Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012

GƯƠNG MẶT CHÓI SÁNG

 Daniel 1: 8-16; Công. 6:15; 7: 56

"Khi Moses xuống núi Sinai với hai bảng chứng trong tay, ông đã không biết rằng da mặt của
mình rực sáng,ông đã được hầu chuyện với Chúa. Khi Aaron và tất cả người Do Thái nhìn Moses, thấy da mặt của ông tỏa sáng, và họ sợ không dám đến gần ông. Exodus 34:29-30

Và tất cả chúng ta để mặt trần chiêm nguỡng vinh quang của Chúa, được biến đổi thành hình ảnh của Ngài, từ vinh quang đến vinh quang khác, điều nầy từ Chúa, Thánh Linh 2 Cor 3:18


Bạn sẽ thấy tính năng phổ biến của tất cả các đoạn này là khuôn mặt sáng. Chúng tôi đã
nhóm họp trong một mùa ở đây trên núi với Chúa và chúng tôi đã trở về, rải rác ở nhiều nơi khác nhau, và đáp ứng các tình huống khó khăn, và chúng tôi muốn trở về nhà với khuôn mặt rực sáng. Nhưng chúng tôi muốn biết bí quyết của khuôn mặt sáng. Điều đó không cần phải được hiểu theo nghĩa đen. Có thể không phải lúc nào chúng ta cũng có một vẻ rạng rỡ vui mừng, nhưng ngay cả khi ở giữa nghịch cảnh khó khăn và đau khổ cùng thử nghiệm, vẻ mặt nói lên một cái gì đó xuất phát từ trong tấm lòng, rằng đósự bình an của Đức Chúa Trời, sự an nghỉ của Đức Chúa Trời,  niềm vui Đức Chúa Trời. Nó có thể cho biết sự bình an vượt quá sự hiểu biết. Có thể biết niềm vui không kể xiết và đầy vinh quang ngay cả trong bối cảnh áp lực rất lớn và đau khổ. Nó có thể được nhận biết, ngay cả trong một vẻ mặt hằn dấu đau đớn, một cái gì đó là của Đức Chúa Trời.

Điều một người nói về không nhất thiết chỉ là sự sáng chói của khuôn mặt chúng ta, nhưng một cái gì đó chiếu sáng qua khuôn mặt của chúng ta, một cái gì đó mà khuôn mặt của chúng ta toả ra là nhiều hơn so với sức chịu đựng đơn thuần của con người, sự dũng cảm và lòng can đảm của con người, một cái gì đó của sức mạnh sâu xa và ân sủng của Đức Chúa Trời. Đó là những gì tôi có ngụ ý về khuôn mặt chói sáng, và trong bốn trường hợp mà chúng ta đã đọc, chúng ta có những bí quyết của khuôn mặt sáng theo ý nghĩa này. Bạn biết rằng, đó là chứng cớ. Đó không phải luôn luôn là những điều mà chúng ta nói, nhưng điều đó được thể hiện  qua chúng ta trong thời gian căng thẳng, thử thách và hành động khiêu khích, có sự chống đối và đối lập cùng đau khổ. Sau đó điều gì còn nắm giữ, vì nó ở phía sau khuôn mặt của chúng ta, đó là chứng cớ. Ước mong chúng ta có gương mặt sáng chói từ giữa mọi điều gay cấn nắm bắt mình, đó là chứng cớ của chúng ta

Khi được biết rằng chúng ta đang trải qua thử nghiệm, khi được biết rằng chúng ta đang
trong đau khổ, khi được biết rằng những người khác trong lĩnh vực khác sẽ tác động, nói năng và phản ứng bằng những thứ xác thịt, như người ta thích phản ứng, đó chỉ là  sự phản bội về một cái gì đó của Chúa Giêsu. Đó là chứng cớ. Theo ý nghĩa đúng, đósự phản bội với Chúa Giêsuít . rất ít tốt đẹp với Chúa, lợi ích  đối với Ngài hay chúng ta, nếu như chúng ta quay trở lại và tiếp tục trong những cảnh trạng cuộc sống của mình, và khi có sự trắc nghiệm, không có sự chỉ dẫn đầy đủ hơn về Chúa trong tấm lòng và cuộc sống của chúng ta. Dựa trên cơ sở đó, mọi người sẽ đi đến kết luận  - về những gì chúng ta thể hiện dưới áp lực, dước sự thử nghiệm.

Đó là bằng chứng của điều này
, không phải là những gì chúng ta biết và những gì chúng ta nói. Nhưng khi chúng ta vượt qua những khó khăn căng thẳng và nghịch cảnh, những điều đó được biểu lộ vào những thời điểm như vậy. Và để cho chứng cớ có thể được duy trì, chúng ta muốn hiểu những bí quyết của khuôn mặt chói sáng là gì. Chúng gấp bốn lần.


 “Moses không biết khuôn mặt của ông đã tỏa sáng. "

Điều Đầu tiên là trong trường hợp của Moses. Môi-se đã trên núi với Chúa và Chúa đã nói chuyện với ông. Moses đã đến chỗ thấy rằng mắt của Chúa chú tâm điều gì. Ông đã đứng bên Chúa và ông đã nhìn bằng đôi mắt của Chúa đang khi Chúa đưa ra  tầm nhìn của Ngài trước mặt ông, và tầm nhìn đó được thể hiện trong sự tiêu biểu, trong hình bóng, trong nhà tạm. Tất cả đều đi qua trước mắt của Môi-se trong từng chi tiết. Từ cái hòm, ra Nơi Thánh đến sân ngoài và tất cả các nội dung của nó, và chức tế lễ và những sinh tế, và ông đã thấy những gì mắt của Đức Chúa Trời nhìn vào. Và vì lý do tiếng nói của Chúa với ông ta về điều đó, ông trở nên sống động bằng vinh quang của Chúa.

Đó là một điều tuyệt vời để nhận ra rằng vinh quang của Chúa đã
được truyền đạt cho Moses,​​lý do đó ông trở thành đối tượng phổ biến trước mắt của họ. Chúa đã nhìn vào điều gì, Moses cũng nhìn điều đó, và vì cả hai đều nhìn điều đó chung với nhau, họ chia sẻ cùng một vinh quang. Khi nào thì khuôn mặt của Chúa sáng lên với vinh quang? Khi nào gương mặt của Chúa Cha đầy vinh quang? Khi Ngài nhìn vào Chúa Giêsu. Nhà tạm chỉ là sự tượng trưng Chúa Giêsu, và nó Chúa Giêsu trong tất cả thân vị và công tác trung bảo, tư tế của Ngài, và được thu thập thành một hệ thống tuyệt vời, nhưng nó là thân vị của Chúa Giêsu có liên quan sự tương giao của con người với Đức Chúa Trời-- địa điểm, lĩnh vực, nơi Đức Chúa Trời và con người bước vào sự hiệp nhất, nơi mà Đức Chúa Trời có thể có sự tương giao với con người, dù không phải hy sinh sự thánh thiện của Ngài và là nơi mà con người có thể- không bị tiêu huỷ bởi sự thánh khiết của Đức Chúa Trời,-- được tương giao với Đức Chúa Trời. Từ Ngài, Chúa Giê Su Christ, với một thực tế trung tâm của ngôi thương xót, Ngài sẽ nói chuyện với bạn mặt đối mặt.

Đức Chúa Trời đã đưa Christ ra như là một vãn hồi tế. Đức Chúa Trời nhìn vượt ra ngoài mô hình đền tạm đến thực tại, Con của Ngài, và đó là Christ trong con mắt của Chúa Cha trong tất cả các công việc trung bảo tuyệt vời của Ngài, đem loài nguời đến gần Đức Chúa Trời đem Đức Chúa Trời đến gần con người . Khi điều đó trước mắt của Đức Chúa Trời, khuôn mặt của Ngài đầy vinh quang, và khi chúng ta có được những gì trong mắt của Ngài, chúng ta dự phần vinh quang của khuôn mặt chói sáng của Đức Chúa Trời

Rất đơn giản, chỉ có nghĩa là khi chúng ta được Chúa Giêsu chiếm hữu trong tất cả những gì Ngài là, từ Cha truyền cho chúng ta và cho Chúa Cha chúng ta, khi chúng ta đuợc Ngài  chiếm hữu, khi ấy chúng ta biết được khuôn mặt chói sáng. Bị bất cứ điều gì khác chiếm hữu, bạn mất gương mặt chói sáng. Nếu để bản thân và cuộc sống và tình trạng thuộc linh của bạn chiếm hữu, đến nỗi bạn luôn luôn tự phân tích, thì không bao lâu bạn sẽ mất gương mặt chói sáng.

Hãy hướng tầm mắt của bạn đến Chúa Giêsu và bạn sẽ biết bí quyết của khuôn mặt chói sáng. Nhìn xung quanh những điều đang có trong thế giới và bạn sẽ mất nó. quyết của khuôn mặt chói sáng là nắm lấy sự suy nghĩ của Đức Chúa Trời về Chúa Giêsu, hướng tầm mắt của bạn đến nơi mắt của Đức Chúa Trời tập chú. Điều đó là rất quan trọng.

Hy vọng duy nhất cho
Đức Chúa Trời về việc thực hiện mục đích của Ngài lúc cuối cùng là nhìn vào Chúa Giêsu. Ngài có tất cả các bảo đảm trong Ngài. Và Ngài nói, "Bởi vì Ngài là những gì Ngài, kết cuộc của Ta an toàn, Ta có ngày Sa-bát, sự an nghỉ của Ta, mắt của Ta đặt nơi Đấng đó." Và cho đến khi chúng ta đã thấy rằng Đức Chúa Trời đã đạt đến kết cuộc của Ngài trong Christ, và mắt của chúng ta đặt nơi Ngài, chúng ta đã không có đuợc quyết về hy vọng và sự tự tin, an nghỉ cùng sự hài lòng. Đây là bí quyết. Đó là một thực tế tuyệt vời.

Tôi không thể cho bạn biết
thật là một phước lành mang lại cho trái tim của riêng tôi khi Chúa bày tỏ cho tôi những gì Ngài đã khiến cho Chúa Giêsu đối với Ngài, thay cho tôi. Tôi luôn luôn thèm muốn mang đến một cái gì đó cho Chúa, làm Ngài thoả mãn trong bản thân tôi. Nếu tôi có thể mang đến cho Chúa một cuộc sống hoàn hảo, điều đó sẽ vui lòng Ngài và thoả mãn Ngài, và Ngài có thể hoàn toàn hài lòng với tôi! Nhưng điều đó không thể và dường như không có sự cố gắng tốt. Bạn càng cố gắng, có vẻ bạn càng ở cách xa, và bạn còn sống nhiều năm bao nhiêu, bạn sẽ càng biết sự dối gạt hoàn toàn trong trái tim của riêng bạn.

Trong sách Lê-vi, Đức Chúa Trời  nói về của lễ. "Nếu bất kỳ người nào mong muốn dâng một của lễ…” (Lê. 1:2), sau đó Chúa dự bị của lễ đó. Bạn đã có mong muốn mang đến một của lễ. Và bạn biết khá tốt là mình không thể mang đến cho Đức Chúa Trời bất cứ điều gì đó không phải là hoàn toàn hoàn hảo, và bạn sẽ tìm thấy điều đó ở đâu? Chỉ điều theo đúng với Christ mới làm thoả lòng Đức Chúa Trời. Khi điều này nổ bùng trên chúng ta, nó sẽ tồn tại. Đây là vẻ mặt sáng. Khi chúng ta nhận được các sự hoàn hảo của Con Ngài, chúng ta đã tìm thấy niềm vui thích tốt lành của Đức Chúa Trời và chúng ta đang đứng, không nhìn vào Đức Chúa Trời cách ngờ vực, nhưng chúng ta đứng bên cạnh Đức Chúa Trời và chúng ta vừa nhìn vào những điều tương tự và chia sẻ cùng một vinh quang. Mục tiêu của Đức Chúa Trời là Chúa Giêsu.

Môi-se đã không biết rằng khuôn mặt của mình tỏa sáng.
Điều tuyệt vời được Chúa Jesus chiếm cứ ở bên trong, và mọi người sẽ chú ý điều đó. "Ông không biết là khuôn mặt của mình tỏa sáng",  những người khác đã biết, và đó là điều quan trọng.

Bí Quyết Của Daniel Về Khuôn Mặt Chói Sáng


Daniel đã học được bí
quyết của khuôn mặt sáng, và có một cái gì đó sâu sắc hơn ở đây, có tính thử nghiệm nhiều hơn. Daniel đang ở Babylon. Babylon có địa vị thống trị. Giê-ru-sa-lem là đống đổ nát. Chúng tôi biết những điều này có ý nghĩa thuộc linh. Chúng ta biết rằng điều đó thực sự hoàn toàn theo Đức Chúa Trời, điều mà ngay từ đầu, không được tìm thấy ngày hôm nay - đó là nơi Thánh Linhh tuyệt đối tể trịnơi đó  tất cả mọi sự là Chúa Giêsu. Bạn không tìm thấy điều đó trong quyền thống trị hiện nay. Đây là hệ thống tôn giáo khác được con người tạo ra để nắm quyền lực thống trị. Đó là Babylon. đa số khối lượng dân của Chúa đang bị lưu đày đối với nó, một hệ thống cơ đốc giáo nhân tạo.

Và đây là Daniel,
đã thấy rằng những gì theo đúng Đức Chúa Trời bị phá bỏ, đổ nát, và ông nhìn thấy điều khác này, điều đó không phải là theo đúng Đức Chúa Trời, giữ ảnh hưởng và nhấn chìm hàng loạt người dân của Chúa. Điều kinh ngạc trong tất cả mọi sự là Daniel đã không chấp nhận Babylon. Ông bác bỏ Babylon và bám lấy thành Giê-ru-sa-lem. Nếu Giê-ru-sa-lem là đống đổ nát theo nghĩa đen, đối với Daniel điều đó không phải là quá đáng. Ông không chấp nhận những điều nhìn thấy. Ông biết rằng Babylon chỉmột điều tạm thời và rằng Đức Chúa Trời sắp có chứng cớ của Ngài một lần nữa. Đức Chúa Trời đang tiến lên, thông qua một số dân sót, để có được ngôi nhà của Ngài một lần nữa. Ông biết rằng Đức Chúa Trời không thể bị đánh bại và do đó, ông sẽ không tự làm ô uế chính mình với cao lương mỹ vị của nhà vua. Đức Chúa Trời sự sống của ông và ông khước từ những điều đó mà dường như có bàn tay ở trên cao đang cai trị thời đại và bám lấy Đức Chúa Trời.    

Daniel cũng nhìn thấy vượt ra ngoài và nhìn thấy khi Babylon và tất cả các vương quốc khác sẽ bị vỡ nát. Nếu bạn chấp nhận Babylon, bạn sẽ mất gương mặt sáng. Nếu bạn chấp nhận tôn giáo như đang có ngày nay và nói, "Đâyđiều tốt nhất từng có", bạn sẽ được tham gia vào một cái gì đó không phải là của Đức Chúa Trời. Ngày nay càng lúc càng có thêm người ghê tởm tôn giáo, và họ không hài lòng. Người ta nói, "Ồ, hãy ra khỏi nó, để tìm thấy những điều thiết thực." Đức Chúa Trời sắpđược điều thiết thực của Ngài. Đức Chúa Trời không thể bị cướp mất những gì mà Ngài đã đặt trái tim của Ngài vào đó.

 
Chúng ta hãy đặt trái tim của mình trên đó, và không chấp nhận bất cứ điều gì khác. Thật  dễ dàng nói, "Cơ đốc giáo là một mớ hỗn độn, nhưng chúng ta phải làm cho điều xấu thành  điều tốt nhất." Nhưng không có niềm vui cặp theo đường hướng đó. Đức Chúa Trời đang làm việc ngày hôm nay cách bí mật ngay cả tại Babylon. Và khi chúng ta đến với sách Ezra, chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời vận hành cách tối thượng. Ngài khuấy động linh của đại đế Cyrus và ông ấy đưa ra một lời công bố. Đó là hành động bên ngoài của Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, có một đoàn thể người mà Đức Chúa Trời đã bí mật làm việc ở Babylon.


Đức Chúa Trời được người ta nhìn thấy là đang làm việc tại Babylon ngày hôm nay với phần dân sót của Ngài và họ đang dần dần di chuyển trong sự tách rời từ hệ thống này để khi thời điểm của Đức Chúa Trời đến, Ngài sẽ có điều đúng với tâm trí của Ngài. Nhưng Daniel là người đầu tiên. Ông đại diện cho đoàn thể đó. Ông đứng cho những gì vốn thuộc về Đức Chúa Trời, mặc dù có thể điều đó không được thể hiện vào lúc đó. Bạn đừng chấp nhận bất cứ điều gì ít hơn so với những gì Đức Chúa Trời đã đặt trái tim của Ngài vào. Bí quyết của Daniel về khuôn mặt sáng, nằm trong việc ông đã nhìn vào kết cuộc chắc chắn của Đức Chúa Trời và tin rằng trong một ngày đen tối, mục đích và tư tưởng sẽ được thực hiện cách chắc chắn.


Bí Quyết Của Stephen

Stephen - tất cả
mọi người có mặt trong Hội đồng công hội, khi nhìn ông, họ nhìn thấy mặt của ông giống như mặt của một thiên thần. quyết là gì? Tôi tin rằng phân đoạn thứ hai là bí quyết. " Người ngó chăm lên trời... nói rằng: kìa tôi thấy các từng trời mở ra, và Con người đứng bên hữu Đức Chúa Trời”." Stephen là một người đầy dẫy Đức Thánh Linh và đức tin, và  Thánh Linh đã thu hút được sự chú ý của Stephen vào Chúa Giêsu trong vinh quang. 

Hãy đọc Công. 7. Đây gần như là chương sách vô song trong văn học Tân Ước, và nhìn thấy địa vị mà ông dành cho Chúa Giêsu. Ông khởi đầu giảng chương sách đó mãi đến Chúa Giêsu trong vinh quang, trong khi ông đang bị thử thách, đó là điều đã nâng đỡ ông, và khi ông  giảng đến giây phút cuối cùng ông thấy theo nghĩa đen bằng đôi mắt của mình, những gì ông đã được nhìn thấy bằng trái tim của mình trên suốt con đường đã trải qua. điều đó chỉ có nghĩa --là khi chúng ta thấy Chúa Giêsu trong vinh quang, chúng ta đã thấy điều này, rằng Đức Chúa Trời đặt Ngài ở đó, Con Người, đã Con Người tổng bao hàm ở đó, điều đó cũng đúng đối với chúng tôi. Ngài có thể đem chúng ta đến đó.

Thật đơn giản, Đấng đó đã dò thấu tất cả mọi sự phán xét, tất cả sự chết, tất cả quyền lực của Satan và mồ mả. Ngài đã dốc cạn tất cả và Đức Chúa Trời đã đem Ngài đến đó. Ngài đã làm cho tất cả tội lỗi của tất cả các tạo vật từ Adam trở đi đè nặng lên vai Ngài, và Đức Chúa Trời đưa Ngài đến vinh quang. Ngài đã chịu đựng tất cả quyền lực và sự giận dữ của Ma quỷ đè nặng lên vai Ngài, và Đức Chúa Trời đã đưa Đấng đó đến vinh quang; quyền năng của sự chết và âm phủ đổ ra trên Ngài, và Đức Chúa Trời mang Đấng đó đến vinh quang. Chúng ta sẽ không bao giờ phải đi qua tất cả những gì Ngài đã trải qua. Stephen nhìn thấy một Người trong vinh quang, Đấng như vậy Ngài, là sự bảo đảm rằng Đức Chúa Trời có thể đứa Stephen đến đó, hãy để cho tất cả địa ngục hấp tấp xông vào ông. Đó là bí quyết của khuôn mặt sáng chói.

Đôi khi chúng ta có thể, vì
rất nhiều lý do từ, tự hỏi, nếu chúng ta sẽ vào vinh quang, nếu chúng ta nắm giữ đến cùng, chúc tán Đức Chúa Trời, Ngài có khả năng đưa chúng ta đến đó. Đó không phải là việc chúng ta làm, đó là Chúa làm. Tại sao? Bởi vì Ngài đã có Người tiền phong của chúng ta trong sự hiện diện của Ngài rồi. Điều đó sẽ nhấc bạn lên trên trong thời gian bị chống đối. Những người đầy dẫy Thánh Linh đặc biệt là đối tượng của các viên đá.

Bí Quyết Của
Phaolô

Và bây giờ, cuối cùng,
những gì Phaolô nói về bản thân ông và về chúng ta. Tất cả chúng ta với khuôn mặt trần ngắm xem và phản chiếu như trong một tấm gương vinh quang của Chúa, được thay đổi ra cùng một hình ảnh, từ vinh quang này đến vinh quang khác "-Được biến đổi”. Việc nầy bởi Chúa, là Linh. Và bí quyết để có gương mặt sáng là gì? 2 Cor 4: 6, nói, "Đức Chúa Trời đã chiếu vào lòng của chúng tôi, để cho ánh sáng của sự hiểu biết về vinh quang của Đức Chúa Trời trong khuôn mặt của Giêsu Christ sáng chói ra". Bí quyết của khuôn mặt sáng trong trường hợp này không phải là Christ theo cách khách quan, nhưng là Christ chủ quan. Thật là một điều may mắn khi nhận ra rằng Một Đấng đã đi lên đó sự chiến thắng vĩ đại của Ngài trong chúng ta. Nó không phụ thuộc vào những gì bên ngoài chúng ta. Nhưng Chúa đang ở bên trong chúng ta, Ngài đã chiến thắng rồi.

Chúng ta quen thuộc với các từ ngữ, nhưng có một ngày tuyệt vời khi đột nhiên chúng ta thức dậy để biết những gì Christ đang ở trong chúng ta. Có nó bao giờ đến với bạn bởi ánh sáng lóe lên cách đột ngột không? Christ ở trong bạn? "Về phần anh em, há không biết rằng Jesus Christ ở trong anh em sao? "(2 Cor 13:5).” Hầu đấng Christ xây nhà Ngài trong lòng anh em bởi đức tin ".(Eph 3:17). Hãy nắm giữ điều đó, hãy hiểu rõ cách thuộc linh, và bạn có khuôn mặt sáng. Tất cả những gì xung quanh bạn là không phù hợp cho Ngài. "Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế giới” (1 Giăng  4: 4).

Hãy cầu xin Chúa làm cho điều nầy sống động. Biết điều này có nghĩa là có được rất nhiều tuyệt vời với cuộc sống. Nguyện Chúa đem chúng ta trở lại với điều trong trái tim của chúng ta mà nói về Chúa Giêsu! Đó là chứng cớ. Mắt của chúng ta chú ý những gì mắt Đức Chúa Trời nhìn vào, niềm hy vọng của chúng ta được thiết lập trên niềm hy vọng của Đức Chúa Trời, sự bảo đảm của chúng ta dựa trên sự bảo đảm của Đức Chúa Trời. tất cả Chúa Giêsu.

T. A.S.

.