Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

SINH CON CÁI





Sáng thế ký 1:28; Tít 2:4
Trẻ em thường được sắp xếp gọn gàng ngay hôm nay. Khi bắt đầu một cuộc hôn nhân, bạn đã biết mọi thứ sẽ hoạt động như thế nào không?. Con người cố gắng kiểm soát. Có tốt như thế không? Một vài cân nhắc:

--Không quá dễ dàng
Con cái là một phước lành và một món quà của Đức Chúa Trời.  Mục đích cơ bản của Đức Chúa Trời cho các cặp vợ chồng là có con (Sáng thế ký 1:28, Thi thiên 113: 9, Sáng-thế Ký 9: 1). Mọi cặp vợ chồng nên có thái độ tích cực này về con cái.


Chúa có quyền mở và đóng bụng người mẹ. Điều này cũng đúng trong Sáng thế kỷ 21, nơi người ta thích lập kế hoạch, điều chỉnh và tổ chức về việc sinh con (Sáng thế ký 20:18, 29:31, 30:22, 1 Sa-mu-ên 1: 5-6).
Đa số con cái được nhắc nhở về góa phụ và tình yêu của một người mẹ (1 Ti-mô-thê 5: 8, Tít 2: 4). Người được gọi là có phúc, khi gùi mình đầy con cái (Thi thiên 127: 5). Điều này rất khó để hòa giải với ý tưởng của một người chỉ có ý thức muốn có một đứa con mà thôi.

Có những lý do chắc chắn để "giới hạn" số lượng con cái. Nhưng bạn phải cẩn thận với những lý do này. Cũng không phải vì sự kiện hôm nay là một thời gian khó khăn để có con cái-  bởi vì Môi-se cũng được sinh ra trong một thời gian rất khó khăn (Xuất Ê-díp-tô 2).
Một cặp vợ chồng có thể trốn thoát nhau để có giờ rảnh cầu nguyện, nhưng không để ngăn chặn phước lành (1 Cô-rinh-tô 7,5).

--Không quá khó khăn
Không cần phải có con càng nhanh càng tốt và càng nhiều càng tốt. Có con và giáo dục con cái không phải là môn thể thao mà người đàn ông nhận huy chương nhanh chóng.
Các giới hạn về sức khỏe (căng thẳng về thể chất và tinh thần) có thể được suy nghĩ đến. Hành động có trách nhiệm là đúng và quan trọng.
Phải đảm bảo rằng con cái có thể được giáo dục (Sáng thế ký 18:19) và lớn lên trong một cuộc hôn nhân lành mạnh. Vì vậy, cần thận trong khi nói đến hôn nhân!
Đặc biệt, hãy xem xét khả năng của phụ nữ (1 Phi-e-rơ 3: 7). Điều quan trọng là phải hành động cẩn thận trong vấn đề này (Châm-ngôn 13:16).
Tránh thai không nhất thiết là sai lầm. Nhưng tất nhiên, có rất nhiều phương pháp tránh thai có thể phá hủy sự sống mà bạn đã bắt đầu. Trong số đó bạn chắc chắn nên kiềm chế.
Có thể so sánh hành vi của Ô-nan trong Sáng thế ký 38 với các cặp vợ chồng (đôi khi đã xảy ra), những người đã xem xét cẩn thận câu hỏi về việc có nhiều con hơn, và đã dẫn đến một quyết định tiêu cực hay không? Ô-nan  không muốn có bất kỳ đứa con nào, vì chúng sẽ  được kể cho anh trai của anh, anh hoàn toàn chận đứng việc có con. Bạn có thể so sánh điều đó với một cặp vợ chồng có chín người con, và đi đến kết luận rằng bây giờ không đứa trẻ nào khác có thể sinh ra nữa chăng?

-Suy nghĩ cuối cùng
Chúng ta không nên trộn lẫn trong những điều kỳ lạ: Câu hỏi về số lượng con cái là một vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các cặp vợ chồng có thể hành động theo ý thích, nhưng sự phụ thuộc vào Chúa là cần thiết.
Trong thời điểm hiện tại và trong xã hội chúng ta, khía cạnh đặc biệt quan trọng là Đức Chúa Trời ban cho con cái và rằng đây là một phước lành thật sự. Có bao nhiêu cặp vợ chồng vẫn còn mở cửa cho phước lành này và có thể được ban cho con cái – vì tin tưởng vào Đấng ban cho cuộc sống?