Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Mẹ vợ của Phi-e-rơ-




“Jêsus ra khỏi nhà hội, vào nhà Si-môn, bà gia Si-môn mắc bịnh sốt rét nặng lắm. Người ta vì bà mà cầu xin Ngài.  Ngài bèn đứng cúi trên bà, quở bịnh sốt rét, thì rét bèn dứt. Bà liền đứng dậy phục sự họ.”(Lu-ca 4: 38-39)
Tôi đã tìm thấy phản ứng đáng kể của người phụ nữ này đối với sự chữa lành của Chúa Jêsus. Bà ấy rất ốm yếu, ốm đến mức có khả năng sắp chết. Ai biết được bà đã nằm liệt giường với căn bệnh rét quái ác này bao lâu rồi. Sau đó, bà gặp Chúa Giêsu và Ngài chữa lành cho bà. Và bà ấy đã làm gì sau khi được chữa lành?

Bà lập tức chổi dậy và bắt đầu phục vụ Chúa và các môn đồ của Ngài. Điều này luôn luôn gây ấn tượng với tôi bởi vì tôi khó có thể tưởng tượng làm thế nào tôi có thể phản ứng như vậy nếu mình ở trong tình huống của bà ấy. Chúng ta biết rằng bà đã được phục hồi sức khỏe và sức mạnh của mình cách hoàn toàn và ngay lập tức, bà rất tự nhiên không nghĩ đến bất cứ điều gì ngoài phục vụ Chúa, như vừa bị lòng tri ân đối với Chúa thôi thúc.
Những điều gì đã biến mất trong cuộc sống của bà kể từ khi bà ấy bị bệnh? Tôi không có ý nói bà như một người sống ích kỉ trước kia, nhưng đây không phải là điều mà nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ ra trước bất cứ điều gì khác?
Ồ bây giờ tôi khỏe rồi, hãy để tôi tiếp tục cuộc sống của mình, duy trì điều tôi bỏ dở trước khi tôi bị bệnh. Ồ, chắc chắn, chúng ta sẽ biết ơn và biết ơn Chúa Jêsus vì đã chữa lành cho chúng ta, nhưng chúng ta sẽ bỏ qua mọi thứ khác để phục vụ Ngài một cách nghiêm túc chăng? Hay chúng ta sẽ trở lại cuộc sống ích kỉ, chỉ sống cho mình như khi chưa bị bệnh?
 Có lẽ chúng ta có thể đánh giá tốt hơn phản ứng của chính mình bằng cách cân nhắc cách chúng ta đáp ứng với Ngài lần cuối cùng khi Đức Chúa Trời ban phước cho chúng ta, hoặc chữa lành cho chúng ta, hoặc thực hiện một phép lạ nào đó trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta phản ứng thế nào rồi? Chúng ta đã vứt bỏ tất cả các kế hoạch mà trước kia chúng ta đang theo đuổi chăng?  Hay chúng ta được sự cảm thúc mới mẻ bắt tay hầu việc Chúa theo con đường Ngài soi sáng sau khi chúng ta vừa hết bệnh?
Đối với tôi, người phụ nữ này là một nữ anh hùng bởi vì bà đã đáp ứng đúng cách. Tôi không biết mình có đáp ứng được như vậy hay không.