Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

NHÌN XEM THẬP TỰ GIÁ—


(Tự truyện của John Newton- 1725-1807).
-
Nhiều năm dài xấu xa vui thích,
Tôi không sợ sỉ hổ đời mình,
Mãi khi tầm nhìn bỗng sửng sốt.
Cuộc sống hoang dã dứt hành trình.

Tôi nhìn thấy Đấng treo cây gỗ,
Đau thương máu hồng lã chã rơi,
Mắt uể oải nhìn tôi không nói,
Đến bên thánh giá tôi lặng người.

Mãi hơi thở cuối cùng tôi trút,
Không thể nào quên ánh mắt Ngài,
Chúa dường bảo tôi chết cho Chúa,
Dù không một lời bảo ban rày.

Lương tâm cảm thấy mình có tội,
Nhận chìm tôi tuyệt vọng đau thương,
Chính tội tôi làm huyết Ngài đổ,
Đóng đinh Ngài cây gỗ bất lương.

Thảm thay, không biết điều mình phạm,
Lệ tuôn ăn năn chỉ hư không,
Hồn run rẩy ẩn mình đâu nhỉ?
Tại tôi mà Chúa chết đau lòng.

Nhìn tôi lần nữa, Chúa nói:
“Ta tha thứ con bao tội rồi,
Huyết Ta là giá chuộc tuyệt đối,
Ta chết để con sống đời đời ».

Ngài chết làm tội tôi được thấy,
Những hốc sâu đen tối cuộc đời,
Ô huyền nhiệm ân điển vĩ đại,
Đóng ấn sự tha thứ không dời.

Tâm linh hôm nay ô đầy dẫy,
Sự buồn rầu hòa lẫn niềm vui,
Mong sao hủy cuộc đời thuở ấy,
Để sống cho Đấng tôi giết rồi./.
Minh khải 10-6-2016
(Cảm tác theo bài thơ của John Newton)