Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

MÙA XUÂN VĨNH CỬU-


“Vì kìa, mùa đông đã qua, Mưa đã dứt hết rồi; Bông hoa nở ra trên đất; Mùa hát xướng đã đến nơi, Và tiếng chim cu nghe trong xứ; Cây vả đương chín trái xanh tươi của nó, Và nho trổ hoa nực mùi hương. Hỡi bạn tình ta, người đẹp của ta ơi, hãy chỗi dậy và đến!” (Nhã Ca 2:11-13)
-
Có thời kỳ xuân sanh của cuộc đời, nhưng nó không thuộc về quá khứ, mà nằm trong tương lai. Một ngày nào đó, cả địa cầu sẽ kinh nghiệm một thời kỳ xuân sanh như thế. Cuối cùng, Chúa Jesus sẽ trở lại để đón Nàng Dâu đang chờ đợi của Ngài, sẽ chào đón nàng bằng những lời lẽ rất giống những lời trên đây. 

Thời kỳ xuân sanh sẽ đến, mùa hát xướng sẽ đến nơi, có thời khắc mặt đất sẽ lại trổ hoa và tai ương sẽ tan biến để rồi những bông hoa sẽ xuất hiện trên đất. Chúng ta sẽ chổi dậy và đồng đi với Ngài trên trái đất mới trong tiết xuân vĩnh cửu..
Đấy cũng là một bức tranh đẹp, đầy xúc động, vì điều nầy xảy ra trong tấm lòng và đời sống của những con người thực sự yêu mến Vua, là Chúa Jesus và bước vào mùa xuân của Ngài. Mùa đông lạnh lẽo của sự cô độc, tội lỗi qua đi. Mùa hát xướng đã đến trong tấm lòng tin kính của họ rồi.
-
Mùa đông địa cầu lạnh tê tái,
Sáu ngàn năm tận mãi hôm nay,
Heo may, bão tuyết còn hoài,
Bầu trời mây đậm giăng đầy khắp nơi.
Con người sống cuộc đời tội lỗi,
Lạnh lẽo, cô đơn với cơ hàn,
Đường vô định gói hành trang,
Nghĩ về ngày chết buồn than vô cùng.
Bổng cu gáy tưng bừng khắp chốn,
Tiếng Lương Nhơn từ tốn êm thay:
“Bạn tình Ta, hãy đến đây,
“Cùng Ta dạo bước khoan thai địa cầu”.
Tiết đông giá rét đâu còn có,
Bóng hoa trên đất nở ra rồi,
Mùa ca xướng đã đến nơi,
Địa cầu tươi trẻ muôn đời vinh quang./.
Minh Khải—17-9-2015