Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

ĐÂM RỄ TRONG ĐỨC CHÚA TRỜI


"Người ấy giống như cây trồng gần dòng nước, đâm rễ đến lòng sông, gặp mùa hạn hán cũng không lo sợ, lá cứ xanh tươi, dù không mưa liên tiếp cả năm vẫn cứ ra trái không dứt." (Giê-rê-mi 17:8 -Bản hiện đại).
Khi vợ chồng đôi bạn của tôi chuyển đến ngôi nhà mới, họ đã trồng cây đậu tía gần hàng rào của họ và trông đợi hoa màu tím sẽ xuất hiện sau năm năm tăng trưởng. Họ rất thích thú thưởng thức hàng rào trồng hoa này trải hơn hai thập niên. Họ tỉa xén và chăm sóc nó cách cẩn thận.
Thình lình dàn hoa đậu tía chết, vì người láng giềng đã đổ thuốc độc trừ cỏ dại bên kia hàng rào hoa đẹp nầy. Hai vợ chồng bạn tôi nghĩ như vậy. Chất độc ngấm vào gốc rễ của cây hoa đậu tía và cây chết. Nhưng đáng ngạc nhiên cho họ, năm sau một số chồi hoa đậu tía đã vươn lên khỏi mặt đất.
Chúng ta từng nhìn thấy hình ảnh của cây cối phát riển sum suê và cây cối tàn úa khi tiên tri Giê-rê-mi liên hệ cây cối  với dân của Đức Chúa Trời, những người tin tưởng Chúa hoặc bỏ qua các đường lối của Ngài. Những người theo Đức Chúa Trời sẽ đâm rễ của họ vào đất đai ở gần mé nước và sẽ sinh hoa trái (Giê. 17: 8), nhưng những người bước đi theo lòng họ sẽ giống như một bụi cây trong sa mạc (câu 5-6). Vị tiên tri khao khát  dân của Đức Chúa Trời sẽ nương dựa vào Đức Chúa Trời chân thật và hằng sống,  họ sẽ là "cây trồng gần dòng nước" (câu 8). Đất đai ở đây tượng trưng Đức Chúa Trời, chúng ta hãy đâm rễ vào trong Ngài. "Anh em đã đâm rễ trong Chúa, hãy lớn lên trong Ngài" (Colose 2:7)
Chúng ta biết "Cha là người làm vườn" (Giăng 15: 1) và  trong Ngài chúng ta có thể tin cậy và hi vọng ."Phúc cho người tin cậy Chúa Hằng Hữu và hoàn toàn hi vọng nơi Ngài" (Giê-rê-mi 17: 7). Nguyện mong chúng ta theo Ngài bằng cả tấm lòng của chúng ta khi chúng ta sinh hoa kết trái lâu dài..
"Chúa ơi, con muốn theo Ngài một cách hoàn toàn, cho dù trong những lúc hạn hán hay dư dật. Giúp tôi quay về với Chúa để tìm được sự giúp đỡ và hy vọng".

Khi chúng ta đi theo Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng ta phát triển.