Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

TRÁI LỰU

Aaron Chouravong nghĩ rằng trái cây thực sự Adam Eve đã  ăn quả lựu, vì cớ nó có 613 hạt giống và bộ Kinh Luật cũng bao gồm 613 mệnh lệnh trong Cựu Ước (bao gồm cả Mười Điều Răn) mà chúng ta đã phải tuân theo để được đúng đắn với Đức Chúa Trời. Vì cớ theo Kinh Luật, nếu bạn phạm một điều, bạn như đã vi phạm tất cả ... nhưng dưới ân sũng ngày hôm nay, nếu bạn chỉ tin vào Một Đấng, Giêsu Kitô, bạn được xưng nghĩađược ngay thẳng với Đức Chúa Trời như là bạn đã giữ tất cả. Tuyệt quá!




Danh từ "lựu" có nguồn gốc từ chữ Latin pomum ("trái táo") và granatus ("hạt giống"). Điều này đã ảnh hưởng đến tên gọi chung cho quả lựu trong nhiều ngôn ngữ (ví dụ, tiếng Đức Granatapfel, “quả táo có hạt giống ). Vì trong quả lựu có đến 613 hạt.


Lựu (Punica granatum) là một bụi cây có trái mà ưa rụng lá hay cây nhỏ phát triển từ năm đến tám mét chiều cao. Lựu là có nguồn gốc từ Tây Nam Á châu và đã được trồng ở vùng Caucasus từ thời cổ đại. Nó được trồng khắp Georgia, Afghanistan, Algeria, Armenia, Azerbaijan, Iran, Iraq, Ấn Độ, Israel, Lebanon, Morocco, Pakistan, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, các vùng khô khan hơn nữa của Đông Nam Á, bán đảo Malaysia, Đông Ấn Độ, và châu Phi nhiệt đới . Được dân định cư người Tây ban nha đưa vào châu Mỹ Latinh và California năm 1769, lựu được trồng ở các miền của California và Arizona để sản xuất nước trái lựu.

Truyền thống Do Thái dạy rằng lựu là một biểu tượng cho sự công bình, bởi vì có chép rằng quả lựu có 613 hạt giống tương ứng với 613 mitzvot hoặc mệnh lệnh của Torah (Ngũ Kinh). Vì lý do này và những lý do khác, nhiều người Do Thái ăn lựu vào ngày lễ hội Rosh Hashanah. Tuy nhiên, số lượng thực tế của các hạt giống khác nhau với từng quả lựu. Nó cũng là một biểu tượng của sự sinh hoa kết trái. Lựu là một trong vài hình ảnh xuất hiện trên các đồng tiền cổ xưa của xứ Giu-đê như một biểu tượng thánh thiện, và ngày nay nhiều cuộn sách Torah được lưu trữ trong khi không được sử dụng với một cặp trang trí bạc rỗng hình " quả lựu" (rimmonim) được đặt trên hai trên hai thanh để cuộc cuốn sách lại. Một số học giả Do Thái tin rằng quả lựu là trái cấm của Vườn Eden. Lựu là một trong bảy loi (tiếng Do Thái: שבעת המינים, Shiv'at Ha-giọt), các loại trái cây và các loại ngũ cốc được liệt kê trong Kinh Thánh Do Thái trong Sách Nhị Luật, và là các sản phẩm đặc biệt của vùng đất của Israel.

Đệ Nhị Luật 8: 8 ~~ một vùng đất có lúa mì và lúa mạch, cây nho và cây vả, cây lựu, dầu ô liu và mật ong;

Thật vậy, lựu là liên quan rất chặt chẽ với các tôn giáo trên thế giới này. 
Tất cả để tiếp cận cách đúng đắn với Đức Chúa Trời. Đó là tất cả về việc ăn trái cây kiến ​​thức thiện và ac. Hãy ngơi khen Chúa Giêsu về những gì Ngài đã làm trên thập tự giá ... Ân sủng của Ngài đã soi sáng chúng ta bây giờ chúng ta đang ăn từ cây sự sống, và Chúa Giêsu là sự công bình của chúng ta ...

1 Cô-rinh-tô 1:30 ~ Đó là
từ trong Ngài (nhờ Ngài) mà bạn đang ở trong Christ Giêsu, Đấng đã trở nên cho chúng ta sự khôn ngoan từ Đức Chúa Trời, sự công bình của chúng ta, sự thánh thiện và ơn cứu chuộc
A. H.