Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

THUỐC CHỮA BỆNH BUỒN PHIỀN—







Thiên thiên 37 quen thuộc miêu tả sự thịnh vượng của kẻ ác, nhưng cuối cùng kẻ ác bị hình phạt, còn người công bình trước bị hà hiếp thì về sau được quyền thừa hưởng trái đất trong thiên hi niên. Theo các bạn kẻ ác đây là những ai?—Tín đồ ác hay dân vô tín ác? Theo tôi tin. Đó là những tín đồ ác, đánh đập bạn đồng công của mình.
-
THUỐC CHỮA BỆNH BUỒN PHIỀN—
Hồn con bực tức, Chúa ơi,
Buồn phiền khi thấy bao người ác gian,
Thành người quyền thế giàu sang,
Hung hăng cai quản thiên dân nhu mì.

-
Sớm mai hoa cỏ kiêu kỳ,
Chiều tà cắt bỏ còn gì xinh tươi,
Vinh quang tớ ác héo thôi,
Ngã vào bóng tối không người nhìn ra.
-
Giúp con tin cậy Chúa mà,
Thực hành điều thiện rất là khó khăn,
Cho con sống giữa thiên dân,
Thức ăn Chúa cấp sẵn sàng thiếu đâu.
-
Đường con phó thác từ đầu,
Bền lòng chờ  đợi ý cao của Ngài;
Chơn con ngờ vực lạc sai,
Do Ngài, ước vọng con nay được thành.
-
Ngây thơ, lý đoán, thực hành,
Chúa cho bày tỏ trọn lành trước dân,
Đẹp như buổi sáng trong ngần,
Vinh như bóng nắng lên gần đỉnh cao.
-
Dân nhu mì hưởng đất sau,
Làm người thừa kế trời cao ngàn đời;
Bình an, giàu có rộng rời,
Hồn khiêm nhu hưởng khôn lời giải minh.
-
Dẹp qua cơn giận của mình,
Bạn chờ đợi Chúa, chân tình cậy trông,
Thiên cơ muộn chớ ngã lòng,
Phạt thiên dân ác theo công lý Ngài.
-
Kết liên, toan tính xưa nay,
Bình an đời bạn họ hay phá thường,
Chúa cười phương sách bất lương,
Đến ngày hình phạt hết đường tránh đâu.
-
Rút gươm đe dọa từ lâu,
Giương cương tàn sát vào đầu của tôi,
Giết người kính sợ Chúa Trời,
Đạp người công nghĩa chơi vơi cùng đường.
-
Cung tên độc ác lạ thường,
Chúa Trời bẻ gãy dọn đường đổi thay,
Gươm kia chống lại họ rày,
Kinh tâm, bi thống đổ ngay trên đầu.
-
Bạn ơi, ngày Chúa không lâu,
Đổi thay cục diện xiết bao lạ lùng,
Ác đồ bị nhốt lao lung,
Người nhu mì hưởng đất chung Chúa mình.
-
Châu Quân—28-4-2015
(Người Thi thiên 37: 1-24, “Chớ phiền lòng vì cớ kẻ làm dữ, Cũng đừng ghen tị kẻ tập tành sự gian ác  Vì chẳng bao lâu chúng nó sẽ bị phát như cỏ, Và phải héo như cỏ tươi xanh.  Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va, và làm điều lành;Khá ở trong xứ, và nuôi mình bằng sự thành tín của Ngài.  Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, Thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước. Hãy phó thác đường lối mình cho Đức Giê-hô-va, Và nhờ cậy nơi Ngài, thì Ngài sẽ làm thành việc ấy. Ngài sẽ khiến công bình ngươi lộ ra như ánh sáng,Và tỏ ra lý đoán ngươi như chánh ngọ. Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài. Chớ phiền lòng vì cớ kẻ được may mắn trong con đường mình, Hoặc vì cớ người làm thành những mưu ác. Hãy dẹp sự giận, và bỏ sự giận hoảng; Chớ phiền lòng, vì điều đó chỉ gây ra việc ác.  Vì những kẻ làm ác sẽ bị diệt; Còn kẻ nào trông đợi Đức Giê-hô-va sẽ được đất làm cơ nghiệp. Một chút nữa kẻ ác không còn.Ngươi sẽ xem xét chỗ hắn, thật không còn nữa.  Song người hiền từ sẽ nhận được đất làm cơ nghiệp, Và được khoái lạc về bình yên dư dật.  Kẻ ác lập mưu nghịch người công bình Và nghiến răng cùng người. Chúa sẽ chê cười nó Vì thấy ngày phạt nó hầu đến. Trong ngày đói kém họ được no nê.”