Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

SỨC MẠNH TÌNH YÊU CỦA ĐẤNG CHRIST—





Ai là người đẹp gian nan,
Vượt qua trên lối đồng hoang thế nầy?
Đau buồn, tội lỗi bao vây,
Nàng mong dựa ngực Chúa đầy an vui.
-
Đây người phối ngẫu Christ rồi,
Mua bằng huyết báu tuyệt vời cao thâm,
Nàng yêu cầu với than thầm
Thay cho tiếng nói của dân thánh nầy:

-
“Tên tôi ghi khắc tim Ngài,
Cả trên tay phải tên nầy tỏ ra,
Như là dấu ấn hoàng gia,
Chứng cho thần đức sâu xa lâu dài.
-
“Tình Ngài thắng sự chết rày,
Dù cho lũ lụt bó tay nhận chìm,
Âm ti, trái đất vô quyền,
Khó làm ngọn lửa thượng thiên tắt hoài.
-
“Tôi ghen về trái tim Ngài,
Kẻo e nó tách biệt hoài với tôi,
Danh Ngài khắc rõ rạng ngời,
Như là ấn tín tim tôi đời đời.
-
“Nhà Ngài, xin Chúa dẫn tôi,
Nơi ngờ vực, khiếp kinh thôi quấy rầy;
Thiên nhan tôi thấy mỗi ngày,
Ngài thường nghe tiếng khẩn nài của tôi.
-
“Lương Nhơn ơi, kíp đến thôi,
Xin đừng trể nải trong thời đại đây,
Giống như con hoẵng trẻ hoài,
Bước trên núi thuốc thơm nầy, Chúa ơi.”/.
-
 Minh Khải —2-5-2015
(Nguồn Nhã Ca 8:5-7, 13-14—“ Người nữ nầy là ai, từ đồng vắng đi lên, Nương dựa lương nhân của nàng? Ta đã đánh thức mình tại dưới cây bình bát: Ở đó mẹ bị đau đớn mà sanh mình ra, Ở đó người mà đã sanh đẻ mình bị cơn lao khổ.  Hãy để tôi như một cái ấn nơi lòng chàng, Như một cái ấn trên cánh tay chàng; Vì ái tình mạnh như sự chết, Lòng ghen hung dữ như Âm phủ; Sự nóng nó là sự nóng của lửa, Thật một ngọn lửa của Đức Giê-hô-va.  Nước nhiều không tưới tắt được ái tình, Các sông chẳng nhận chìm nó được; Nếu người nào đem hết tài sản nhà mình, Đặng mua lấy ái tình,- Hỡi kẻ ở trong vườn, các bạn đều lắng tai nghe tiếng nàng! Xin hãy cho ta nghe tiếng nàng!  Hỡi lương nhân tôi, hãy vội đến, Khá giống như con hoàng dương hay là như con nai conỞ trên các núi thuốc thơm.”