Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

MỘT CON GIÒI—



1 Samuel 2:7-- Đức Giê-hô-va làm cho nghèo nàn, và làm cho giàu có; Ngài hạ người xuống, lại nhắc người lên, Đem kẻ khốn cùng ra khỏi bụi đất, Và rút người nghèo khổ ra ngoài đống phân, Đặng để họ ngồi bên các quan trưởng,
Cùng ban cho một ngôi vinh hiển làm cơ nghiệp;
Gióp 4:19- Phương chi những kẻ ở chòi đất sét được cất trên nền bụi cát,
Bị chà nát như loài sâu mọt!
Ê sai 41:14-15-hỡi sâu bọ Gia-cốp, và các người của dân Y-sơ-ra-ên, đừng sợ chi hết, ta sẽ giúp ngươi, Đức Giê-hô-va phán vậy, tức là Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên, và là Đấng chuộc ngươi. Nầy, ta sẽ lấy ngươi làm cái bừa nhọn, thật mới và có răng bén. Ngươi sẽ tán các núi và nghiền nhỏ ra, làm cho các gò nên giống như cám mịn.
Mi chê 7:17-Chúng nó sẽ liếm bụi như con rắn, và run rẩy mà ra khỏi hang mình như loài bò trên đất; sẽ kinh hãi mà đến cùng Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta, và vì Ngài mà khiếp sợ.



-
Có con giòi bọ,
Giữa đống phân,
Cuộc sống cấm cố,
Điêu tàn.-
Đất nung
 Xây nhà,
Kiêu căng, phóng túng,
Ba hoa-
Chúa cứu,
Đem giòi lên ngai,
Quan trưởng tề tựu,
An bài !-
Sâu Gia cốp dơ,
Chúa tạo đồ dùng,
Tan gò,
Phá núi khắp cùng-
Bọ sống hang tối,
Chúa đổi cuộc đời,
Tươi mới,
Vinh diệu đời đời!


-
Minh Khải—21-11-2015
Isa 41:14-15  Fear not, thou worm Jacob, and ye men of Israel; I will help thee, saith the LORD, and thy redeemer, the Holy One of Israel.
Behold, I will make thee a new sharp threshing instrument having teeth: thou shalt thresh the mountains, and beat them small, and shalt make the hills as chaff.
Job 4:19  How much less in them that dwell in houses of clay, whose foundation is in the dust, which are crushed before the moth?