Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Một Hòn Đá Trắng-

Khải huyền 2:17, "Ta sẽ cho nó một hòn đá trắng, và một tên mới được viết trên đá ấy mà không ai biết duy chỉ kẻ nhận nó."

Trong bức thư gửi cho hội chúng Bẹt-găm, người đắc thắng được hứa rằng Chúa sẽ cho anh nhận được một hòn đá trắng với tên mới mà không ai biết ngoài người nhận được (Khải Huyền 2:17).

Trước đó, trong xã hội La mã, đá trắng được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Tại các cuộc thi, những người chiến thắng đã nhận được hòn đá trắng như là sự công nhận; tại tòa án, sự vô tội của bị cáo đã được xác nhận bằng một viên đá trắng; tại những bữa tiệc lớn, những vị khách danh dự cũng được tặng một viên đá trắng. Tóm lại: đá trắng là một dấu hiệu của sự công nhận.

Người nào đắc thắng sẽ được Chúa công nhận. Và không chỉ vậy. Sự công nhận cũng sẽ tương ứng với hành vi của chúng ta - bởi vì sẽ có một tên mới viết trên "viên đá trắng". Và trong kinh thánh, tên thường có nghĩa là ai đó được tên tuổi của mình định tính chất. Chúa sẽ ban cho những người đắc thắng  một sự công nhận rất riêng biệt phù hợp với họ. Những người đắc thắng sẽ yêu "hòn đá" này và tôn trọng nó biết dường nào!

Có lẽ đôi khi chúng ta cảm thấy thích tên "An-ti-ba" (tên của ông có nghĩa là "chống lại mọi người"), có lẽ là người khá đơn độc trong lĩnh vực rộng lớn và không thể được nhiều người khác công nhận  (xem câu 13). Vậy thì chúng ta phải làm gì? Chúng ta có hài lòng khi chỉ có Chúa công nhận chúng ta và Ngài sẽ cho chúng ta thấy điều đó cách rất rõ ràng không?

Ma-na Giấu Kín-


 Khải huyền 2:17, "7Kẻ có tai, hãy nghe điều Đức Linh nói cùng các hội-thánh. Cho kẻ thắng, Ta sẽ cho một ít ma-na giấu kín"

Những người chinh phục trong hội chúng Bẹt-găm được hứa rằng Chúa sẽ ban cho họ ma-na ẩn giấu (Khải Huyền 2:17). Ma na ẩn giấu có nghĩa là gì?


Rõ ràng điều này cho thấy ma-na là vật dân Israel đã ăn trong sa mạc. Một ô me gồm 4 lít ma-na này, được đặt trong một cái bình bằng vàng. Chiếc bình này đã được đưa vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời và sau đó được đặt trong hòm giao ước (Xuất hành 16:33; Hê-bơ-rơ 9,4). Ở đó, ma-na được giấu khỏi con mắt của người Israel. Khi họ đến vùng đất Ca-na-an, họ không còn được chăm sóc bởi ma-na (Giô-suê 5:12); nhưng họ đã có ma-na trong bình làm kỷ niệm cho thức ăn trên sa mạc.


Ma-na là một hình ảnh của Chúa Giêsu. Và đó là người từ trời xuống trần gian và bây giờ là thức ăn của chúng ta (Giăng 6: 48-51). Chúng ta nuôi sống bằng chính Ngài trong thế giới này, đó là một sa mạc cho đức tin. Khi chúng ta vào sống trong vinh quang, chúng ta không còn có thể trải nghiệm Đấng Christ trong hoàn cảnh của cuộc sống khi cco1 chính Ngài đã ở đây. Cuộc hành trình sa mạc kết thúc và ma-na cũng kết thúc.


Nhưng Chúa sẽ ban cho những người đắc thắng điều mà họ có thể vui vẻ nhớ những gì Chúa đã dành cho họ khi còn ở đây. Ngài cho họ ma-na ẩn giấu. Sẽ thế nào nếu chúng ta có thể nhìn lại khoảng thời gian này với đôi mắt của thiên đàng và tận hưởng những gì Chúa đã là với chúng ta trong mọi tình huống - ngay cả hôm nay!

Khi Tiêu Chuẩn Kinh Thánh Bị Bóp Méo-


Các tiêu chuẩn Kinh Thánh thường được quay vòng ngày hôm nay mà không có tiếng gà gáy cảnh tỉnh sau đó. 

--Trật tự Kinh thánh trong khu vực giữa các cá nhân

"Hỡi các người vợ, hãy phục-tùng chính chồng của mình, như phục-tùng Chúa" như chép trong thư gửi Ê-phê-sô, chương 5, câu 22. Bất cứ ai vẫn tuyên truyền đoạn văn này trước công chúng thì chỉ nhận được tiếng cười hoặc sự phản kháng trực tiếp. Ít nhất đây cũng là luật cơ bản. Nếu mọi người nhận ra rằng các nguyên tắc trong Kinh thánh là để ban phước cho mọi người, thì một số điều sẽ tốt hơn ngày hôm nay.

Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

CHỦ QUYỀN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI QUA THẦY TẾ LỄ, VUA VÀ TIÊN TRI-


Mục đích đời đời của Chúa là thiết lập một vương quốc thầy tế lễ trong dân Israel---mỗi công dân đều là thầy tế lễ. Xuất Hành 19: 5-6, “Thế thì bây giờ, nếu các ngươi thật sự sẽ tuân theo tiếng nói của Ta và giữ giao-ước của Ta, thì các ngươi sẽ là tài-sản riêng của Ta giữa tất cả các dântộc, vì tất cả trái đất là của Ta; và các ngươi sẽ là một vương-quốc các thầy tế-lễ và một quốc-gia thánh đối với Ta'.
Sau biến cố thờ bò con vàng ở Xuất 32, dân Israel mất thể chế tế lễ phổ thông của toàn dân và chỉ còn chức tế lễ trung gian của đoàn thầy tế lễ nhà A-rôn.
Thậm chí nhà lãnh đạo dân chúng, như Giô-suê cũng phải lắng nghe lời và mệnh lệnh của thầy thượng tế, như Dân số kí 27:21-23 chép, “Hơn nữa, nó sẽ đứng trước mặt thầy tế-lễ Ê-lê-a-sa, là người sẽ cầu-vấn cho nó bởi sự phán-quyết của U-rim trước mặt GIA-VÊ." Và Môi-se làm y như Đức GIA-VÊ đã truyền cho mình; và ông bắt Giô-suê và để người đứng trước mặt thầy tế-lễ Ê-lê-a-sa, và trước mặt tất cả hội chúng. Đoạn ông đặt tay của mình trên người và trao nhiệm-vụ cho người, y như Đức GIA-VÊ đã phán bởi tay của Môi-se”.