Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

NHỮNG NGƯỜI CAO QUÝ CỦA CHÚA-


Xuất hành 24:9-11: "Đoạn Môi-se đi lên với A-rôn, Na đáp, A-bi-hu và 70 trưởng lão Y-sơ-ra-ên, và họ thấy Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên và dưới các bàn chân của Ngài giống như mặt đường lát bằng đá sa-phia (lam ngọc) và trong sáng như chính bầu trời. Nhưng Ngài dđã chẳng duỗi tay Ngài ra chống các người cao quý của những con trai Y-sơ-ra-ên, họ trông thấy Đức Chúa Trời và họ ăn uống"-(TKTC)
Các bạn chú ý câu: "các người cao quý của những con trai Y-sơ-ra-ên". Theo xác thịt người thiên nhiên chúng ta nhận biết thánh đồ khác là xác thịt, và họ nhận biết chúng ta cũng là người xác thịt thấp hèn. Những sự nhận biết như vậy ảnh hưởng sự thông công và cộng tác hầu việc Chúa giữa chúng ta với anh em tín đồ khác.


Khi thấy một tôi tớ Chúa đứng lên rao giảng lời Chúa mà trước đó tôi đã ghi nhớ những thông tin xấu về ông, tôi sẽ bịt tai không muốn nghe ông rao giảng, dù cho bài giảng hôm đó dược sự xức dầu đi nữa. Nghe nhiều lời mạ lị về những tôi tớ khác cùa Chúa, thậm chí những lời tố cáo đúng sự thật, cũng làm tôi xa lánh những tôi tớ trung kiên của Chúa mà bị phơi bày đó.
Sứ đồ Phao-lô chia sẻ kinh nghiệm trong 2 Cor 5:16: " Vì thế, từ nay chúng tôi không đánh giá một ai theo cách loài người nữa, dù chúng tôi đã từng đánh giá Đấng Christ theo cách loài người,nhưng bây giờ không còn đánh giá Ngài theo cách ấy đâu" (BHĐính)-"Bởi vậy từ nay trở đi chúng tôi không nhìn nhận bất kỳ ai theo xác thịt..." (TKTC).
Mắt Chúa mở soi trên đường lối loài người, tất cả đều trần trụi trước mắt Ngài, không thể che giấu được chút nào. Mắt Chúa không mù mờ hay thiếu tinh tường hơn mắt anh em đâu, nhưng khi nhìn Môi se, ba cha con A rôn và 70 trưởng lão lên núi, Ngài đánh giá họ là "các người cao quý của những con trai Y-sơ-ra-ên".
Theo sự nhìn nhận theo xác thịt, tôi biết Môi-se là người ăn nói cà lăm, ưa bốc đồng nổi giận giết người như chớp, và đập tảng đá theo ý riêng khi tức giận dân chúng. Tôi biết rõ A-rôn là người miệng lưỡi, ăn nói quanh co, Na đáp Abi hu có tính ưa uống rượu..Những thông tin tiêu cực đó khiến tôi xa lánh và ghê tởm những tôi tớ nầy của Đức Chúa Trời.
Thưa anh em, trong chính thực chất của mình, mỗi chúng ta đều là tro bụi, là những tội nhân xác thịt nhơ bẩn. Nhưng qua sự cứu chuộc của Chúa Jesus, chúng ta được rửa sạch, khoác áo trắng là chính Chúa Jesus, được mặc vẻ đẹp và vinh quang Chúa ngay trong đời nầy, cho nên Đức Chúa Trời nhìn chúng ta là những người cao quý trong Con Ngài.
Có một lời thánh ca cầu nguyện với Đức Chúa Trời như sau: "Xin khoan nhìn bầy con đang hối tâm van khẩn--Mà ngắm qua Vị Trạng Sư Tư Tế muôn đời". Đức Chúa Trời nhìn chúng ta qua Chúa Jesus nên Ngài đánh giá chúng ta là người cao quý.
Hãy quên những thông tin tiêu cực về các anh em mình, hãy nhìn nhận họ là tân tạo vật trong Đấng Christ. Hãy nhận ra những mỹ đức thuộc linh mà Thánh Linh đã sản sinh trong họ. Hãy đánh giá họ như Chúa đánh giá.
Khi đó anh anh mới có thể lãnh hội phần nào những tích cực thuộc linh mà Chúa trồng trong họ. Khi đó anh em mới có thể mở lòng và thông công cùng hiệp tác hầu việc Chúa với mọi người (nếu có thể).
Chúa đánh giá dân thánh có khuyết điểm của Ngài là người cao quý mà sao bạn dám coi họ là phường thâu thuế vậy?
M.K. 3-11-2017