Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Thử Nghiệm Đức Tin Của Áp-ra-ham



Hê-bơ-rơ 11: 9-10 “Bởi đức tin, người kiều ngụ trong xứ đã hứa, như trong xứ lạ, ở trong trại với Y-sác và Gia-cốp là kẻ đồng thừa thọ cùng một lời hứa với mình. Vì người trông đợi một thành có nền tảng, mà Đấng kiến trúc và tạo lập thành ấy là Đức Chúa Trời .


Đây là thử thách đức tin cho Áp-ra-ham: Ông phải ở trong đất hứa như trong đất nước ngoại quốc. Ông không có mảnh đất nào trong đó. Ông không phải là người cai trị và ông không quan tâm điều gì cả, nhưng ông dẫn đầu một cuộc sống du mục.  Ông  sống trong một cái lều và không như trước đây có lẽ trong một căn nhà đẹp. Và ông đã sống như vậy trong 100 năm.
Ông có thể sống hạnh phúc trong một cái lều không có tiện nghi quá lâu bởi vì ông biết rằng  một ngày kia mình sẽ chuyển đến một thành phố trên trời. Ông dự kiến ​​đô thị  vương quốc của Chúa, ông dự kiến miền ​​đất - trong kết nối với các sự cai trị của thiên đàng. Thành phố trên trời có nền tảng tốt, Chúa là Đấng lập kế hoạch tốt  - và do đó trái ngược với Ba-bên.

Thành phố Ba-bên được đề cập ngay trước khi Áp-ra-ham rời khỏi U-rơ ở Canh-đê. Thành phố này không thể được xây dựng thêm nữa sau khi Đức Chúa Trời can thiệp (Sáng thế ký 11). Trong cuốn sách cuối cùng của Kinh Thánh, Ba-by-lôn (Ba-bên) được đề cập nhiều lần, và sự diệt vong của nó được mô tả một cách ấn tượng (Khải 18). Thành phố này của loài người sẽ hư mất trong khi thành phố của Đức Chúa Trời sẽ trường tồn và tỏa sáng trong vinh quang mãi mãi (Khải 21).

Áp-ra-ham sống như một người khách lạ, nhưng không giống như một người lang thang. Một người lang thang không có mục tiêu cụ thể. Áp-ra-ham chỉ là người ngoại quốc. Ông là một lữ khách, một người hành hương,  vì ông có một điểm đến. Tuy nhiên, mục tiêu này không phải trên trái đất, nhưng trên thiên đường. Ông đang chờ đợi thành phố trên trời này và đi thẳng về phía nó. Chúng ta cũng làm như vậy chứ?

Bạn có thể sống đời sống « lều trại » với thái độ như người « ngoại quốc » trong thế giới ngày nay không ? Hay bạn là người định cư trong thế giới ? Đó là trắc nghiệm thậ lớn đới với Áp-ra-ham ngày xưa và cho bạn hôm nay