Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Tình yêu Của Đấng Christ


Đọc Kinh Thánh: Rơm. 8:35-39; 2 Cor. 5:14-15; Eph. 3:14-19

Ba
phân đoạn này có một cụm từ giống nhau, đó là "tình yêu của Christ". Kinh Thánh đề cập đến tình yêu của Christ nhiều lần, nhưng chỉ trong ba trường hợp đặc biệt nầy sử dụng cụm từ này. Các phần còn lại của Kinh thánh nói về tình yêu của Đức Chúa Trời. Nói cách hạn hẹp, tình yêu của Christ là tình yêu của Đức Chúa Trời. Ví dụ, trong Rô-ma 8:35 nói, "Ai sẽ tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Christ?" trong khi câu 39, kết luận, "cũng không ... sẽ có thể phân rẽ chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Chúa Trời." Vì vậy, chúng ta thấy tình yêu của Christ và tình yêu của Đức Chúa Trời là một và giống nhau. Những gì tôi sẽ nói về ngày hôm nay là tình yêu của Christ đối với ba loại người.



I. TÌNH YÊU
CỦA CHRIST  TRONG  Rô-ma 8  --
 dành cho những người đau khổ

Mỗi người tín
đồ trong thế giới này đều có sự trải nghiệm độc đáo của mình, khó khăn duy nhất, và môi trường độc đáo. Paul đã nói rằng bất cứ nan đề nào chúng ta có thể có, câu trả lời luôn luôn là tình yêu của Christ. Ngay cả nếu chúng ta có một trăm loại khó khăn khác nhau, giải pháp vẫn là tình yêu của Christ. Một số tín đồ có thể gặp phải hoạn nạn, một số tín hữu có thể trong đau khổ, những người khác có thể gặp phải đàn áp, và những người khác gặp nạn đói,. Ngay cả khi trần truồng, gươm đao, nguy hiểm .v..v ... tất cả đều đến, chúng vẫn không thể tách rời chúng ta ra khỏi tình yêu của Christ vì tình yêu của Christ có thể đối phó với tất cả các loại tình huống. Chúng ta nhận ra rằng sau khi nhiều người được tình yêu của Christ bắt giữ, họ có thể đi qua những gì người khác không thể đi qua?

Một góa phụ có thể sống trong
cảnh khó khăn rất lớn bởi vì chồng cô đã chết. Cô có thể không đủ khả năng trả tiền thuê nhà và tài sản của cô có thể bị cầm cố. Tuy nhiên, trong những trường hợp như vậy cô vẫn có thể giữ nụ cười trên môi. Khi nào cô ấy mỉm cười? Khi nhìn vào đứa con chưa được một tuổi của mình, cô mỉm cười. Lý do cho nụ cười của cô là tình yêu đối với chồng quá cố của cô.

Tôi thực sự
trân quí lời trong Rô-ma 8:37 "trong tất cả những điều này, chúng ta chinh phục có thừa"! Chúng ta thừa sức chinh phục trong tất cả những điều này, không phải từ trong tất cả những điều này. Nếu tất cả những điều này đã không xảy ra, sẽ  không cần phải đắc thắng. Nhiều người nghĩ rằng nếu không có hoạn nạn, đau khổ, bắt bớ, vv, họ có thể đắc thắng. Tuy nhiên, Lời của Đức Chúa Trời nói, "Trong tất cả những điều này, chúng ta thừa sức chinh phục." Đó là tình yêu của Christ cho chúng tôi đủ khả năng vượt qua hoạn nạn, đau khổ, khủng bố, nạn đói, và nguy hiểm. Tình yêu của Christ là một quyền năng cho chúng ta có khả năng để vượt qua tất cả những điều này. Tất cả những điều nầy là cay đắng, nhưng bởi vì chúng ta đã nếm trải tình yêu của Christ, chúng ta không cảm thấy cay đắng về chúng chút nào nữa.


II. Tình yêu Ch
rist Trong 2 Cô-rinh-tô 5
ĐƯỢC DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI ĐẦY TỚ

Tình yêu của Ch
rist là dành cho những đầy tớ, những người phục vụ Chúa. "Đối với tình yêu của Christ ép buộc chúng tôi" (câu 14). Trong văn bản Hi lạp gốc “ép buộc” có nghĩa là một cái gì đó bị cuốn trôi bởi dòng nước. Đây là ý nghĩa ở đây. Tình yêu của Christ cuốn chúng ta đi như khi một người bị cuốn trôi bởi sức mạnh của dòng nước. Giáo sĩ David Livingstone cho biết nếu một người nào đó có thể đi đến châu Phi cho nghiệp vụ nô lệ, tình yêu của Christ không đủ mạnh để ép buộc người khác đi đến châu Phi sao? Vì lý do đó ông đã ra đi. Sau khi bị tình yêu của Christ cưỡng ép, ông đặt cuộc sống của mình sang một bên, và vô số người có được sự sống đời đời thông qua ông. Thật vậy, chỉ có tình yêu của Christ có thể ép buộc một người. Tình yêu không thể nhìn được bằng mắt. Nhưng một khi một người đã nếm được vị ngọt và vẻ đẹp của tình yêu này, anh không thể không bị cuốn trôi đi bởi dòng chảy của nó.
" Chúng tôi đã xét điều nầy, nếu có một Người đã chết vì mọi người, thì mọi người đều đã chết.Lại người ấy đã chết vì mọi người, hầu cho những kẻ còn sống không còn vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã thay họ chịu chết và sống lại” (vv. 14-15).  Tình yêu của Christ ép buộc chúng tôi bởi vì chúng ta xét nhận hai điều. Đầu tiên, nếu Christ đã chết cho tất cả mọi người, sau đó tất cả chúng ta đều đã chết. Tình yêu của Christ  không có thể được tách khỏi cái chết của Christ; lý do cho cái chết của Christ là tình yêu của Christ. Thứ hai, những người sống không còn sống cho chính mình, nhưng sống cho Chúa, Đấng đã chết và sống lại cho họ. Đây là mục tiêu. Tôi không thể làm gì, nhưng sống cho Ngài vì tình yêu của Christ ép buộc tôi. Tôi không thể nắm giữ chỗ đứng của riêng tôi nữa.

Vì vậy, nhiều lần chúng t
a cảm thấy rằng thật khó khăn để làm chứng cho một tội nhân. Có vẻ như chúng ta đỏ mặt trước khi chúng ta thậm chí nói lên bất cứ điều gì. Khi lần đầu tiên tôi được cứu, tôi muốn làm chứng cho một người bạn cùng lớp, nhưng khi tôi đến gần anh ta, thật  rất khó khăn để tôi mở miệng mình. Tôi đã đi đến anh ta một lần nữa và một lần nữa, và mỗi lần tôi đều thấy bản thân mình miễn cưỡng không muốn mở miệng để nói về Chúa Giêsu. Nhưng khi chúng ta bị ràng buộc bởi tình yêu của Christ, chúng ta không thể không làm chứng. Nếu chúng ta có thể lựa chọn, chúng ta muốn chọn thà không làm chứng. Nhưng khi chúng ta bị ràng buộc bởi tình yêu của Christ, chúng ta không thể không làm chứng. Ngợi khen Chúa, tình yêu của Ngài ép buộc chúng ta.

Nhiều lần, chúng ta thấy rằng việc rao giảng phúc âm không phải là một điều dễ dàng. Nạn đói và khủng bố
thì không thể tránh khỏi. Tôi đã có kinh nghiệm bị đe dọa với một khẩu súng lục để không rao giảng Chúa Giêsu nữa. Tôi muốn ngăn chặn miệng của khẩu súng lục bằng cơ thể của tôi, nhưng tôi không thể ngừng nói về Christ. Tình yêu của Ngài cuốn tôi đi. Tôi luôn luôn thúc đẩy các tín đồ trẻ hiến dâng mình cho Chúa. Điều này bởi vì Ngài yêu thương chúng ta. Một số anh em hỏi tôi những gì họ nên làm để thành một nhà truyền giáo trọn thời gian. Trừ khi chúng ta có tình yêu của Christ, tốt hơn không làm một nhà giảng đạo trọn thời gian.

Trừ khi chúng ta có cảm giác "Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng phúc âm" (1 Cor 9:16), điều tốt hơn chúng ta không cố gắng để làm một giảng sư trọn thời gian. Chỉ khi chúng ta thấy Ngài không thể cưỡng lại thì những người khác cũng sẽ nhìn thấy Ngài không thể cưỡng lại. Những người rao giảng phúc âm phải làm như vậy khi thông qua sự ràng buộc của tình yêu của Christ. Tôi không cổ vũ tất cả mọi người làm giảng sư trọn thời gian. Tuy nhiên, mỗi tín đồ phải làm chứng. Anh chị em ơi, có bao giờ bạn nói chuyện với bất cứ ai về tình yêu của Christ không? Các bạn bao giờ cảm thấy tình yêu của Đức Chúa Trời cháy bừng như một ngọn lửa trong bạn đến nỗi bạn không thể không nói về tình yêu của Ngài chăng? Thưa các anh chị em! Nguyện tình yêu của Christ có thể đầy dẫy chúng ta và ép buộc chúng ta ngày nay.





III. Tình yêu Chúa Kitô Ở Ê-phê-sô 3

ĐƯỢC
DÀNH CHO CÁC NGƯỜI GIỐNG NHƯ SINH VIÊN

Ê-phê-sô 3:14-19: "
nguyên nhân này, tôi quì gối trước Chúa Cha ... hầu Christ có thể làm  nhà của Ngài trong lòng của bạn thông qua đức tin, hầu bạn, được châm rễlập nền trong tình yêu, có thể được đầy đủ sức mạnh để am hiểu chung với tất cả các thánh đồ điều gì là chiều rộng và chiều dài và chiều cao và chiều sâu và biết tình yêu vượt quá tri thức của Christ, mà bạn có thể được dẫy đầy cho đến tất cả sự đầy đủ của Đức Chúa Trời. " Ở đây tình yêu của Christ là dành cho những người như sinh viên, những người muốn học lên cao. Paul là một người rất uyên bác. Paul có phạm lỗi ngữ pháp và viết văn kém cỏi không?

Những người đã đọc nguyên văn Tân Ước đều đồng ý rằng tất cả các thư tín mà Phaolô viết đã sử dụng ngữ pháp phức tạp và khó khăn. Tuy nhiên, trong Ê-phê-sô 3, khi ông nói về tình yêu của Christ, ngữ pháp của Phaolô là sai trật; bài viết của ông đã không phải là tiếng Hy Lạp thích hợp. Sau khi viết cụm từ, "thấu hiểu với tất cả các thánh đồ", ông đã dừng lại. Tất cả thật đột ngột, ông đã viết bốn chữ: "bề rộng và chiều cao và chiều dài và chiều sâu." Có vẻ như không có kết nối giữa các đoạn văn trước và đoạn văn theo sau. Thưa các anh chị em, đây là điều kiện thực tế của một người nói về tình yêu của Christ. Khi Phaolô đã đến thời điểm này, ông đã không biết làm thế nào để tiến tới, và ông gào thét lên, "chiều rộng !và chiều dài! Và chiều cao và chiều sâu!" Ông không thể mô tả nó. Ngay cả nếu chúng ta sử dụng lời lẽ tu từ học tốt nhất để mô tả tình yêu của Christ, những gì chúng ta am hiểu sẽ rất khác biệt với những gì thực sự. Khi chúng ta xem xét tình yêu của Christ, dường như tâm trí của chúng ta trở nên bất lực, chúng tôi không biết làm thế nào để mô tả nó.


Từ ngữ “biết” tương tự trong ý nghĩa với từ ngữ “am hiểu”. Tình yêu của Christ là không thể hiểu nổi, nhưng đồng thời nó là rất có thể hiểu. Ngày qua ngày, trong khi chúng ta đang sống trên trái đất, chúng ta học hỏi thêm một chút về chiều rộng, chiều dài, chiều cao và chiều sâu của tình yêu của Christ. Có một giảng, có một lần trong khi ông đang giảng dạy, ông cảm thấy một áp lực rất lớn. Ông muốn nói, nhưng ông không thể thốt ra bất cứ điều gì. Vì vậy, ông đã yêu cầu những người khác cầu nguyện cho ông. Trong khi tất cả mọi người đang cầu nguyện, một người da đen cứ lặp đi lặp lại câu, "ôi Chúa Giêsu quí báu!" Vị giảng nghe ông ấy cầu nguyện theo cách này trong hơn một giờ. Sau đó, vị giảng nói, "Tôi không có gì để rao giảng ngày hôm nay, nhưng tôi nghe một câu từ một lời cầu nguyện: “ôi Chúa Giêsu  quí báu!”

Bởi vì
sự ràng buộc của tình yêu của Christ, chúng ta yêu mến Ngài mặc dù chúng ta đã không nhìn thấy Ngài. Bởi vì chúng ta tin vào Ngài, chúng ta biết rằng Ngài là quý giá.

Watman Nee