Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

VÂNG PHỤC HAY ĐỘC LẬP


"Nếu các ngươi thương yêu ta, thì chắc giữ các điều răn Ta" (Giăng 14:15  BNC)
"Nếu các con yêu thương Ta, hãy vâng giữ mệnh lệnhTa" (Giăng 14:15 BHĐ).
Chúa chúng ta không bao giờ khăng khăng đòi hỏi chúng ta vâng phục. Ngài nhấn mạnh rất xác định điều chúng ta phải làm, nhưng Ngài không bao giờ buộc chúng ta phải làm việc đó. Chúng ta phải vâng lời Ngài từ trong sự hiệp nhất của tâm linh tự nguyện của chúng ta với Linh của Ngài.- Vì "còn ai liên hiệp với Chúa sẽ có một tâm linh với Ngài" (! Cor 6:17). Đó là lý do tại sao bất cứ khi nào Chúa chúng ta nói về việc làm môn đồ, Ngài đã mở đầu bằng một chữ "Nếu", có nghĩa là "con không cần phải làm điều này trừ khi con muốn làm như vậy".

Chữ "nếu" xuất hiện nhiều lần trong những câu nói của Chúa về việc môn đồ hóa. Chúa cho chúng ta thì giờ chọn lựa, hoặc vâng phục Ngài hay lần lữa vâng phục hoặc tuyệt đối không vâng phục. “Nếu ai muốn làm môn đệ Ta, phải phủ nhận chính mình, hằng ngày vác cây thập tự mình theo Ta" (Lu-ca 9:23 BHĐ). Bạn giải quyết những chữ "nếu" mà Chúa phán với tấm lòng bạn trải nhiều năm qua chưa?
Nói cách khác, "Để làm môn đồ của Ta, hãy để anh ta nhường quyền của anh trên chính anh cho Ta". Chúa của chúng ta không nói về địa vị vĩnh hằng của chúng ta, nhưng về giá trị của chúng ta đối với Ngài trong cuộc sống này ở đây và bây giờ. Đó là lý do tại sao Ngài có vẻ rất nghiêm khắc Xem Lu-ca 14:26 " Ai theo Ta mà không yêu Ta hơn cha mẹ, vợ con, anh em chị em, và hơn cả tính mạng mình, thì không thể làm môn đệ Ta. Ai không vác cây thập tự mình theo Ta cũng không thể làm môn đệ Ta"..
Chúa đang chờ bạn vâng lời khi bạn còn cân đo chữ "nếu" của Ngài phán với bạn đó.