Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

THẬP TỰ GIÁ

Trong khi dân Y-sơ-ra-ên trong đồng vắng, Đức Giê-hô-va chỉ đạo Moses  Aaron đóng trại chúng xung quanh lều hội mạc,  cách xa với lều,  mỗi người theo là cờ của mình với các biểu ngữ của gia đình mình.

 

 

 

Trại của người Israel xung quanh lều hội kiến

 

 Ba chi phái do Giu đa hướng dẫn đóng quân ở phía đông, có cờ hiệu mặt sư tử. Ru bên và hai chi phái nữa đóng trại phía nam, có cờ hiệu mặt người. Ép ra im và hai bộ tộc khác ở phía tây, có cờ hiệu mặt bò. Đan và hai chi tộc cuối cùng dựng trại ở phía bắc, có cờ hiệu mặt chim ưng. Ezekiel 1 và Khải.  4 có chép về mặt sư tử, bò, người và chim ưng của các cherubim. Khi lên đường di hành, 4 quân đoàn nầy ra đi theo chiều ngược lại chiều kim đồng hồ. Giu đa đi đầu, kế đó là Ru bên, Ép ra im và Đan,  xem Dân số ký 10:


Sự sắp xếp của các trại người Israel xung quanh hội mạc ( trại nhóm họp) nơi hoang dã thực sự tạo ra một sơ đồ về Thập Tự Giá, không theo quan điểm của con người, nhưng theo quan điểm của Đức Chúa Trời. Thập Tự Giá  thực sự là trật tự thần thượng    nguyên tắc của Đức Chúa Trời hầu Con Độc Sinh của Ngài phải được phó dâng đ thực hiện ý muốn của Ngài tại Thập Tự Giá.



Đây cũng là mô hình thu nhỏ của Jerusalem mới.

Vì vậy, chúng ta 
đừng bao giờ tự hào ngoại trừ trong Thập Tự Giá của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, thông qua đó thế giới đã bị đóng đinh đối với Ngài, và Ngài đối với thế giới ...

 Sưu tầm