Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Đa-vít-28-



Đa-vít chạy trốn (2 Sam 15: 14-37)

Mặc dù sau tội lỗi nghiêm trọng của mình, Đa-vít, rõ ràng vẫn còn là hình ảnh tiền thân của Đấng Christ. Ông  có những điều tương tự với cuộc đời của Chúa Jesus. Điều này cũng được thể hiện rõ ở đây khi Đa-vít chạy trốn khỏi con trai của mình là Áp-sa-lôm và băng qua khe suối Xết-rôn (Xết-rôn, "mây mù", là một dòng suối dẫn nước thải từ thành phố Jerusalem, xem thêm 2 Sử 15:16, 30:14, 2 Vua 23: 4, 6).

·        Hãy xem xét một vài điểm tương đồng:

--Đa-vít đi qua Xết-rôn. - Chúa Jesus  cũng đi qua dòng suối này (Giăng 18,1).
--Đây là khởi đầu cho niềm đam mê đặc biệt của Đa-vít - và đó cũng vậy với Chúa.
--Đa-vít là vị vua đồi bại nhưng được Chúa xức dầu ông làm vua - Chúa của chúng ta cũng là Vua, nhưng không đồi bại-
--Đa-vít đi cùng với một đoàn người than khóc với anh ta. - Đấng Cứu Rỗi buồn bã đi cùng các môn đệ đến Ghết-sê-ma-nê. Họ  ngủ thiếp đi ở đó với nỗi buồn.
--Đa-vít muốn Y-tai ra đi để anh ta tránh những khó khăn của chuyến đi nầy. - Chúa đứng trước các môn đệ và muốn để họ ra đi (Giăng 18).
--Bạn của Đa-vít, A-hi-tô-phe, hóa ra là kẻ phản bội. – Giu-đa, người được Chúa Jesus nói đến như một người bạn, đã bánThầy.
--Đa-vít đã kêu la. - Chúa Jesus cũng vậy (Lu-ca 23:27).
--Đa-vít  đi đến vườn Cây dầu, đầu hàng ý muốn của Đức Chúa Trời, khóc và cầu nguyện.  Điều này cũng nhắc nhở về hành vi của Chúa Jesus trong vườn Ghết-sê-ma-nê (Lu-ca 22: 39; Hê. 5: 7).