Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

A-ĐAM ĐẦU TIÊN VÀ A-ĐAM CUỐI CÙNG- -


Cúi đầu xuống đất trước ngôi,
Tội con xấu hổ khôn lời diễn phô,
Chúa ơi, con có danh nhơ,
Là nguồn bản chất tội ô di truyền

-
A-đam phạm tội đầu tiên,
Làm cho sự chết cầm quyền chúng con,
Ngàn ngàn hậu tự nối dòng,
Chết trong liên hiệp với ông là đầu.
-
Linh hồn kinh sợ biết bao,
Trước kinh luật rất gắt gao của Ngài,
Thiên Ân con hát ca hoài,
Hiện ra để cứu nhân loài hư vong.
-
Ca mừng Cứu Chúa hết lòng,
Kết liên bản chất tổ tông nhân loài,
A-đam sau hết kỳ tài,
Cứu dân khỏi hố họa tai ưu sầu.
-
Một người nổi loạn lúc đầu,
Cả dòng tánh ác ăn sâu hoành hành,
Một người vâng phục trọn lành,
Cả dòng công nghĩa hình thành lạ thay.
-
Nơi nào tội lỗi lên ngai,
Dòng A-dam cũ chết hoài không thôi,
Nơi đâu ân điển lên ngôi,
Người tin sự sống đời đời hưởng vui.
-
Minh Khải cảm tác—26-4-2015
(Nguồn Rô ma 5:12, 15,17, 19, 21, 1 Cor. 15:45, “Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi đã vào thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết, và như vậy sự chết đã lan khắp mọi người, vì mọi người đều đã phạm tội. Vì nếu bởi sự quá phạm của một người mà nhiều người đều phải chết, thì huống chi ân điển của Đức Chúa Trời và sự ban tứ trong ân điển của chỉ một người là Jêsus Christ, lại càng dư dật hơn cho nhiều người là dường nào. Vậy, nếu bởi sự quá phạm của một người, sự chết đã nhơn một người ấy mà làm vua rồi, thì huống chi những kẻ nhận lãnh ân điển và sự ban tứ của sự công nghĩa cách dư dật, lại sẽ do một người là Jêsus Christ mà làm vua trong sự sống càng hơn là dường nào.. Vì như bởi sự không vâng phục của một người mà mọi người đều trở nên tội nhân thể nào, thì bởi sự vâng phục của một người mà mọi người đều sẽ trở nên công nghĩa cũng thể ấy. ..hầu cho như tội lỗi đã nhơn sự chết mà làm vua thể nào, thì ân điển cũng phải nhơn sự công nghĩa mà làm vua thể ấy, để dẫn đến sự sống đời đời bởi Jêsus Christ, Chúa chúng ta.-- Người đầu tiên là A-đam đã nên hồn sống.” A-đam sau hết lại nên linh ban sự sống”.