Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

ALEPH Và TAV--- Alpha và Omega ~~ A và Z


[AlephTav-1.jpg]

Bảng chữ cái tiếng
Hebrew, giống như chữ viết của Trung Quốc, khi chúng được đọc từ phải sang trái. 



 Từ ngữ phổ biến nhất trong Kinh Thánh tiếng Hebrew,  từ ngữ את (et). Chữ et nầy có nghĩa là "và" (and), và cũng là danh của Chúa Jesus hàm chứa trong đó. Chữ đầu tiên là א, được gọi là Aleph,   chữ cái đầu tiên của bảng chữ cái tiếng Hebrew. Chữ thứ hai trong từ ngữ  את (et)  ת, được gọi là Tav,   chữ cuối cùng của bảng chữ cái tiếng Hebrew. Hai chữ cái nầy bao gồm ý nghĩa "đầu tiên và cuối cùng"-- "bắt đầu và kết thúc" và  "Aleph  Tav" được dịch là Alpha  Omega, đó  các chữ cái đầu tiên  cuối cùng của bảng chữ cái tiếng Hy Lạp, chép  trong sách Khải Thị của Tân ước.
Khải thị 1: 8 ~ Chúa nói "Ta Alpha  Omega, Đầu tiên và kết thúc, " Đấng hiện có, đã có và còn đến, Đấng Toàn Năng."

את được sử dụng hơn 7.000 lần trong ngôn ngữ tiếng bản Kinh thánh Hebrew,  như vậy nó có thể được nhìn thấy trong câu đầu tiên của Kinh Thánh như :   
 בְּרֵאשִׁ֖ית בָּרָ֣א אֱלֹהִ֑ים אֵ֥ת הַשָּׁמַ֖יִם וְאֵ֥ת הָאָֽרֶץ
   Câu trên đây là Sáng thế ký 1:1 ~ Ban đầu, Đức Chúa Trời đã sáng tạo các tầng trời và trái đất.).  Chữ "và" là et đứng chính giữa câu kinh thánh nầy. Vì đang  trung tâm của câu đầu tiên nầy trong Kinh Thánh, Chúa Giêsu  AlephTav trong Sách Sáng Thế  sứ đồ John đã có sự mặc khải trong Tin Mừng của John câu 1 Chương 1 ...(Hai chữ Hebrew אֵ֥ת  trên đây là Aleph và Tav. Và Khải 1:8.


Giăng 1:1 ~~ Ban đầu đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời ở với Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời.

Chúa Giêsu, Chúa chúng ta  Aleph  TAV trong tiếng
Hebrew, là Alpha  Omega trong tiếng Hy Lạp A Z bằng tiếng Anh. Ngài là Đầu tiên Và cuối cùng.

Alan Hiu