Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Cáii Rễ Ra Từ Đất Khô-



Trong Ê-sai chương 53, câu 1, nó nói, "Ai tin sự rao truyền của  chúng ta ?" Bạn sẽ làm gì nếu không ai tin sự rao giảng Phúc âm của bạn? Bạn sẽ tiếp tục hay dừng lại? "...và cánh tay Đức Giê-hô-va đã được tỏ ra cho ai ?" Khi Chúa sống trên trái đất này, không có nhiều người tin  Ngài, ngay cả gia đình của Ngài. Tương tự, không nhiều người sẽ chấp nhận phúc âm của chúng ta, đặc biệt là khi chúng ta giảng phúc âm của vương quốc! Nhưng điều đó không quan trọng. Chúng ta tìm kiếm và tin cậy Chúa, rằng Ngài sẽ thu hút mọi người. Và ngày nay, vào cuối thời đại này, Chúa chắc chắn đã chuẩn bị cho những người tìm kiếm.


"Người đã lớn lên trước mặt Ngài như một cái chồi, như cái rễ ra từ đất khô" (Ê-sai 53: 2a). Bạn có trồng một hạt giống trong đất khô không? Tất nhiên, bạn sẽ chỉ trồng nó trong đất tốt nhất và chớ không phải trong đất khô. Nhưng bạn tìm thấy một loại đất tốt nơi nào trên trái đất này? Chắc chắn có đất tốt hơn, nhưng Chúa đã chọn đất khô. Đó là, tôi tớ của Đức Chúa Trời không có sự lựa chọn của chính mình, vì Đức Chúa Cha đã quyết định như vậy. Ngài cần lớn lên trong gia đình của một thợ mộc nghèo không? Ngài, Đấng Mê-si-a, Vua của người Do thái không? Vua nên sinh ra ở đâu? Trên một vùng đất khô? Chắc chắn đó không phải là ý tưởng của chúng ta.

Hôm nay tất cả chúng ta đều rất đầy đủ. Trong hoàn cảnh như vậy, việc phục vụ Chúa còn khó khăn hơn nữa. Nếu môi trường xấu và chúng ta không có gì, chúng ta kêu la với Chúa, đúng không? Nhưng nếu tình hình dễ chịu, chúng ta không thiếu hụt và mọi thứ suôn sẻ, chúng ta không có lý do gì kêu vang với Chúa. Nhưng Chúa lớn lên trong đất khô. Ngài học được cách tin tưởng Cha mình trong nhiều tình huống khó khăn. Nhiều người trong chúng ta lớn lên trong sự thịnh vượng. Chúng ta không thiếu hụt, vì cha mẹ chúng ta đã cho chúng ta mọi thứ. Đây là một tình huống tốt đẹp trong con mắt của con người, nhưng từ quan điểm của Chúa thì không phải vậy.

Nếu chúng ta muốn trở thành đầy tớ của Chúa ngày hôm nay, thì chúng ta không được tìm kiếm sự thoải mái và một môi trường phù hợp. Chúng ta không ở đây vì một cuộc sống tốt đẹp và thoải mái đủ tiện nghi. Chúng ta ở đây vì chúng ta đang tìm kiếm Chúa. Hôm nay chúng ta thậm chí không thể kiêng ăn trong một thời gian. Thay vì kiêng ăn, chúng ta có ba bữa ăn đầy đủ. Nhưng chúng ta phải học cách sống trong môi trường khó khăn và xử lí sự phong phú của mình đúng cách. Điều đó chúng ta thực sự cần thực hành. Đừng nghĩ rằng điều đó không quan trọng.

"Người đã lớn lên trước mặt Ngài như một cái chồi, như cái rễ ra từ đất khô. Người chẳng có hình dung, chẳng có sự đẹp đẽ; khi chúng ta thấy người, không có sự tốt đẹp cho chúng ta ưa thích được" (Ê-sai 53: 2). Chúng ta thường muốn gây ấn tượng với mọi người bằng những thứ bên ngoài mình có. Chúng ta thấy điều này rất thường xuyên trong Cơ Đốc  giáo: Có một dàn hợp xướng, hội trường đẹp, rất nhiều đèn sáng, một đàn dương cầm đắt tiền và nhiều nhạc cụ. Tất nhiên, hàng ngàn người đến các cuộc họp như vậy. Nhưng tiếc là bạn không thể nhìn thấy Chúa vì nhiều điểm thu hút bên ngoài như vậy. Chúa khác hẳn. Ngài không muốn chinh phục người ta bằng những điều đẹp đẽ, bên ngoài, mà chỉ bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, bởi Đức Thánh Linh, bởi lẽ thật, và bởi sự sống tuyệt vời của Chúa.

Thật không may, các Cơ Đốc nhân ngày nay thích sử dụng nhiều phương pháp của con người. Họ cần điều này và điều nọ, và không nhận ra rằng bằng cách làm như vậy, họ đang thay thế Đức Chúa Trời. Họ không còn cần cầu nguyện nữa và không cần phải kiêng ăn. Họ không còn lệ thuộc vào Đức Chúa Trời nữa, bởi vì họ có nhiều cách và phương tiện mà họ có thể sử dụng. Phao-lô đã nói gì trong 1 Cô-rinh-tô chương 2, câu 13? "Chúng ta cũng giảng những sự ấy, chẳng phải bằng lời của sự khôn ngoan loài người dạy, bèn bằng lời của Thánh Linh dạy, lấy lời thuộc linh mà giải nghĩa sự thuộc linh". Nếu chúng ta sử dụng phương pháp của con người, chúng ta chắc chắn sẽ thắng mọi người. Nhưng kết quả sẽ là gì? Một mặt, chúng ta ở với Chúa và mặt khác ở bên thế giới. Cuối cùng, chúng ta là những Cơ-Đốc Nhân xác thịt và không còn đói khát những điều thuộc linh nữa. Cầu xin Chúa cứu chúng ta!