Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

TỪ ĐỨC TIN ĐẾN ĐỨC TIN—





Rô ma 1:17--Vì trong Tin Lành đó đã bày tỏ sự công nghĩa của Đức Chúa Trời do đức tin đến đức tin,
Giăng 14 :1-“Lòng các ngươi chớ bối rối, đã tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. 
Mathio 11 : 27-- Cha ta đã giao mọi sự cho ta; ngoài Cha không ai biết Con, ngoài Con và người nào mà Con muốn bày tỏ cho, thì cũng không ai biết Cha-
Colose 2 :2- để thông biết lẽ mầu nhiệm của Đức Chúa Trời, tức là Christ-
-
Dầu vạn vật bày tỏ và chứng minh sự thực hữu của Đức Chúa Trời, nhưng kẻ ngu dại vẫn nói trong lòng rằng không có Đức Chúa Trời (Thi thiên 14 :1). Sau khi được khải thị, những người tin đã đến gần Ngài tin rằng có Đức Chúa Trời—He Is—Ngài thực hữu, --nhưng trong nhiều kẻ tin sự thực hữu của Đức Chúa Trời, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu và tin sự thực hữu của Đấng Christ.

-
Mathio 11: 26 nói, chỉ có Cha biết Con, còn Con và nhiều người Con mặc khải cho sẽ biết Cha. Câu nầy bày tỏ lẽ thật về Cha dễ hiểu hơn lẽ thật về Con, là Đấng Christ. Số người biết Cha đông hơn số người biết Con, vì Đức Chúa Trời Con, Christ là huyền nhiệm của Đức Chúa Trời Cha, có nghĩa là có nhiều người biết Cha mà chưa biết Christ.
Trong Giăng 14 :1 , Chúa Jesus nói đức tin về Con đến sau đức tin về Cha—có nghĩa tin Đức Chúa Trời Cha là nền tảng đức tin, còn đức tin vào Đức Chúa Trời Con là thượng tầng đức tin. Từ đức tin vào Cha chúng ta phải tiến lên để có được đức tin vào Đấng Christ.
-
Dân Do thái thời Chúa Jesus và ngày nay đều biết Đức Chúa Trời Cha, nhưng không biết Đấng Christ, nên họ chối bỏ Jesus và giết Ngài đi. Giáo hội Công giáo có biết Đức Chúa Trời, nhưng họ không biết rõ về Đấng Christ, nên họ nói Chúa Jesus là con của loài người, và tôn Ma ri làm mẹ Đức Chúa Trời. Hội Chứng nhân Đức Giê hô va hiểu biết sai lầm về Đức Chúa Trời, lại không hiểu Đấng Christ, vì họ không tin thần tính của Ngài- Họ phủ nhận Ngài là hiện thân của Đức Chúa Trời. Cho nên đạo lí về Con, Đấng Christ, khó hiểu hơn đạo lí về Đức Chúa Trời Cha.
Tin lành Giăng 1 :12 giải nghĩa «tin» là tiếp nhận, còn Hê bơ rơ 11:1 giảng giải đức tin là khả năng thực thể hóa Chúa vào sự nhận thức cùng sự chiếm hữu thuộc linh của tín đồ. Đã tin Đức Chúa Trời rồi, các anh em phải tiến lên bước cao hơn của đức tin và tiếp nhận, cùng chiếm hữu Đấng Christ khi anh em được sự mặc khải về thân vị Ngài.
-
Chúa Jesus chúc mừng ông Phi e rơ, « Ngài phán rằng: "Còn các ngươi thì nói ta là ai?" Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: "Ngài là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống." Jêsus phán cùng người rằng: "Si-môn, con Giô-na ơi, ngươi có phước đó, vì chẳng phải thịt và huyết bày tỏ (khải thị) điều ấy cho ngươi đâu; bèn là Cha ta ở trên trời vậy » (Math 16 :15-17).
Anh em đã nhìn thấy Chúa Jesus là Ai không ? Hãy tin Ngài..
Phúc âm Giăng chép 23 lần Danh «TA LÀ» (I AM) của Chúa Jesus. Ngài là sự sống, đường đi, lẽ thật, cây nho thật…. Tôi nghi ngờ anh em thấy, hiểu, tin và thực thể hóa Ngài là Ai, và Ngài là gì cho anh em cách đầy đủ. Đó là thượng tầng đức tin của anh em trong con đường đức tin, từ đức tin đến Đức Chúa Trời tiến lên đức tin vào huyền nhiệm của Ngài là Đấng Christ. Nếu chỉ tin Đức Chúa Trời mà không tin Đấng Christ, anh em chưa được cứu. Còn nếu chỉ tin Đức Chúa Trời mà chưa tin vào Đấng Christ tổng bao hàm, anh em cũng còn là Cơ Đốc nhân non kém thuộc linh.
Minh Khải. 20-11-2015