và tất cả những tín đồ chân chính trong Chúa Giê-su Christ đều là thầy tế lễ và có đặc ân đến gần Đức Chúa Trời trong nơi chí thánh nhờ huyết của Chúa Giê-su. Được kết hợp với Đấng Christ trong sự vinh hiển, Hội thánh được kêu gọi trở thành dân trên trời và có hy vọng ở trên trời là được ở với Chúa trong sự vinh hiển của Ngài. Những mong đợi và phước lành của họ không ở trần gian như dân Israel.
Từ ngữ "hội thánh" là được dịch từ chữ ekklesia, có nghĩa là "người được gọi ra." Đó chỉ ra một dân tộc được gọi ra khỏi thế giới để trung thành với Chúa bị từ chối của họ, kết hợp với Ngài trong vinh quang và chờ đợi sự trở lại của Ngài. Giáo Hội đích thực không thể là một tập thể hỗn hợp gồm những tín đồ đã được cải đạo và những người chưa được cải đạo hoặc những người tự nhiên như trong hội đường Do Thái. Vì vậy, chúng ta thấy rằng có một sự khác biệt lớn giữa Hội thánh của Đức Chúa Trời và Do Thái giáo với đền thờ và các giáo đường Do Thái giáo.
Ngày nay chúng ta thấy rằng gai1o hội tuyên xưng đã mất hầu hết các đặc điểm nên phân biệt với Do Thái giáo, và Cơ đốc giáo phần lớn được định tính chất bởi các nguyên tắc của Do Thái giáo. Họ đã trở thành một hội đường đơn thuần, một tập hợp hỗn hợp gồm những người tin và người không tin Chúa, cố gắng tuân giữ luật pháp điều răn để được cứu rỗi hoặc như một quy tắc của cuộc sống.
Giáo hội đã ổn định cuộc sống trên trái đất và không chờ đợi Chúa tái lâm. Họ đã trở thành một trại quân giống như Do Thái giáo, ngay cả khi bề ngoài nó khoác lên mình chiếc áo choàng của Cơ đốc giáo. Sự phục hưng của Do Thái giáo và sự kết hợp các nguyên tắc của người Do Thái vào giáo hội tuyên xưng đã phá hủy đặc tính thực sự của Cơ đốc giáo,
Và do đó, lời kêu gọi các tín đồ của những ngày trước đó là rời khỏi trại Do Thái giáo (Giăng 10: 1-5 và đi đến với Đấng Christ bị chối bỏ cũng áp dụng cho các Cơ đốc nhân ngày nay. Chúng ta hãy đi ra ngoài với Chúa Giê-su ở bên ngoài trại quân để mang theo sự việc bị sỉ nhục của Ngài (Hê-bơ-rơ 13:13). Người tín đồ chân thành muốn tôn vinh Đấng Christ và tuân giữ Lời Ngài phải đi đến với Đấng Christ bên ngoài trại quân của Cơ đốc giáo với các nguyên tắc Do Thái giáo của nó.