Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Bạn đã ngồi ở bàn Chúa hay bạn sẽ chạy trốn?


Thánh thi 23: 5, "Chúa dọn bàn trước mặt con trong sự hiện diện của kẻ thù con, Chúa dã xức dầu đầu con, chén con đầy tràn" (TKTC)
Con đường trở nên hẹp hơn và cuộc leo trèo trở nên gay go khi có dốc cao và vực sâu hơn trong khi chúng ta tiến bước vào Vương quốc của Đức Chúa Trời. Không có cách nào quay trở lại, không có phương tiện gì để trở lại, chỉ có tiến lên và leo cao cho dù con đường phía trước có tiếp tục như thế nào (chúng ta hiếm khi nhìn thấy sự khen ngợi Đức Chúa Trời). Đối với những người đã bước vào Vương quốc và đã làm cho thế giới đảo lộn, khi đó dường như thế giới thấp thỏi đối với họ. Khi họ nhìn thấy những thử thách và hoạn nạn, họ nhìn thấy thất bại và sự từ bỏ vì lí do nào đó. Nhưng những thử nghiệm của chúng ta là những cú đục đẽo. Nhà điêu khắc vĩ đại đang định hình chúng ta để chúng ta có thể hợp thành một ngôi đền vinh quang, nơi trú ngụ cho Chúa của chúng ta.
Ai sẽ chịu nổi những ngón đòn đục đẽo? Ai sẽ không chạy trốn khỏi những thử thách, phiền não và ngược đãi? Ai sẽ tiếp tục hành trình dù trước mặt là bối cảnh đen tối nhất mà có chút ít ánh sáng nhỏ bé của chúng ta tỏa ra và bằng chứng về vinh quang của Ngài? Bạn sẽ là Cơ đốc nhân quy phục Chúa không? Bạn sẽ cho phép mình được định hình? Bạn sẽ duỗi tay ra vì sự nghiệp của Thầy mình không? Bạn có thể vui mừng trong những thung lũng sâu nhất không? Những ngón đòn mạnh mẽ nhất từng chống lại kẻ thù của Vương quốc là tiếng ồn ào hân hoan phát sinh từ những thung lũng sâu nhất. Trong một nơi mà những người khác khóc than, nghiến răng và thất vọng, đời sống con người bị đảo lộn, thì con người của Vương quốc vui mừng trong Chúa của mình và ma quỷ im lặng. Quả thực Chúa Giêsu chuẩn bị một cái bàn trước mặt chúng ta trước sự có mặt của những kẻ thù chúng ta. Bạn có phải là Cơ đốc nhân ngồi tại bàn này không? Đây là bàn của Chúa, sự tốt lành và sự ân cần thương yêu đi theo chúng ta suốt những ngày hành trình dọc theo con đường hẹp.