Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Đa-vít-27-



Đa-vít và Áp-sa-lôm (2)

Các con trai của Đa-vít thường cưỡi trên con la (2 Sam 13:29). Nhưng điều đó không đủ cho Áp-sa-lôm. Anh ta cần có xe ngựa và ngựa (câu 1). Năm mươi người đàn ông chạy trước anh ta nhấn mạnh tham vọng của anh là lên ngôi vua (1 Sam 8:11, 1Vua 1:5). Vị trí của anh ta trên cổng vua, ở một mức độ nhất định, một sự kìm kẹp trong ngành tư pháp, bởi vì ngay tại cổng anh đã được cơ hội nói năng. Ở đó, anh ta vận động  những người (được cho là) ​​thiệt thòi, theo đó anh ta không chỉ đóng vai trò là "người làm", mà còn giả vờ khiêm tốn (câu 5).

Đa-vít không thể bỏ qua tất cả điều này. Nhưng ông ta cư xử vô cùng thụ động. Có lẽ ông bị bệnh nặng và do đó không thể can thiệp.

Ngay cả chúng ta, đôi khi thụ động và nhắm mắt trước nguy hiểm. Nhưng một ngày nào đó, vấn đề bị đàn áp sẽ ở trước mặt chúng ta. Và sau đó sẽ còn khó khăn hơn bao giờ hết!

Ngày trọng đại của Áp-sa-lôm đang đến. Anh ta đến Hếp-rôn, nơi anh ta được sinh ra và nơi vua cha là Đa-vít bắt đầu sự cai trị. Ở đó, anh được tuyên bố là người cai trị mới (câu 10). Đối với những người còn lại trong bóng tối, những người đó còn thuộc về Đa-vít. Ông ấy đã chết? Ông đã rút khỏi kinh thành hoàng gia? Dù sao, âm mưu sẽ càng mạnh mẽ.
Đa-vít nhận ra: Bây giờ chỉ có một lối thoát. Con trai ông sẽ chỉ dừng lại khi không còn gì nữs. Thậm chí có thể giết cha mình.