Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

BỮA TIỆC PHÚC ÂM

Red flowers Royalty Free Stock Photography


Nhưng Ngài phán cùng người rằng: “Có người kia dọn một tiệc tối lớn, mời nhiều người.  Khi đến giờ dự tiệc, người sai đầy tớ đi nói với những kẻ được mời rằng: 'Mời đến, mọi sự đã sẵn rồi,'  Song hết thảy đồng một lời xin kiếu. Người thứ nhứt nói rằng: 'Tôi có mua một đám ruộng, cần phải đi coi; xin cho tôi kiếu.'  Kẻ khác rằng: 'Tôi có mua năm cặp bò, phải đi thử; xin cho tôi kiếu.'  Kẻ khác lại rằng: 'Tôi mới cưới vợ, nên không thể đến được.'  Đầy tớ trở về, trình việc đó cho chủ mình. Chủ nhà bèn nổi giận, bảo đầy tớ rằng: 'Hãy đi mau ra ngoài đường lớn nẻo hẻm trong thành phố, đem những kẻ nghèo khó, tàn tật, mù, què vào đây.'  Đầy tớ lại rằng: 'Thưa chủ, điều chủ truyền đã làm rồi, mà hãy còn trống chỗ.'  Chủ lại bảo đầy tớ rằng: 'Hãy ra ngoài đường cái và dọc hàng rào, mà ép người ta vào cho được đầy nhà ta.  Ta nói cùng các ngươi, chẳng ai trong những người đã được mời sẽ nếm tiệc tối của ta đâu” (Luca 14:16-24).







Người kia dọn tiệc sẵn sàng,
Cao lương, mỹ vị đãi đằng bạn thân.
Đến giờ khai tiệc tưng bừng,
Người sai tôi tớ nhắc chừng mọi nơi,
Những người nầy được mời rồi,
Giờ đây nhắc lại theo lời chủ gia.
Mọi người từ chối cho qua,
Không người nào đến tiệc đà dọn xong.
Một người mua được cánh đồng,
Nói rằng, “tôi phải thăm đồng ruộng tôi,
Cho tôi xin kiếu lời mời”.
Người kia có cách trả lời hay hơn,
“Tôi mua năm cặp bò con,
“Đâu còn lòng dạ ăn ngon tiệc nào,
Cho tôi xin hẹn lần sau”.
Chỉ còn người khách hồng hào, thanh xuân.
“Tôi vừa cưới vợ một tuần,
“Làm sao rời vợ dự phần tiệc vui,
“Cho tôi xin lỗi vài lời”.
Chủ nhà tức giận nói lời mạnh thay:
“Chúng bây đi khắp đường ngoài,
“Kéo người tàn tật cho đầy nơi đây,
“Mù, què, nghèo khổ, ăn mày,
“Ngồi bàn đông đủ vui vầy cùng Ta”.
Tớ trình, “còn chỗ trống mà”.
Chủ ra lệnh ép người ta thêm vào.
Chủ vui tuyên bố ngọt ngào:
“Những người mời trước chẳng sao dự phần,
Lòng Ta quãng đại muôn phần,
Loài người không thích chia phần thì thôi”.
Bạn ơi, Chúa vẫn khuyên mời:
“Đến đây ăn uống thỏa vui vô cùng”.
Chúa là phần hưởng tối chung,
Bạn mau kíp đến dự cùng chúng tôi.
Giê-su, bữa tiệc tuyệt vời,
Chúa Trời khoản đãi loài người chúng ta.

Minh Khải- 16-10-2014