Thứ Năm, 14 tháng 9, 2023

Sự hiệp nhất của Thánh Linh

 Hãy nỗ lực hết mình để bảo vệ và giữ gìn sự hòa hợp và hiệp nhất của Thánh Linh trong sức mạnh ràng buộc của hòa bình. (Ê-phê-sô 4:3 AMP)

Sự hiệp nhất trong Đấng Christ như một Thân thể được đóng khung một cách phù hợp với nhau là những gì được miêu tả. Làm thế nào đạt được sự hiệp nhất hoàn hảo này? Nhờ tất cả những gì còn sót lại của cá nhân và cá nhân, nhờ Chúa là trung tâm, và nhờ sự siêng năng của chúng ta để duy trì sự hiệp nhất theo cách đó; loại trừ mọi chuyện cá nhân, và luôn quan tâm đến Đấng Christ cũng như lợi ích của Ngài… Đây không phải là viễn cảnh, tưởng tượng hay chỉ đơn thuần là lý tưởng mà là rất thực tế. Bạn và tôi sẽ khám phá ra rằng có những yếu tố gây chia rẽ đang diễn ra, những thứ đang len lỏi vào giữa chúng ta để khiến chúng ta xa cách.

The enemy is always seeking to do that, and the things that rise up to get in between the Lord's people and put up a barrier are countless; a sense of strain and of distance, for example, of discord and of unrelatedness. Sometimes they are more of an abstract character; that is, you can never lay your hand upon them and explain them, and say what they are; it is just a sense of something. Sometimes it is more positive, a distinct and definite misunderstanding, a misinterpretation of something said or done, something laid hold of; and of course, it is always exaggerated by the enemy.

Kẻ thù luôn tìm cách làm điều đó, và những điều dấy lên nhằm chen vào giữa dân Chúa và dựng lên rào cản thì nhiều vô kể; cảm giác căng thẳng và xa cách, chẳng hạn như cảm giác bất hòa và không liên quan. Đôi khi chúng mang tính chất trừu tượng hơn; nghĩa là, bạn không bao giờ có thể đặt tay lên chúng và giải thích chúng cũng như nói chúng là gì; nó chỉ là một cảm giác về một cái gì đó. Đôi khi nó tích cực hơn, một sự hiểu lầm rõ ràng và dứt khoát, một sự giải thích sai về điều gì đó đã nói hoặc đã làm, một điều gì đó đã được nắm giữ; và tất nhiên là nó luôn bị đối phương cường điệu hóa.

Để giữ được sự hiệp nhất của Thánh Linh, phải giải quyết vấn đề đó như thế nào? Đúng, đầy đủ chỉ dựa trên cơ sở này, bằng câu nói của chúng tôi: “Điều này không có lợi cho Chúa; điều này không bao giờ có giá trị đối với Chúa; điều này không bao giờ có thể mang lại vinh quang và sự hài lòng cho Ngài; điều này chỉ có nghĩa là gây tổn hại cho Chúa. " Những gì tôi có thể cảm thấy trong vấn đề này không phải là sự cân nhắc quan trọng. Tôi thậm chí có thể là bên bị đối xử sai trái, nhưng liệu tôi có cảm thấy bị đối xử sai trái và bị tổn thương không? Tôi có đứng trên phẩm giá của mình không? Phải chăng tôi sẽ im lặng và bỏ đi vì tôi đã bị đối xử sai trái?

Đó là lẽ tự nhiên vốn có, nhưng tôi phải có thái độ này: “Chúa chịu thua, Danh Chúa chịu đau khổ, lợi ích của Chúa dính líu đến việc này; tôi phải vượt lên trên điều này; tôi phải làm tốt hơn.” về điều này; tôi phải rũ bỏ điều này và không để nó ảnh hưởng đến thái độ, hành vi, cảm xúc của tôi đối với anh chị em này!” Phải gạt bỏ những gì chúng ta cảm thấy, thậm chí cả những quyền lợi của chúng ta vì Chúa, và ngăn chặn nỗ lực của kẻ thù nhằm làm tổn thương chứng ngôn của Chúa. Đó là sự siêng năng để duy trì sự hiệp nhất.... Cuộc sống là nhờ sự hiệp nhất, và sự hiệp nhất chỉ có thể được tìm thấy một cách thỏa đáng khi Đấng Christ ở trong vị trí của Ngài là Đấng mà vì Ngài mà chúng ta buông bỏ mọi thứ thuộc về cá nhân. Chúng ta có thể không làm điều đó vì lợi ích của người khác. Chúng ta có thể không bao giờ làm điều đó vì lợi ích của người trong tầm mắt. Chúng ta làm điều đó vì Ngài và kẻ thù sẽ bị đánh bại.

T. Austin-Sparks