Trong Thánh vịnh số 23 trong Kinh Thánh Hebrew / Cựu Ước, tác giả mô tả Đức Chúa Trời như là Đấng bảo vệ và Nhà cung cấp. Văn bản nầy, được người Do Thái và Kitô hữu yêu quý như nhau, thường được phổ vào âm nhạc. Đối với Kitô hữu, hình ảnh của Đức Chúa Trời như Mục tử gợi lên những sự kết nối không chỉ với David nhưng với Chúa Giêsu, được mô tả là "Đấng Chăn chiên Tốt" trong Tin Mừng của John.
Gần đây tôi phát hiện ra gói quyền năng từ Đức Chúa Trời trong câu thơ thứ 5 của Thánh Vịnh đẹp này. Câu này đề cập đến Bàn của Chúa là Sự Thông Công Thánh Khiết và dầu xức mà Chúa dùng để xức dầu cho chúng tôi là dầu ô liu. Những yếu tố nầy của sự Hiệp Thông Thánh (tiệc thánh) và dầu xức có thể tự do được tìm thấy trong Cựu Ước như hạt ngũ cốc, rượu vang, và dầu ô-liu. Tuy nhiên, những yếu tố nầy mang giá trị ý nghĩa biểu tượng của các nỗi đau khổ của Chúa Giêsu và đây là những gợi ý mang giá trị Kinh Thánh khi chỉ tỏ cho các tín đồ về Công việc đã hoàn thành của Christ trên thập giá.
Thánh Vịnh 23:05 ~~ Ngài chuẩn bị bàn trước mặt tôi trong sự hiện diện của các kẻ thù của tôi. Ngài xức dầu cho đầu của tôi ; chén của tôi đầy tràn.
Đây là một câu lạ lùng biết bao. Sự sống phục sinh của cuộc sống phong phú là những gì Chúa đã hứa trong Giăng 10:10 b. Do đó, thánh Vịnh 23 là bí quyết sự sống thần thượng phong phú được ban cấp trong một mối quan hệ giữa Đấng Chăn Chiên và chiên.
Tiệc thánh và dầu xức giống như thuốc. Những yếu tố này giúp chúng ta dần dần tin vào công việc đã hoàn thành của Christ. Chúng ta có sự dự bị thần thượng này từ Chúa của chúng ta, và chúng ta có thể ăn và uống rượu cho sức khỏe và sự thịnh vượng của chúng ta rằng Ngài đã phục hồi cho chúng ta. Chúng ta phải tiếp lấy niềm vui thích tốt lành để trước tiên nhìn vào Tiệc Thánh và dầu xức trước khi bất kỳ sự dự bị có qui ước nào khác.
Hạt ngũ cốc - Chúa là Bánh của chúng ta và Ngài cung cấp cơ thể bị bầm dập của Ngài cho chúng ta như bánh từ trời. Trong thế giới tự nhiên của chúng ta, chúng ta nhận được bánh mì từ ngũ cốc, là chế biến nó bằng cách sàng sãy, xay bột và nướng ở nhiệt độ cao trong lò vi sóng. Những cử chỉ này là biểu tượng của sự hình phạt của Giêsu Kitô đã chịu thay thế chúng ta. Trong quá trình làm bánh mì, xay bột phải được hoàn thành trong giới hạn hiệu lực và thời gian và Chúa Giêsu, cách Ngài chịu đựng những đau khổ đã được hoàn tất. Ngài đã hoàn toàn hấp thụ tất cả những hình phạt của chúng ta trên cơ thể của Ngài.
Rượu Nho – Những cách chúng ta nhận được rượu vang là nghiền nát trái nho, chà đạp nó và để cho nước vắt của trái nho lên men. Việc nghiền và giày đạp những quả nho cũng chỉ tỏ ra những sự đau khổ của Chúa Giêsu và màu sắc của rượu vang có một giá trị biểu tượng về máu quí báu của Chúa Giêsu.
Dầu Ô-liu- Cách chúng ta nhận được dầu là nghiền trái ô liu. Chúa Giê-xu đã bị nghiền nát đến nỗi chúng ta có thể được chữa lành. Nghiền trái ô liu loại bỏ sự cay đắng và sản xuất dầu. Trong thế giới vòng tròn, có 3 sự đè nén trong việc chiết xuất dầu ô liu:
Dầu Ô-liu ra từ sự đè nén (bàn ép) ‘đầu tiên’ được sử dụng để thắp đèn chiếu sáng trong Nơi Thánh. Trong thực chất, đối với sự mặc khải của Phaolô, điều đè nén đầu tiên phục vụ ánh sáng cho chúng ta, trong khi cơ thể của chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời ! Ghết-sê-ma-nê, là thời kỳ đen tối nhất của bóng tối và đau khổ, và Chúa Giêsu đã được ép cho đến khi mồ hôi của Ngài đã được trộn lẫn với máu, đến nỗi chúng ta có thể có ánh sáng để nhìn thấy lẽ thật của Ngài cách thuộc linh.
Dầu ô-liu ra từ sự đè nén 'thứ hai' được sử dụng cho y dược. Chúa Giê-xu đã ép lần thứ hai khi Ngài bị đánh đòn 39 lần bởi các binh sĩ La Mã đến nỗi những lằn roi của Ngài, chúng ta được chữa lành!
Dầu ô-liu ra từ sự đè nén thứ ba được sử dụng để làm xà phòng. Khi Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập giá, máu đổ ra của Ngài đã rửa các tội lỗi của chúng ta muôn đời!
Tất cả các truyền thống Kitô giáo nhấn mạnh nét đặc trưng Thánh Vịnh nầy cách nổi bật trong các phụng vụ tang lễ. Nầy, chúng ta có thực sự cần sự sống phong phú khi chúng ta đang tiến lên để ở với Chúa Giêsu không? Tôi nghĩ rằng chúng ta cần Thánh Vịnh nầy trong khi chúng ta vẫn còn trong khu vực bao giữ đàn cừu (sân ân điển) thay vì trong nghĩa trang!
Ồ! ... Tôi muốn chén tôi đầy tràn trong sân ân sũng nầy ! Bạn nói gì?