Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Florence Chadwick Mất Kỷ Lục -



Hê-bơ-rơ 12: 1-2, “chúng ta cũng nên cổi bỏ hết mang nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, nhẫn nại mà chạy theo cuộc đua đã bày ở đằng trước ta, nhìn xem Jêsus là Nguyên soái và Thành toàn của đức tin chúng ta, Ngài vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, bền chịu thập tự giá, khinh dể sự sỉ nhục, rồi ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời”.
Phi-líp 3:14- 2 Ti-mô-thê 4: 7-8


Vào sáng sớm ngày 4 tháng 7 năm 1952, thanh nữ trẻ, Florence Chadwick  trên đảo Santa Catalina bơi trên vùng nước lạnh của Thái Bình Dương. Đó là một ngày sương mù, nhưng Florence được xác định là người phụ nữ đầu tiên bơi từ đảo đó đến lục địa California, Hoa kì, cách đó 34 km.

Có một số thuyền cao su chạy kèm với  cô để canh chừng cá mập tấn công cô ấy. Sau 15 giờ trong đại dương, cô bị cúm lạnh. Với sức mạnh cuối cùng của mình, cô yêu cầu được rút ra khỏi cuộc đua. Mẹ và huấn luyện viên của cô, đang ngồi trên thuyền cao su, cố gắng thuyết phục cô kiên trì, nhưng vô ích. Cô ấy bỏ cuộc. Tại thời điểm này, bờ biển chỉ cách đó 800 m.
Giấc mơ kỷ lục không thành đạt. Khi được một phóng viên hỏi tại sao cô bỏ cuộc khi rất gần tới đích, cô trả lời, "Đó là sương mù. Nếu tôi có thể nhìn thấy đất liền, tôi sẽ cố sức. Đó là tại sương mù".
Vì vậy, có những điều trong cuộc sống của chúng ta ngăn cản chúng ta  đến mục tiêu. Theo Hê-bơ-rơ 12, gánh nặng tự mình áp đặt và tội lỗi quyến rũ. Chúng nó cướp tầm nhìn của chúng ta về Đấng Christ. Nhưng chỉ "nhìn xem Chúa Jêsus" chúng ta mới có thể "nhẫn nại mà chạy theo cuộc đua" (Hê-bơ-rơ 12: 1-2). Sự kiên trì tốt nhất trong cuộc đua Cơ Đốc cuối cùng trở nên mệt mỏi, khi Đấng Christ không còn ở  trước mặt và quả tim của chúng ta nữa..

Nhà cải cách dũng cảm, vua Giô-si-a là một ví dụ ấn tượng về một cuộc chạy đua kiên trì. Nhưng cũng là một lưu ý cảnh báo rằng cuối cùng - ngay trước khi kết thúc - bạn vẫn có thể khoác lác nầy nọ mà đang bị mất tầm nhìn về Chúa.
Hãy tiếp tục cuộc đua như Phao-lô: "quên những sự ở đàng sau, vươn theo những sự ở đàng trước; tôi cứ bươn thẳng tới đích để giựt giải về sự kêu gọi từ trên của Đức Chúa Trời trong Christ Jêsus" (Phil 3:14). Bất cứ ai sống như thế này cuối cùng đều có thể nói: "Ta đã đánh trận tốt đẹp, ta đã chạy xong cuộc đua, ta đã giữ được đức tin.  Từ rày về sau mão miện công nghĩa đã để dành cho ta, Chúa là quan án công nghĩa, sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó" (2 Tim 4:7-  8).