Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Mặt trời hai cánh- -


[Chúa phán:] "Ta đã nghe lời cầu nguyện của con và thấy nước mắt con". Êsai 38: 5
Trong năm năm, một con dấu bằng đất sét cổ xưa vẫn còn nằm trong kho Viện Khảo cổ học Giê ru-sa-lem. Sau khi con dấu được đào lên từ phần phía nam dưới chân bức tường cổ của thành phố Giê ru-sa-lem cuộc kiểm tra sơ bộ đã không xác định được tầm quan trọng của đối tượng cổ xưa gần 3.000 năm tuổi. Nhưng sau đó một nhà nghiên cứu cẩn thận kiểm tra các chữ cái trên con dấu, kết quả là có một khám phá quan trọng. Dòng chữ viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ cổ, ghi khắc: "thuộc về Ê-xê-chia, con của A-cha, vua Giu-đa".
Ở trung tâm của con dấu là hình một mặt trời hai cánh bao quanh bởi hai hình ảnh tượng trưng cho sự sống. Các nhà khảo cổ học mà phát hiện ra con dấu này đều tin rằng vua Ê-xê-chia đã bắt đầu sử dụng dấu ấn này như một biểu hiệu cho sự che chở của Đức Chúa Trời sau khi Chúa chữa lành ông ta khỏi một căn bệnh đe dọa mạng sống (Êsai 38: 1-8). Vua Ê-xê-chia đã cầu khẩn Chúa chữa bệnh cho ông. Đức Chúa Trời đã nghe lời cầu nguyện của vua. Ngài cũng ban cho Ê- xê-chia một dấu hiệu rằng Ngài thực sự làm theo những gì Ngài đã hứa, "Nầy, Ta sẽ làm cho bóng mặt trời đã chiếu xuống các bậc của đồng hồ mặt trời của A-cha lui lại mười bậc” (câu 8).
Lạy Chúa, xin giúp con tin vào quyền năng và tình yêu của Chúa, và luôn luôn tìm kiếm sự giúp đỡ của Ngài.
Sự kiện liên quan đến hiện vật khảo cổ này cho chúng ta một lời nhắc nhở đáng khích lệ rằng thánh đồ trong Kinh thánh vẫn luôn học hỏi, như chúng ta làm hôm nay, là kêu cầu Chúa lắng nghe mình khi chúng ta kêu cầu Ngài giúp đỡ. Và ngay cả khi những câu trả lời của Ngài không phải là những gì chúng ta muốn hoặc mong đợi, chúng ta có thể yên tâm rằng Ngài có lòng từ bi và Ngài có quyền năng. Đấng ra lệnh cho sự di chuyển của mặt trời chắc chắn có thể chuyển động trong tấm lòng chúng ta.
Bạn có kêu cầu Ngài trong mọi gian truân của cuộc sống chăng: " Hãy kêu cầu Ta trong ngày gian truân, Ta sẽ giải cứu ngươi và ngươi sẽ tôn vinh Ta” (Thi thiên 50:15)