Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Đa-vít-30-



Đa-vít ở Ba-hu-rim
(2 Sa-mu-ên 16: 5-14)

Đằng sau núi Ô-liu trên đường đến sông Giô-đanh là Ba-hu-rim. Ngôi làng này thuộc về chi phái Bên-gia-min - đó là bộ tộc mà Sau-lơ xuất thân. Và kìa, một trong những gia đình của nhà Sau-lơ, Si-mê-i , xuất hiện (câu 5). Anh ta nguyền rủa vua Đa-vít , chống lại luật pháp,  và buộc tội Đa-vít phải chịu trách nhiệm về máu đổ trong nhà của Sau-lơ (câu 8). Điều đó chắc chắn không đúng - sau tất cả, Đa-vít đã tha thứ cho Sau-lơ hơn một lần.
Xuất 22 :28,  «Ngươi chớ nên nói lộng ngôn cùng Đức Chúa Trời, và cũng đừng rủa sả vua chúa của dân ngươi ». 

Đa-vít đã trở thành người huyết trong một trường hợp khác: U-ri. Đa-vít nhận thức rõ điều này và do đó chấp nhận lời nguyền từ tay Chúa và bảo A-bi-sai tránh Si-mê-i đi –
Bạn có nhớ đến lòng nhiệt thành của A-bi-sai  với lòng sốt sắng của Phi-e-rơ  trong vườn Ghết-sê-ma-nê không ? (xem thêm Lu-ca 9.54) – ngăn Si-mê-i bị chặt đầu. Đa-vít đưa cho Si-mê-i bằng chứng đẹp rằng ông ta không phải là người máu.

Có thể chúng ta cũng là mục tiêu của các cuộc tấn công tức giận và hoàn toàn phi lý. Chúng ta phản ứng sau đó như thế nào? Chúng ta có theo dấu chân của Chúa chúng ta, người đã bị mắng, nhưng không  đe dọa trả đủa và chịu đau khổ (1 Phi-e-rơ. 2:23)? Và chúng ta, giống như Đa-vít, có khả năng chấp nhận nó từ bàn tay của Chúa,vì biết rằng có nhiều điều đáng trách trong cuộc sống của chúng ta hay không?