Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

SỰ NHỤC HOÁ, SỰ BAO HÀM VÀ SỰ TĂNG CƯỜNG -2

                      




         Kinh văn: John 1: 14; 1 Cor. 15: 45b; John 20: 22; Khải 1: 4; 5: 6.

Trong sứ điệp trước chúng ta đã bắt đầu suy gẫm ba giai đoạn của Christ. Trong bài nầy tôi có gánh nặng giảng một bài đặc biệt cập nhật về Christ trong ba giai đoạn nhục hoá, bao hàm và tăng cường.


               Một Thân Vị Diệu Kỳ Trong Ba Giai Đoạn
Nếu chúng ta muốn biết Christ trong ba giai đoạn, chúng ta cần suy gẫm toàn bộ Kinh thánh. Cựu ước chứa đựng nhiều tiêu biểu và lời tiên tri về Christ, Đấng Messiah, Đấng hầu đến. Trong Tân ước chúng ta có sự ứng nghiệm các tiêu biểu và lời tiên tri về Christ trong Cựu ước. Cả bộ Tân ước liên quan một thân vị--Christ. Tân ước khải thị cách rõ ràng rằng: là sự ứng nghiệm các tiêu biểu lời tiên tri trong Cựu ước, Christ là một thân vị lạ lùng trong ba giai đoạn. Là Đấng diệu kỳ, Ngài sâu nhiệm, huyền nhiệm và rất phức tạp.

        Giai Đoạn Thứ Nhất—Sự Nhục Hoá---Giai Đoạn
                       của Christ Trong Xác Thịt
   Tân Ước đã được hàng triệu người đọc, nghiên cứu và  điều tra trải qua các thế kỉ.Chính tôi đã đọc và nghiên cứu Tan Ước trải qua 70 năm. Sự nghiên cứu của tôi ở trong ba giai đoạn: giai đoạn nhất ở Trung Hoa nội địa, giai đoạn hai ở Đài Loan; và giai đoạn ba ở Hoa kỳ. Khi tôi còn ở Trung quốc, tôi đã đuợc anh Nghê giúp đỡ cách lớn lao, thậm chí anh đã dạy kèm tôi. Tôi đã nghiên cứu mỗi sách của Tân ước và nhiều sách giải thích khác nhau về Kinh thánh. Dầu tôi đã được anh Nghê giúp đỡ đến cực điểm khi tôi còn ở Trung Hoa, sự nghiên cứu của tôi bị giới hạn chủ yếu vào giai đoạn một của Christ, đó là giai đoạn Christ trong xác thịt, Christ trong sự nhục hoá của Ngài.
   Như văn kiện 4 phúc âm chỉ dẫn, giai đoạn nầy chỉ kéo dài 33 năm rưỡi. Đây là thời kì mà trong đó Christ Jesus hoàn thành sự cứu chuộc của Đức Chúa Trời về mặt pháp lí. Bốn phúc âm khải thị Christ trong xác thịt như là Đấng đã sống một cuộc đời phàm nhân trên mặt đất và sau đó Ngài bị đóng đinh, chết vì các tội lỗi của chúng ta để cứu chuộc chúng ta trở về cùng Đức Chúa Trời. Nói cách nghiêm nhặt đây không phải là sự cứu rỗi nhưng là sự cứu chuộc pháp lí.

   Sự cứu chuộc pháp lí của Đức Chúa Trời bao gồm sự tha thứ các tội lỗi (Lu. 24:47), sự rửa sạch các tội lỗi (Heb. 1:3); sự xưng nghĩa (Rô 4:24-25); sự hoà giải với Đức Chúa Trời (Rô. 5:10a); và sự thánh hóa về mặt địa vị ( 1 Cor. 1:2; Heb 13:12). Theo ý nghĩa pháp lí, một người mà đã đuợc Đức Chúa Trời tha thứ, rửa sạch, xưng nghĩa, thì đuợc hoà giải với Đức Chúa Trời, được thánh hoá cho Đức Chúa Trời như một người đã được cứu.
   Sự cứu chuộc pháp lí nầy không phải là sự cứu rỗi đầy đủ của Đức Chúa Trời. Đúng ra, sự cứu chuộc pháp lí chỉ là phần khởi đầu, phần nền tảng sự cứu rỗi đầy đủ của Đức Chúa Trời. Đó là cơ sở mà trên đó sự cứu rỗi đầy đủ và hữu cơ của Đức Chúa Trời xây dựng.


                               Giai Đoạn Thứ Hai—Sự Bao Hàm--
                        Giai Đoạn Của Christ Như Là Linh Ban Sự Sống
   Trong khớp nối nầy chúng ta cần suy gẫm cách chấm dứt của bốn phúc âm. Các phúc âm chấm dứt với một văn kiện về Christ phục sinh, Đấng đã trở nên Linh ban sự sống, tổng bao hàm, tổng hợp. Vào buổi tối ngày Chúa sống lại, Đấng nầy đã trở lại cùng các môn đồ Ngài theo cách hoàn toàn huyền nhiệm (Giăng 20: 19-20). Chúng ta không thể nói rằng Ngài đã hiện ra cho họ theo cách thuộc linh suông; vì cớ Ngài vẫn có một thân thể bằng thịt và xương. Ngài nói cùng họ, “hãy xem tay Ta và chơn Ta;, chính là Ta đây. Hãy chạm ta và thấy, vì linh không có thịt và xương như các nguơi thấy Ta có đây”. Và khi Ngài đã nói điều nầy, Ngài cho họ xem tay và chơn Ngài (Lu. 24:39-40). Các môn đồ có thể thấy dấu đinh trên hai tay Ngài và chạm thân thể của Ngài. Dầu Đấng christ phục sinh có một thân thể bằng thịt và xương mà có thể được nhìn thấy và đụng chạm, Ngài thình lình hiện ra cho các môn đồ mà không phải đi vào bằng cửa (Giăng 20:19). Ngài đã không gõ cửa, và không ai đã mở cửa, song le Ngài đã đến và đứng ở giữa họ. Ngài đến theo cách nầy đích thực là sự hiện ra của Ngài, sự biểu lộ của Ngài (Giăng 21:1, 14). Ngài hiện ra cách thình lình cùng các môn đồ và sau đó Ngài biến mất cách thình lình. Dầu Chúa Jesus có thân thể vật lí, Ngài thình lình xuất hiện trong phòng nơi các nửa đã đóng kín. Sự hiện ra và biến mất của Ngài ở phần cuối bốn phúc âm không chỉ thuộc linh suông; nó cũng có tính huyền nhiệm, một điều không ai có thể giải thích được.

                             Đấng Christ Thể Linh
   Giăng 20:22 chép, “Ngài thở vào họ và phán cùng họ: hãy tiếp nhận Thánh Linh”. Lời nầy chỉ dẫn rằng Christ ở đó với các môn đồ, không chỉ theo cách vật lí nhưng cũng như Linh ban sự sống (1 Cor. 15:45), như Đấng Christ thể Linh. Nếu Ngài đã chỉ hiện diện theo cách vật lí và không như Linh, các môn đồ Ngài đã không thể tiếp nhận Ngài như pneuma thánh khiết, hơi thở thánh khiết. Nếu Chúa đã không đến cùng họ như Linh, họ đã có thể chạm thân thể vật lí bằng xương bằng thịt của Ngài, họ có thể ôm Ngài, nhưng họ đã không thể tiếp nhận Ngài bằng cách hít Ngài vào. Trong Giăng 20, Đấng Christ phục sinh đã thở ra, thở chính Ngài ra, và các môn đồ đã hít vào, hô hấp Ngài vào. Điều nầy chỉ dẫn cách mạnh mẽ rằng trong sự phục sinh, Ngài đã trở thành Đấng Christ thể Linh, Đấng Christ là Linh ban sự sống.
   Trong sự phục sinh, Christ như A đam sau cùng trong xác thịt đã trở nên Linh ban sự sống. Linh ban sự sống nầy không đơn giản, vì Linh nầy bao hàm thần tính, nhân tính, sự chết và sự phục sinh. Đấng Christ mà đã hiện ra cùng các môn đồ trong Giăng 20 đã có 4 nguyên tố như 4 nhân tố và 4 tư cách. Ngài vốn là Đức Chúa Trời với nguyên tố thần tính và Ngài vốn là con người với các nguyên tố của nhân tính, sự chết và sự phục sinh. Là Đấng mà đã trở nên Linh ban sự sống trong sự phục sinh, Ngài đã có 4 nhân tố.

                              Đức Linh Tổng Hợp
   Linh ban sự sống nầy là Linh tổng hợp, tổng bao hàm do dầu xức hỗn hợp trong Xuất 30:3-25 làm tiêu biểu. Bây giờ Đức Linh không còn chỉ là Linh Đức Chúa Trời do dầu ô liu tiêu biểu, nhưng là Đức Linh tổng hợp do dầu xức được tạo thành bằng sự hỗn hợp một hin dầu ô liu và 4 hương liệu-- một dược và nhục quế ( ngụ ý sự chết của Christ với sự kiến hiệu của nó) và xương bồ cùng quế bì (ngụ ý sự phục sinh và quyền năng của nó) làm tiêu biểu. Là Linh ban sự sống, tổng hợp, tổng bao hàm, bây giờ Ngài là dầu xức tổng hợp bằng 4 nhân tố của Đức Chúa Trời, con người, sự chết của Christ và sự phục sinh của Christ.

                           Hai Sự Trở Nên Của Christ
   Sự tổng hợp của Linh đã xảy ra khi Christ như A đam sau cùng đã trở nên Linh ban sự sống. Sự trở nên nầy không phải là sự việc đơn giản. Như chúng tôi chỉ dẫn trong bài trước, Christ đã trải qua hai sự trở nên. Sự trở nên thứ nhất là sự nhục hoá của Ngài: “Ngôi Lời đã trở nên xác thịt” (Giăng 1:14). Sự trở nên nầy khá đơn giản, vì vướng vào việc thần tính bước vào nhân tính và sự hoà quyện của thần tính với nhân tính, nhưng nó không bao gồm hoặc sự chết hay sự phục sinh.“A-đam sau cùng đã trở nên Linh ban sự sống”( 1 Cor.15:45b). Sự trở nên nầy hoàn toàn phức tạp vì cớ nó bao hàm thần tính, nhân tính, sự chết của Christ, và sự phục sinh của Christ.

                 Những Sự Phức Tạp Vướng Mắc Trong Sự Chết Của Christ
   Chính sự chết của Chriust rất phức tạp. Sự chết của Ngài là sự chết tổng bao hàm. Trong sự chết tổng bao hàm của Ngài, Ngài đã đóng đinh xác thịt của tội lỗi (Gal. 5:24; Rô 8:3b); đã lên án tội lỗi và cất bỏ tội lỗi và các tội lỗi bằng cách đổ huyết Ngài ra (Rô. 8:3b. Giăng 1:29; Heb.9:26b; 28b; Giăng 19:34b); tiêu trừ Ma quỉ, kẻ có quyền của sự chết (Heb. 2:14; Giăng 12:31b); phán xét thế giới và trục xuất kẻ cầm quyền của thế giới (Giăng 12:31; Gal. 6:14b); đóng đinh người cũ (Rô 6:6; Gal. 2:20 a; 6:14b), chấm dứt sáng tạo cũ bằng sự đóng đinh của người cũ( Rô 6:6); phế thải luật pháp của các điều răn trong các điều lệ (Eph 2:15) và giải phóng sự sống thần thượng (Giăng 12:24; 19:34b). Về một mặt, sự chết của Christ xử lí mọi điều tiêu cực; về mặt khác, sự chết của Ngài giải phóng sự sống thần thượng. Chúng ta càng suy nghĩ điều nầy, chúng ta sẽ càng nhận thức các sự phức tạp vướng mắc trong sự chết tổng bao hàm của Chúa.

           Những Sự Phức Tạp Vướng Mắc Trong Sự Phục Sinh Của Chúa
   Sự phục sinh của Christ cũng rất phức tạp. Sự phục sinh Ngài sản xuất Con đầu lòng của Đức Chúa Trời bằng cách nâng cao nhân tính của Christ vào thần tính Ngài và bởi cách có Christ do Đức Chúa Trời sinh ra( Sứ 13:33; Thi 2:7), đó là, bởi việc minh định dòng giống của David ( bản chất phàm nhân của Christ) bởi Linh của sự thánh khiết (thần tính của Christ) trong quyền năng của sự phục sinh để làm Con đầu lòng của Đức Chúa Trời (Rô 1:3-4). Trong sự phục sinh của Christ, toàn thể tuyển dân của Đức Chúa Trời đã được tái tạo để làm nhiều con trai của Đức Chúa Trời và nhiều anh em của Con đầu lòng của Đức Chúa Trời. ( I Phi. 1:3; Heb 2:10, Rô 8:29). Trong sự phục sinh của Christ, Linh của Đức Chúa Trời đã được tổng kết làm Linh ban sự sống (1 Cor. 15:45b): Linh của Christ, Đấng Christ thể Linh, Đấng Christ được Linh hoá (Rô 8:9); sự tổng kết tối hậu của Đức Chúa Trời tam nhất đã trải qua tiến trình và tổng kết, Đấng đã đuợc hóa thân trong Đấng Christ được Linh hoá như Linh ban sự sống, và thực tại của sự phục sinh, đó là chính mình Christ và Đức Chúa Trời tam nhất đã trải qua tiến trình và tổng kết (Giăng 11:25; I Giăng 5:6). Tử điều nầy, chúng ta có thể thấy rằng sự phục sinh của Christ dầy dẫy các sự phức tạp.
   Vì cớ quá nhiều sự phức tạp được vướng vào trong sự trở nên thứ hai của Christ, sự trở nên Linh ban sự sống của Ngài trong sự phục sinh, chúng ta có thể dùng chữ sự bao hàm trong khi nói về giai đoạn thứ hai nầy của Christ. Kết quả của việc trở nên nầy không phải là điều gì đơn giản nhưng đôi điều phức tạp, đó là, không chỉ là dầu ngụ ý Linh của Đức Chúa Trời nhưng dầu xức ngụ ý Linh ban sự sống, Đức Linh ban cho sự sống. Linh nầy là Đấng Christ thể Linh, Linh ban cho sự sống. Đức Linh nầy là Đấng Christ thể Linh, Đấng christ trong giai đoạn thứ hai—giai đoạn của sự bao hàm
    Trong khi điều thông thường cho các cơ đốc nhân là dạy dỗ về sự nhục hóa, rất ít, hay không có bất cứ ai, dạy về sự bao hàm. Sự nhục hóa phát sinh Đấng Christ trong xác thịt, nhưng sự bao hàm phát sinh một Christ mà đã trở nên Linh ban sự sống, tổng hợp, tổng bao hàm. Chúng ta thấy Linh tổng hợp nầy trong sách Công vụ và trong 21 thơ tín từ Rô ma đến Giu đe.

                            Christ Trong Giai Đoạn Thứ Nhất
                       Sản Sinh Một Tập Thể Người Được Cứu Và
               Christ Trong Giai Đoạn Thứ Hai Sản Sinh Hội Thánh

   Trong giai đoạn thứ nhất, giai đoạn của Christ trong xác thịt, Christ đã sản sinh một tập thể người được cứu, như Peter và các môn đồ khác. Dầu một người được cứu đã được sản sinh, hội thánh chưa được sản sinh. Hội thánh được Christ sản sinh trong giai đoạn thứ hai. Trong giai đoạn nầy, Christ là Đấng Christ thể Linh, Linh ban sự sống, tổng hợp, tổng bao hàm mà đã sản sinh hội thánh vào ngày lể Ngũ tuần. Các thánh đồ được cứu chuộc, những người đã được Christ sản sinh trong xác thịt, đã trở thành hội thánh do Christ như là Linh ban sự sống sản sinh


7StarsBearded.jpg (8528 bytes)



Giai Đoạn Thứ Ba—Sự Tăng Cường—Giai Đoạn Của Christ  Như Linh Tăng Cường Bảy Lần--
              Xử Lí Sự Suy Đồi Của Hội Thánh

 Không bao lâu sau khi hội thánh được sản sinh, hội thánh bắt đầu suy đồi. Điều nầy được nhìn thấy rõ ràng trong Sách Công Vụ. Trong chương 5 Ananias và Sapphira đã nói dối cùng Đức Thánh linh; trong chương 6 đã có sự phàn nàn của các người Do thái nói tiếng Hi lạp nghịch cùng người Hê-bơ-rơ về sự phân phối hằng ngày, và trong chương 15 có sự rối loạn về sự cắt bì. Sự phân rẽ của Barnaba đối với Paul (15:35-39) cũng nên được coi như một phần của sự suy thoái. Cuối cùng hội thánh đã suy đồi đến mức độ mà Chúa không thể khoan dung nữa, và Ngài đã phản ứng bằng cách tăng cường chính mình Ngài gấp bảy lần để trở nên Linh tăng cường gấp bảy (Khải 1:4; 5:6). Ngài đã được tăng cường gấp bảy lần để xử lí sự suy đồi của hội thánh.

* Để Sản Sinh Thân Thể Của Christ Hầu Tổng Kết Jerusalem Mới
Trong các thơ tín của mình, Paul nói về Thân Thể (Rô. 12:5, 1Cor 12:12, 27; Eph 1:23; 4:4,16; Col. 2:19), nhưng tôi không tin rằng Paul đã thấy sự xây dựng đích thực của Thân thể. Paul đã có thể thấy hội thánh được biểu hiện trong các địa phương khác nhau, nhưng đích thực, ông đã không thể thấy hội thánh như là Thân thể trong cách hoàn hảo và hoàn bị. Để cho Thân Thể được sản xuất trong cách đầy đủ và hoàn bị, cần có giai đoạn thứ ba của Christ, giai đoạn sự tăng cường, trong đó Christ trở nên Linh tăng cường gấp bảy lần.
   Sau khi Paul đã chết, Chúa đã chờ hơn hai mươi năm mãi đến khi Giăng viết sách Khải thị. Khải thị là một thơ tín, nhưng nó rất khác trong tính chất so với các thơ tín khác trong Tân ước. Trong sách nầy, Chris: Đấng đã trở nên Linh ban sự sống, tổng hợp, tổng bao hàm lại trở thành Linh tăng cường gấp bảy lần. Trong Khải thị 1:4, Vị Thứ Ba của Tam vị nhất thể thần thượng, Đức Linh, trở thành bảy Linh và được xếp hàng thứ hai của Tam vị nhất thể thần thượng.
   Chúng tôi đã chỉ tỏ rằng trong giai đoạn thứ hai của Ngài, giai đoạn Ngài là Linh ban sự sống, tổng hợp, tổng bao hàm, Christ đã sản sinh các hội thánh, nhưng không có nhiều phần Thân thể đã được sản xuất và xây dựng theo lối hiện thực và thực tiễn. Vì lí do nầy, Christ đã trở nên Linh tăng cường gấp bảy lần để chiến thắng sự suy đồi của hội thánh hầu những người đắc thắng có thể được sản sinh để đưa Thân thể ra.

   Kết quả của Christ trong xác thịt là một nhóm người được cứu chuộc, và kết quả của Christ là Linh ban sự sống, tổng hợp, tổng bao hàm là các hội thánh. Để cho Thân thể được sản sinh, cần cho Linh ban sự sống, tổng hợp, tổng bao hàm làm Linh tăng cường gấp bảy. Sự tăng cường gấp bảy nầy xử lí tình trạng gấp bảy của bảy hội thánh trong Khải thị 2 và 3.
   Hội Anh em và những người theo sự dạy dỗ của họ đã nhìn thấy đôi điều về ý nghĩa tiên tri của bảy hội thánh trong Khải 2 và 3. Từ sự nghiên cứu của họ về các chương nầy, họ đã khám phá rằng hội thánh ở trong 7 tình trạng, trong 7 giai đoạn, và trong 7 thời kì. Tuy nhiên họ đã  không thấy sự đắc thắng. Jessie Penn-Lewis đã thấy sự việc nầy và ấn hành tờ báo nhan đề The Overcomer (Người Đắc Thắng). Dầu Mrs Penn-Lewis đã viết đôi điều về bảy hội thánh sản sinh những người đắc thắng, ánh sáng bà tiếp nhận không đầy đủ, do đó bà đã không thấy rằng những người đắc thắng là vì sự xây dựng Thân Thể để tổng kết Jerusalem mới. Giai đoạn nhục hóa sản sinh một nhóm người được cứu chuộc, và giai đoạn bao hàm sản xuất hội thánh. Giai đoạn sự tăng cường sẽ xây dựng Thân Thể để tổng kết Jerusalem mới.

·        Làm Công Tác Ba Phần
   Tôi có gáng nặng là mọi đồng công trong sự khôi phục của Chúa nên nhận thức rằng chúng ta cần làm một công tác của phần một, phần sự nhục hóa, để sản sinh dân được cứu chuộc, nhưng chúng ta cũng có khả năng làm một công tác mà có thể phụng sự mục đích của phần thứ hai, phần của sự bao hàm, sản sinh các hội thánh. Hơn nữa, chúng ta cần có khả năng làm công tác xây dựng Thân Thể của Christ tổng kết Jerusalem mới. Đây là công tác của giai đoạn sự tăng cường.
   Giai đoạn thứ nhất—sự nhục hóa- ở trong lãnh vực vật lí cho sự hoàn thành sự cứu chuộc pháp lí, đó là sự việc vật lí. Giai đoạn thứ hai—sự bao-hàm—thì thần thượng và huyền nhiệm. Trong giai đoạn thứ ba—sự tăng cường—sẽ có sự trưởng thành và trạng thái chín chắn trong lãnh vực thần thượng và huyền nhiệm, và Thân thể sẽ được xây dựng để tổng kết Jerusalem mới.

Trong khi giảng sứ điệp nầy, tôi lo âu rằng các đồng công không thi hành một công tác ba mặt: công tác trong giai đoạn sự nhục hóa, công tác trong giai đoạn sự bao hàm và công tác trong giai đoạn sự tăng cường. Nếu chúng ta thực hiện công tác ba mặt nầy, chúng ta sẽ không chỉ làm công tác để sản sinh những người được cứu chuộc và làm công tác thiết lập các hội thánh mà thôi, nhưng cũng sẽ làm công tác xây dựng Thân Thể hầu tổng kết Jerusalem mới.


   Tôi muốn yêu cầu các đồng công suy gẫm loại công tác mà họ đã làm trong quá khứ và hỏi họ nếu họ có đang làm một công tác ba mặt. Về công tác của tôi, tôi có thể nói rằng công tác mà tôi đã làm tại Trung Hoa nội địa chủ yếu để sản sinh dân được cứu chuộc. Chỉ một phần nhỏ công tác của tôi ở đó là vì sự sản sinh các hội thánh. Điều nầy chỉ dẫn rằng công tác của tôi tại Trung quốc chủ yếu là công tác trong giai đoạn thứ nhất. Tuy nhiên, khi tôi đã đến Đài Loan, tôi đã bắt đầu làm một công tác trong giai đoạn sự bao hàm, và nhiều hội thánh đã được dấy lên. Bây giờ tôi mang gánh nặng thực hiện công tác trong giai đoạn sự tăng cường. Vì vậy, tôi cầu nguyện cùng Chúa rằng, “ Chúa ơi, con nỗ lực tối đa để làm người đắc thắng cho sự xây dựng Thân Thể Ngài để tổng kết Jerusalem mới”.
   Tôi hi vọng mọi đồng công sẽ thấy ba giai đoạn, ba phần, của Christ: sự nhục hóa—giai đoạn của Christ trong xác thịt; sự bao hàm—giai đoạn của Christ như là Linh ban sự sống; và sự tăng cường—giai đoạn của Christ như Linh ban sự sống tăng cường gấp bảy. Ba giai đoạn nầy là ba phần lịch sử của Christ. Điều nầy có nghĩa lịch sử Christ được chia ra thành: phần sự nhục hóa của Ngài, phần sự bao hàm của Ngài, và phần sự tăng cường của Ngài. Vì vậy chúng ta nhấn mạnh ba từ ngữ--sự nhục hóa, sự bao hàmsự tăng cường—và nhấn mạnh các sự kiện là sự nhục hóa sản sinh dân được cứu chuộc, sự bao hàm sản xuất các hội thánh, và sự tăng cường sản sinh những người đắc thắng để xây dựng Thân thể, mà tổng kết trong Jerusalem mới, như là mục tiêu độc nhất trong cuộc gia tể của Đức Chúa Trời. Đây là sự khải thị trong Tân Ước.

   Chúng ta nên làm loại công tác nào ngày nay? Chúng ta nên làm công tác có ba phần. Tôi quan tâm rằng nhiều đồng công vẫn chỉ còn làm công tác trong phần thứ nhất, phần của sự nhục hóa. Nếu đây là tình huống của anh em, anh em cần chấn chỉnh và tiến bộ. Những gì anh em đã học tập và những gì anh em đã làm trong quá khứ không đầy đủ. Dĩ nhiên, anh em không loại bỏ những điều của giai đoạn thứ nhất, vì những điều đó là nền tảng. Bây giờ anh em cần bắt đầu xây dựng trên nền tảng nầy và tất nhiên có sự hoàn tất sự xây dựng. Nền tảng là công tác trong giai đoạn sự nhục hóa; sự xây dựng là công tác trong giai đoạn sự bao hàm; và sự hoàn tất của sự xây dựng là công tác trong giai đoạn sự tăng cường.

·        Sự Tiến Bộ Từ Sự Bao Hàm Đến Sự Tăng Cường
   Cách tôi dùng chữ “inclusion” (sự bao hàm) được căn cứ trên tính từ “inclusive” (bao hàm). Vì A-đam cuối cùng trở nên Linh ban sự sống là cho Christ trở nên Linh tổng bao hàm. Sự việc trở nên tổng bao hàm của Ngài là sự việc không chỉ là sự nhục hóa nhưng cũng là sự bao hàm. Như chúng tôi đã chỉ tỏ, sự bao hàm vướng vào nhiều sự phức tạp.Trong giai đoạn của sự bao hàm, nhiều điều đã được bao gồm trong Đấng Christ thể Linh, trong Đấng Christ mà là Linh ban sự sống. Bây giờ chúng ta cần thấy rằng Linh ban sự sống tổng bao hàm đã được tăng cường gấp bảy lần.
   Tôi muốn thúc đẩy anh em suy gẫm sự việc sự tăng cường nầy và cầu nguyện cách dữ dội rằng,“ Chúa ơi, con phải tiến bộ. Con cần ân điển Ngài đem con tiến lên. Con không muốn cứ lưu lại trong công tác sự nhục hóa hay thậm chí trong công tác sự bao hàm. Con nuốn tiến bộ từ sự bao hàm đến sự tăng cường. Chúa ơi, Ngài đã được tăng cường gấp bảy lần, và con cầu nguyện hầu con cũng sẽ được tăng cường gấp bảy lần để đắc thắng sự suy đồi của hội thánh để Thân Thể có thể được xây dựng và tổng kết Jerusalem mới”.
W.L.