Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

HOA ĐẠI ĐÓA MÀU VÀNG

Dandelion flowers Stock PhotoKết quả hình ảnh cho photo of dandelion flower

    Điều cũng thích thú là ghi nhận rằng hoa đại đóa màu vàng có một sự đặc thù mà từ đó Cơ Đốc nhân có thể rút ra bài học thích thú. Bạn không thể đè đầu hoa đại đóa xuống. Nó sẽ ngước lên ánh mặt trời. Nếu cỏ xung quanh nó cao một phân, hoa đại đóa sẽ cao lên hai phân, nếu cỏ lên cao 4 phân, hoa đại đóa sẽ lên 5 phân, nếu cỏ lên cao 10 phân, hoa sẽ lên cao đến 11 phân. Nó không bao giờ chịu ở dưới các hoàn cảnh. Cơ Đốc nhân nên luôn luôn ở trên đỉnh đối với mọi sự xung quanh anh để anh có thể thấy mặt Chúa.


1.     Hột Giống Hoa Đại Đóa
Một cây hoa đại đóa có thể tự gia tăng số lượng ra hàng trăm cây. Một ít bông sẽ xuất hiện từ một cây con và trên mỗi một bông sẽ có nhiều hạt giống. Mỗi một hạt giống được trang bị để bay lượn và truyền qua cơn gió. Chúa biết rằng không ai sẽ trồng hoa đại đóa và rằng loài người sẽ khinh dể chúng, nên Ngài ban cho chúng phương tiện để nhanh chóng phục hồi số lượng vì con dao tàn phá của con người, bằng cách làm cho chúng gia tăng nhanh chóng và nhiều lên. Hột giống chin của hoa nầy rất nhanh và bay theo gió cuốn rải trên khu vực lân cận. Nên Chúa muốn có chúng ta làm con cái kết quả của Ngài. Đó là những người “đem nhiều người vào sự công bình” sẽ chói sáng như ngôi sao đời đời. (Đa.12:). Đức Chúa Cha được vinh hóa nếu các bạn kết quả.

Dandelion Flowers Royalty Free Stock Images


2.     Hoa Đại Đóa Không Nản Lòng:
Hoa đại đóa không dễ dàng nản lòng. Nó không muốn buồn rầu dù nó có trổ bông phía sau kho thóc. Nó không giấu mặt trong sự xấu hỗ dù có thể không được trồng ở thảm cỏ trước sân nhà. Nó làm cho Đấng tạo ra nó sung sướng, dù khi bị ở trong chỗ khuất dạng hơn là trong vườn nổi bật. Chúa chúng ta muốn chúng ta hầu việc giữa người nghèo hay người giàu như nhau. Chúng ta nên phục sự cách vui vẻ và hiệu quả với ít người hay nhiều người cũng như vậy. Chúng ta không chăm sóc gì cả cho những người tôn trọng chúng ta, nhưng phục vụ họ vì niềm vui thích của Đấng đã sai chúng ta đến.

3.     Hoa Đại Đóa Chuyên Cần
Sự chuyên cần của hoa đại đóa  là sự thách thức cho tấm lòng của chúng ta. Nó thường lớn lên và làm theo qui định Đấng Tạo Hóa của nó, trong khi con cái Đức Chúa Trời lớn lên và sống trong sự bất phục. Hoa đại đóa làm những gì mà Đấng Tạo Hóa nó trang bị cho nó làm, trong khi, đôi lúc Cơ Đốc nhân bận rộn làm những điều anh ta không nên làm.
4.     Cùng Câu Chuyện Màu Vàng
Hoa đại đóa luôn luôn nói lên câu chuyện màu vàng. Có bất cứ ai nghe về hoa đại đóa màu xanh không? Người dân làm cho hoa đại đóa mọc lên từ đất đen đúa. Những bông hoa nầy mỉm cười với bạn vào buổi sáng, lạnh lẽo, khô hanh và chào bạn lời chào vàng buổi tối, khi bạn về nhà sau công việc nặng nhọc cả ngày. Là Cơ Đốc nhân ta nên giống như vậy biết bao! Tại sao con cái Đức Chúa Trời không bày tỏ câu chuyện vàng của Chúa Con sự công nghĩa liên tục trên gương mặt của anh ta? Chúng ta cũng nên có lời chào hạnh phúc cho mọi người mà chúng ta gặp trên đường đời của mình. Họ nên gặp chúng ta và tiếp nhận được sự can đảm. Họ nên thấy gương mẫu của chúng ta về sự chuyên cần và bền đỗ và có được tấm lòng mới. Sự có mặt và hành vi của chúng ta nên truyền hi vọng mới mẻ vào tấm lòng những ai quan sát chúng ta.

5.     Gieo Hạt Giống:
Như hoa đại đóa tìm cách rải ra các nơi xó xỉnh và góc tối, là nơi nó mọc lên, vui cười và chuẩn bị hột giống của nó, nên chúng ta phải liên tục tìm cơ hội đem ánh dương của tình thương Đức Chúa Trời và hột giống lời Ngài vào mọi xó xỉnh và góc cạnh trong cộng đồng nơi chúng ta sống. Đôi khi chúng ta gieo giống trong khám đường và đôi lúc trong cô nhi viện. Có thể là trong nhà người lân cận, nơi đó chúng ta gieo hoa và trái của ân điển Đức Chúa Trời, hay có thể ở văn phòng, cửa hiệu. Mọi nơi đất đai đều sẵn sàng, chờ hạt giống. Chúng ta có thể gieo sớm và trễ, cho phép Đức Thánh Linh thổi sứ điệp của chúng ta vào mọi tấm long, nơi Ngài muốn bước vào.

6.     Mọc Lên Từ Trong Đất:
Màu vàng anh đẹp đẽ của hoa đại đóa xuất hiện từ miếng đất đen, ẩm ướt. Làm sao khu đất đen, dơ bẩn có thể sản sinh hoa đẹp?  Đó là một trong những huyền nhiệm của Đức Chúa Trời. Chỉ Đức Chúa Trời muốn làm điều đó. Chỉ Đức Chúa Trời có thể làm điều đó. Đó là một phép lạ mà chúng ta thường thấy trong thiên nhiên và cũng thấy trong xã hội. Từ trpng mảnh đất đen xuất hiện hoa dạ hương lan trắng, hoa hồng vàng, mồng gà màu xanh, hoa tím đỏ tía, hoa huệ trong bóng và hoa đại đóa màu vàng anh. Trong trong vũng bùn dơ bẩn của tội lỗi, Đức Chúa Trời đã đem ra nhiều người nam và nữ để tô điểm cho giáo lý của Ngài và là những người làm thí dụ cho vinh quang ân điển lớn của Ngài. Tít 2: 9 chép, “để trong mọi sự đều tô điểm cho giáo lí của Đức Chúa Trời là Cứu Chúa chúng ta”. Những người là sự rủa sả trong tư gia đã được thay đổi thành lời chúc phước. Những người mà môi miệng ngu dại và nhơ bẩn vì rượu mạnh, thuốc lá, chửi tục, đã được trở thành những chiếc bình vinh quang mà môi miệng họ đầy dẫy lời ngợi khen Ngài. Những con người vốn là sự rủa sả đối với xã hội, đã được biến đổi thành các phước hạnh lớn nhất. Vâng, Đức Chúa Trời có thể đem ra những điều đẹp đẽ từ những điều kinh tởm. Nếu chúng ta giao thác hồn mình và đời sống mình cho Ngài.
Dr. Walter L. Wilson

Châu Quân tạm dịch 17-7-2014