Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

CHỪNG NÀO SỰ CUỐI CÙNG ĐẾN?


"Tin Lành về vương quốc Đức Chúa Trời sẽ được rao giảng khắp đất để làm chứng cho muôn dân; bấy giờ, sự cuối cùng sẽ đến" (Mathio 24:14).
"Nhiều người trong Hội thánh ngày nay cố gắng xác định sự tái lâm gần kề của Đấng Christ bằng cách tìm đọc những dấu hiệu của thời đại. Chúng ta thấy những dấu hiệu đó cụ thể; ví dụ như sự trở lại đất Y-sơ-ra-ên của người Do Thái. Tuy nhiên, một trong những tuyên bố rõ ràng nhất mà Chúa Giêsu đưa ra về lần xuất hiện thứ hai của Ngài được nêu trong câu trên. Sự cuối cùng chỉ sẽ đến sau khi phúc âm đã được rao giảng cho tất cả các quốc gia như một lời chứng. Lời Chúa Giêsu sử dụng cho chữ "nhân chứng" trong câu này cũng giống như từ ngữ Hi Lạp "chứng cớ". Nói tóm lại, Ngài nói Tin Mừng mà chúng ta rao giảng chỉ có hiệu quả nếu nó được hỗ trợ bởi một đời sống chứng tỏ cho thực tế đó" (David Wilkerson)


Bạn có thấy những gì ông David đang nói ở đây không? Không phải về Tin Lành được rao giảng, đó là về việc Tin Mừng được sống biểu lộ ra. Tin Mừng được sống biểu lộ ra là lời chứng về quyền năng của Chúa Giêsu biến đổi con người thành những tạo vật mới. Nó không phải là sự chính xác của giáo lí, mặc dù giáo lí quan trọng, đó là về thực tế cuộc sống đạo của nhân chứng. Thánh đồ chân chính sống một cuộc đời được quyền năng của Chúa Giêsu củng cố, là một chứng nhân cho thế giới. Liệu chúng ta có thể nói rằng Cơ Đốc giáo ngày hôm nay là chứng nhân cho thế giới không? Trong Hội thánh trung bình ở Mỹ và các nước Đông nam á, tất cả các số liệu thống kê của thế giới về các vấn đề ly hôn, phá thai.v.v.. là giống nhau. Dân thế giới không thể nhận ra sự khác biệt giữa họ và Cơ Đốc giáo. Vì vậy, không chỉ không có chứng nhân cho Đấng Christ, mà chỉ có một phương tiện truyền bá tôn giáo chết, một hệ thống tôn giáo Tin lành khô hạn để cho thế giới chế giễu hiện nay mà thôi.
Từ ngữ Hi Lạp này cho chữ "chứng cớ" hay "chứng nhân" là một thuật ngữ pháp lý, đó là bằng chứng. Trong một vụ án hình sự, một công tố viên hoặc người bảo vệ sẽ gọi đến các nhân chứng và cho họ trình bày lời khai của họ làm bằng chứng. Có một cách vô hiệu hóa một nhân chứng là làm mất uy tín của nhân chứng. Nếu tôi có thể cho bạn thấy rằng nhân chứng đó có hồ sơ tiền án về tội lừa đảo hoặc có hồ sơ hình sự, thì tôi có thể làm mất uy tín của nhân chứng và làm cho lời khai của ông ta không có hiệu quả. Người ta cũng có thể tranh luận rằng Sa-tan đã làm điều này với những gì đã xảy ra đối với Cơ đốc giáo hiện đại. Sa tan đã cho thấy bằng chứng rằng toàn thể Cơ Đốc giáo giới không thể có giá trị hay đáng tin được khi tín đồ làm chứng nhân cho sự thật, vì cuộc sống của họ đã chối bỏ sự thật mà họ bênh vực.
Tuy nhiên, lời Chúa của chúng ta vẫn đứng vững. Nếu Chúa Jêsus phán rằng Tin Mừng của Nước Trời sẽ được rao giảng và sẽ làm chứng cho tất cả các dân tộc trên thế giới, điều đó chắc chắn sẽ xảy ra. Bây giờ làm sao những giẻ rách của những gì đã xảy ra cho Cơ Đốc giáo lại có thể làm chứng cho toàn thế giới khi rõ ràng họ đang tàn úa và suy sụp đi? 
Đây là một điều thú vị. Chữ "chứng nhân" này cũng được sử dụng trong bối cảnh một người tử đạo. Chữ Hi lạp martus được dịch là "chứng nhân" (witness) và "người tuận đạo" (martyr). Từ ngữ "chứng nhân" này được sử dụng trong Công-vụ 1:22, Công-vụ 22:15, Công-vụ 26:16, 1 Phi e-rơ 5: 1, Khải 1: 5 và Khải huyền 3:14, cũng là lời giống như chữ "người tử đạo". Người chứng nhân của Chúa là người tử đạo sống hoặc sẽ là tử đạo chết của Ngài.
Đức Chúa Trời đang kêu gọi một dân sót ra khỏi Cơ Đốc giáo giới để trở thành những người tử đạo của Ngài, cũng là các chứng nhân cho thế giới và rồi Ngài sẽ đến. Các nhân chứng mà Đức Chúa Trời kêu gọi là những chứng kiến đích thực về sự vinh hiển của Ngài và cuộc sống của họ phản ánh điều đó, làm chứng về điều đó. Họ đã quì gối trướcđồi Gô-gô-tha, họ đã nhìn thấy sự vinh quang của Ngài, cuộc sống của họ không chỉ làm chứng về điều này mà họ cũng không xấu hổ về Tin Mừng của Đấng Christ trong một thế hệ hư hỏng và độc ác. Họ không sợ loài người vì họ là những người yêu mến sự thật.
" Tôi nghe trên trời có tiếng lớn nói rằng: “Bây giờ sự cứu rỗi, quyền năng, Vương quốc của Đức Chúa Trời chúng ta, Và thẩm quyền Đấng Christ của Ngài đã đến, Vì kẻ tố cáo anh em chúng ta, ngày đêm tố cáo họ trước mặt Đức Chúa Trời, Đã bị ném xuống rồi. Họ đã chiến thắng nó nhờ huyết Chiên Con, Và nhờ lời làm chứng của họ; Họ chẳng tiếc sự sống của mình cho đến chết"(Khải 12:10-11). Bạn thấy ai chiến thắng được kẻ cáo buộc của anh em? Những ai được Máu Chiên Con che phủ thực sự và người đó là chứng cớ và chứng nhân bằng chính cuộc sống của họ và họ không xấu hổ khi đứng lên nói chuyện và chia sẻ sự thật. Và tất nhiên, một phần quan trọng là, họ không yêu mạng sống của mình cho đến chết.
Khi cơn đại nạn mở ra, các thánh đồ bị bắt bớ và tử đạo như chưa bao giờ có từ trước, thì chỉ có những người đã thật sự chứng kiến sức mạnh của Đức Chúa Trời trong cuộc sống của họ sẽ đứng vững. Khi những người dân sót bỏ đi, những người là Cơ Đốc nhân trong danh nghĩa, chỉ vì họ không được huyết che phủ, cuộc sống của họ cũng không phải là chứng nhân và họ yêu mạng sống của họ nhiều hơn họ yêu mến Đức Chúa Trời mà họ đã từng tuyên bố để phục vụ, thì khi ấy chỉ có dân sót đứng nổi. Khi có cuộc bức hại vĩ đại của những ngày cuối cùng trên toàn thế giới, thì các thánh đồ chân thật sẽ được phơi bày từ trong mọi tiếng nói, từng chi phái và mọi quốc gia, họ sẽ đứng như những chứng nhân của Đức Chúa Trời về quyền năng và vinh quang của Ngài, "và rồi sự cuối cùng sẽ đến".