Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

LỜI CHỨNG CỦA GIÔ-SÉP VÀ MA-RI-




Chúng tôi vào đến đền thờ,
Si-mê-ôn cũng đúng giờ đến nơi,
Ông mong gặp Cứu Chúa thôi,
Cùng vui vẻ với chúng tôi về Ngài.

-
Niềm vui thần thượng, rộng dài,
Cụ già công nghĩa đêm ngày trông mong,
Tay run ôm ẵm Chúa xong,
Vuốt ve cung kính thỏa lòng vui tươi.
-
Ông la, “con chịu qua đời,
“Cho đầy tớ Chúa xa rời thế gian,
“Vừa xem ân cứu huy hoàng,
“Thỏa lòng nhắm mắt, tâm can phỉ nguyền.
-
“Đây là ánh sáng thuộc thiên,
“Sắm cho dân ngoại ngồi miền tối tăm,
“Vinh quang, hi vọng tuyển dân,
“Bứt dây nô lệ hoàn toàn lạ thay”.
-
Jesus, chiêm ngưỡng mặt Ngài,
Quyền Ngài thu hút hồn nầy biết bao,
Cảm quan giá lạnh đâu nào,
Khi mà Christ được ẵm vào tay tôi.
-
Tiếng tơ lòng rộn từng hồi,
Lạ kỳ trưởng lão nói lời cao sâu,
Mặt mày run sợ thật nhiều,
Tâm hồn chồng vợ dồi dào ân ban”.
-
Lưỡi gươm đâm thấu ruột gan,
Tâm tư dân thánh lại càng lộ ra,
Jesus, dấu hiệu cao xa,
Người người đứng ngã thật là nhiều thay./,
Minh Khải—6-6-2015
(Nguồn Isaac Watts, Luca 2: 25-35, “Vả, tại Giê-ru-sa-lem có một người tên là Si-mê-ôn, vốn công nghĩa và kỉnh kiền, trông đợi sự yên ủi của Y-sơ-ra-ên, và Thánh Linh ở trên ông.  Ông đã được mách bảo rằng mình sẽ không chết trước khi thấy Đấng Christ của Chúa.  Ông được Linh cảm vào đền thờ; khi cha mẹ đem con trẻ là Jêsus đến, để làm cho Ngài theo lệ thường luật pháp,  thì ông bồng ẵm Ngài mà chúc tụng Đức Chúa Trời rằng: “Lạy Chúa, bây giờ xin Chúa cho đầy tớ Chúa được qua đời bình an, theo như lời Chúa;  Vì con mắt tôi đã thấy sự Cứu rỗi của Chúa,  Mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân. Tức là sự sáng tỏ ra cho dân Ngoại bang, Và vinh hiển cho dân Y-sơ-ra-ên của Chúa.”  Cha mẹ Ngài lấy làm lạ về những điều đã nói về Ngài. Si-mê-ôn bèn chúc phước cho họ, và nói với Ma-ri mẹ Ngài rằng: “Nầy, con nầy đã được lập lên để khiến cho nhiều người trong Y-sơ-ra-ên té ngã và đứng dậy lên, cũng để làm một dấu lạ bị nói nghịch;  còn ngươi, một thanh gươm sẽ đâm thấu tâm hồn ngươi, để ý tưởng của nhiều lòng được bày tỏ.”